Hai cổ đông lớn lần lượt thoái sạch vốn khỏi CTC

Hai cổ đông lớn lần lượt thoái sạch vốn khỏi CTC

Trong thời gian đơn vị liên quan đến Chủ tịch mua vào gần 22% vốn, hai cổ đông lớn của CTCP Tập đoàn Hoàng Kim Tây Nguyên (HNX: CTC) đã có động thái ngược lại trong hai ngày 10/01 và 11/01.

Cổ đông đã thoái vốn trong ngày 10/01 là ông Nguyễn Văn Chệch. Cụ thể, ông Chệch bán ra 800,000 cp, tương ứng 5.06% vốn của CTC. Sau giao dịch, ông không còn sở hữu bất kỳ cổ phần nào tại Công ty.

Với cùng số lượng cổ phiếu CTC bán ra, ông Trần Minh Tú đã hoàn tất bán toàn bộ số cổ phần đang nắm giữ tại CTC vào ngày 11/01.

Vào ngày giao dịch của hai cổ đông lớn, thị trường không ghi nhận bất kỳ giao dịch thỏa thuận nào ở cổ phiếu CTC. Như vậy, khả năng cao toàn bộ số cổ phiếu hai cá nhân đã bán đều thông qua sàn. Chiếu theo giá đóng cửa hai phiên giao dịch, ước tính ông Chệch thu về 8.4 tỷ đồng, trong khi ông Tú thu về 8 tỷ đồng sau khi kết thúc thương vụ.

Hai cổ đông trên thực hiện giao dịch trong khoảng thời gian 10-12/01 mà CTCP Du lịch Vietourist (UPCoM: VTD) gom vào 3.4 triệu cp CTC. Hiện, Vietourist đã trở thành cổ đông lớn của CTC với tỷ lệ sở hữu 21.52% (chưa sở hữu trước giao dịch).

Về mối liên hệ, ông Trần Văn Tuấn hiện đang là đồng Chủ tịch tại 2 đơn vị này.

Trên thị trường, giá cổ phiếu CTC có dấu hiệu lao dốc từ phiên 11/01 sau động thái của Vietourist cũng như trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận nhiều biến động tiêu cực. Kết phiên 18/01, giá cổ phiếu CTC ở mức 7,900 đồng/cp, giảm gần 25% so với đỉnh vừa lập.

Diễn biến giá cổ phiếu CTC từ đầu năm 2021 đến nay

Thượng Ngọc

FILI