Hội thảo Go Stock 2022 thu hút gần 3,000 đơn đăng ký tham dự

Dịch vụ 

Hội thảo Go Stock 2022 thu hút gần 3,000 đơn đăng ký tham dự

Câu lạc bộ Chứng khoán sinh viên (SSC) Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức thành công hội thảo “Go Stock 2022: Sự trái chiều trong kỳ vọng - Khi "người khổng lồ" rút chân khỏi thị trường hưng phấn” với sự góp mặt của 4 diễn giả, các khách mời và thu hút hơn 2,900 đơn đăng ký đến từ các trường đại học trên toàn địa bàn Hà Nội.

Go Stock là hội thảo thường niên được tổ chức nhằm đưa những phân tích, đánh giá về xu hướng của thị trường, cập nhật những diễn biến của sàn chứng khoán. Năm nay, lần đầu tiên được tổ chức online trên nền tảng trực tuyến Zoom, hội thảo Go Stock 2022 tối 15/01 đã tiếp cận được hơn 32,000 sinh viên trong và ngoài Hà Nội và gần 500 sinh viên tham dự ở trên cả nền tảng Zoom và Livestream.

Hội thảo năm nay với chủ đề “Sự trái chiều trong kỳ vọng - Khi “người khổng lồ” rút chân khỏi thị trường hưng phấn” đã đem đến nhiều góc nhìn mới lạ và thú vị cho người xem thông qua những chia sẻ của 4 vị diễn giả giàu kinh nghiệm. Đó là anh Hoàng Việt Anh - Giám đốc Nguồn vốn và Đầu tư CTCK Pinetree; anh Lê Đức Khánh - Giám đốc Phát triển năng lực đầu tư CTCK VPS; anh Chu Đức Toàn - Chuyên viên phân tích cấp cao CTCK VNDIRECT và cô Vũ Thị Thuý Vân - Giảng viên bộ môn Thị trường chứng khoán, viện Ngân hàng Tài chính, Đại học Kinh tế Quốc dân.

Trong phần mở đầu chương trình, ban tổ chức đã điểm lại những sự kiện nóng trên thị trường trong và ngoài nước năm 2021 như sự gia tăng chóng mặt của giá khí đốt, khủng hoảng chuỗi cung ứng từ Trung Quốc, sự “bay lên như tên lửa” của giá Bitcoin, sự xuất hiện của Metaverse cũng như sự tăng trưởng ngoạn mục của chứng khoán Việt Nam.

Tiếp theo đó, các diễn giả giàu kinh nghiệm đi sâu hơn vào chủ đề chính của hội thảo với bốn nội dung chính. Đó là sự bùng nổ của số lượng nhà đầu từ F0, tín hiệu về sự trái chiều trong kỳ vọng khi nhà đầu tư ngoại rút ròng khỏi thị trường nhiều tháng liên tiếp, nguyên nhân thị trường chứng khoán là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư cá nhân trong thời kỳ dịch bệnh và hướng đi an toàn cho các nhà đầu tư trong năm tới. Qua đây, sinh viên và những nhà đầu tư trẻ có những góc nhìn từ khái quát đến chuyên sâu về tình hình thị trường chứng khoán năm vừa qua cũng như những định hướng an toàn cho các nhà đầu tư, đầu cơ F0 trong năm sau. Cụ thể, trước tình hình thị trường bùng nổ F0 với kiến thức chưa vững vàng, ông Chu Đức Toàn đưa ra lời khuyên: “Chứng khoán luôn là kênh đầu tư tốt và hiệu quả cho các nhà đầu tư cá nhân. Tuy nhiên, khi tham gia thị trường này, chúng ta phải xây dựng được chiến lược giao dịch cũng như là nguyên tắc phù hợp với khẩu vị đầu tư, xác định được mục tiêu lợi nhuận và mức độ chấp nhận rủi ro… Nắm được các yếu tố cơ bản cũng tư duy đầu tư sẽ giúp giảm thiểu tâm lý FOMO trên thị trường”.

Cuối cùng, thông qua phần thảo luận, sinh viên cũng như nhà đầu tư trẻ được giải đáp thắc mắc nhờ sự so sánh, phân tích, chia sẻ cụ thể và sâu sắc của các diễn giả. Mặc dù hội thảo được diễn ra trên nền tảng online nhưng khoảng cách màn hình không thể ngăn được sự tương tác nhiệt tình từ các bạn sinh viên.

Hội thảo Go Stock 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp và đem đến những kiến thức, chia sẻ mới lạ, bổ ích cho người tham dự. Hội thảo hứa hẹn tiếp tục trở thành điểm đến giao lưu kết nối các chuyên gia với nhà đầu tư cùng sinh viên trong những năm tiếp theo.

FILI