Vừa hoàn tất M&A, An Gia (AGG) chuẩn bị ra mắt dự án The Gió

Vừa hoàn tất M&A, An Gia (AGG) chuẩn bị ra mắt dự án The Gió

Đại diện Tập đoàn BĐS An Gia (HOSE: AGG) cho biết, sau khi hoàn tất M&A, doanh nghiệp dự kiến sẽ ra mắt dự án The Gió ngay trong năm nay với khoảng 3,200 căn hộ tại phía Đông Sài Gòn.

Doanh thu ước tính hơn 6,900 tỷ đồng

Với chiến lược M&A ưu tiên quỹ đất sạch, pháp lý rõ ràng, thời gian triển khai nhanh, An Gia từng bước đưa nhiều dự án ra thị trường trong thời gian ngắn. Bằng chứng là chỉ sau nửa năm hoàn tất M&A, trong năm 2020, công ty đã nhanh chóng ra mắt thị trường các dự án Westgate tại Bình Chánh, TP.HCM và The Standard tại Bình Dương.

Bất động sản dọc Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức). Ảnh: Quỳnh Trần

Thừa thắng xông lên, doanh nghiệp dự kiến trong quý 3/2022 sẽ tiếp tục ra mắt thị trường dự án The Gió quy mô khoảng 3 ha, trên trục đường Xa lộ Hà Nội, liền kề tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Dự án có tổng diện tích sàn thương mại khoảng hơn 217,000 m2, cung cấp ra thị trường khoảng 3,200 căn hộ và shophouse.

Theo An Gia, phân khúc khách hàng trọng tâm của dự án là những gia đình trẻ lần đầu tiên mua nhà. Đây là phân khúc có tỷ trọng người mua nhiều nhất trong thị trường bất động sản với mức giá dễ sở hữu nhất và có chất lượng đảm bảo nhất. Mặt khác, dự án cũng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu nhà ở của một bộ phận người dân nhập cư cũng như giới chuyên gia, kỹ sư đang làm việc trong các khu công nghệ cao tại TP Thủ Đức và khu vực lân cận. “Chúng tôi cố gắng đi gần với năng lực tài chính của khách hàng hơn với dòng sản phẩm này”, đại diện An Gia nói.

Thực tế cho thấy, điểm đặc trưng trong các dự án của An Gia là vị trí tốt, thiết kế đẹp, giá trung cấp nhưng chất lượng tiệm cận cao cấp, cùng tiềm năng tăng giá luôn cao hơn 15 - 20% so với khu vực xung quanh. Các dự án như The Sóng, Westgate hay The Standard khi giới thiệu ra thị trường đều ghi nhận trên 90% khách hàng quan tâm, cao hơn mức bình quân của thị trường TP.HCM.

Do đó, The Gió được đánh giá có đầy đủ tiềm năng để tiếp nối những thành công của các dự án An Gia đã triển khai trước đó. Doanh thu kỳ vọng đạt hơn 6,900 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế khoảng 1,056 tỷ đồng.

Kỳ vọng doanh thu giai đoạn 2022 - 2024 tăng gấp đôi, đạt 1.5 tỷ USD

Ngoài dự án The Gió, năm 2022, An Gia cho biết sẽ tiến hành bàn giao các sản phẩm tại dự án The Standard (Bình Dương), The Sóng (Vũng Tàu) và chào bán giỏ hàng mới dự án Westgate (Bình Chánh).

Phối cảnh dự án Westgate tại trung tâm hành chính Bình Chánh

Hiện, An Gia đang sở hữu các dự án với diện tích sàn kinh doanh gần 912,000 m2. Trong giai đoạn 2022 - 2024, công ty dự kiến đưa ra thị trường khoảng 11,400 sản phẩm với doanh thu khoảng 32,500 tỷ đồng.

Lấy việc mở rộng quỹ đất là chiến lược xuyên suốt, An Gia cho biết đang hoàn thiện pháp lý dự án BC 27 có quy mô 27 ha, cung cấp ra thị trường khoảng 4,200 sản phẩm bao gồm căn hộ và biệt thự nhà phố thấp tầng. Đồng thời, hoàn tất M&A một dự án cao tầng, diện tích khoảng 3 ha tại Bình Chánh (TP.HCM) và sẽ tiếp tục thực hiện các thương vụ khác để có thêm 2-3 dự án, sẵn sàng bổ sung quỹ đất cho các năm tiếp theo. Công ty ưu tiên M&A các dự án có quỹ đất sạch, nguồn gốc minh bạch, pháp lý tương đối hoàn thiện để có thể đẩy nhanh tốc độ triển khai. Tham vọng của An Gia là M&A thành công 5 dự án mỗi năm.

Ngoài ra, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh M&A một loạt các dự án ở TP.HCM và các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An… với trọng tâm là các sản phẩm nhà ở (căn hộ, khu phức hợp) trong phân khúc trung - khá, phục vụ nhu cầu nhà ở thực.

"Với quỹ đất sạch, cộng hưởng với thế mạnh thiết kế ra những sản phẩm chất lượng, tiện ích đủ đầy, chúng tôi tin rằng các dự án triển khai sẽ tiếp tục cung cấp cho thị trường nguồn cung giá trị, phục vụ nhu cầu ở thực tại những vị trí có tiềm năng tăng trưởng rất mạnh trong tương lai", đại diện An Gia cho biết.

Đông Tư

FILI