Vàng thế giới sụt giảm sau nhận định của Chủ tịch Fed

Vàng thế giới sụt giảm sau nhận định của Chủ tịch Fed

Giá vàng suy giảm vào ngày thứ Tư (26/01) do đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ phục hồi, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell báo hiệu thu hẹp các biện pháp hỗ trợ kinh tế thời đại dịch, với việc ngân hàng trung ương chắc chắn nâng lãi suất vào tháng 3/2022.

Trong cuộc họp báo sau tuyên bố chính sách mới nhất của Fed, ông Powell cho biết các quan chức có dự định nâng lãi suất tại cuộc họp ngày 15-16/3. Nhận định này đã làm đồng USD và lãi suất nhảy vọt, qua đó làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay lùi 1.6% xuống 1,818.66 USD/oz, sau khi giảm tới 1.8% xuống mức thấp nhất trong 1 tuần là 1,815.06 USD/oz.

Hợp đồng vàng tương lai mất 1.2% còn 1,829.70 USD/oz.

Nhà đầu tư giao dịch kim loại quý độc lập Tai Wong nhận định: “Những nhận định ‘diều hâu’ của ông Powell gần như đảm bảo một đợt nâng lãi suất vào tháng 3/2022, nhấn mạnh sức mạnh của nền kinh tế và lưu ý bảng cân đối kế toán của Fed quá lớn và cần thu hẹp. Điều này đã dẫn đến tình trạng bán tháo trái phiếu và đồng USD cao hơn, qua đó gây áp lực lên vàng khiến kim loại quý rớt xuống mức đáy gần đây”.

Việc nâng lãi suất làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng, vốn không đem lại lợi suất.

An Trần (Theo CNBC)

FILI