Gần 5.5 triệu cp TOT sẽ niêm yết tại HNX từ ngày 20/01

Gần 5.5 triệu cp TOT sẽ niêm yết tại HNX từ ngày 20/01

Sau khi rời sàn UPCoM ngày 10/01 thì vào ngày 20/01 tới, gần 5.5 triệu cp của  CTCP Vận tải Transimex (TOT) sẽ chính thức được niêm yết tại sàn HNX.

Đô nét về TOT, Công ty được chuyển đổi từ Công ty TNHH MTV Vận tải Giao nhận Ngoại thương, tiền thân là bộ phận Vận tải của Công ty Transimex - Sài Gòn (nay là CTCP Transimex). Năm 2009, TOT chính thức chuyển đổi sang loại hình CTCP và bắt đầu giao dịch cổ phiếu trên sàn UPCoM kể từ tháng 7/2017.

Hoạt động kinh doanh chính của TOT xoay quanh các lĩnh vực liên quan đến logistic như vận tải hàng hóa bằng đường bộ, đường thủy nội địa; vận tải hàng hóa ven biển và viễn dương; kinh doanh kho bãi và lưu giữ hàng hóa, bốc xếp hàng hóa. Ngoài ra, Công ty còn sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện vận tải cũng như cung cấp các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến vận tải.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, TOT ghi nhận doanh thu gần 77 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ. Dù chi phí quản lý tăng mạnh nhưng lợi nhuận sau thuế của Công ty vẫn tăng trưởng  47%, đạt gần 4.4 tỷ đồng.

Thượng Ngọc

FILI