VinFast tái cấu trúc trước thềm IPO tại Mỹ

VinFast tái cấu trúc trước thềm IPO tại Mỹ

Chuẩn bị cho quá trình IPO tại Mỹ, Vingroup sẽ chuyển nhượng vốn góp tại VinFast Việt Nam sang công ty con đặt trụ sở tại Singapore.

HĐQT Tập đoàn Vingoup (HOSE: VIC) vừa phê duyệt việc chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp (51.52%) trong Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (VinFast Việt Nam) cho Công ty VinFast Trading and Investment - một công ty con của Vingroup có trụ sở chính tại Singapore (VinFast Singapore).

Sau khi hoàn thành quá trình tái cấu trúc, Tập đoàn Vingroup và các cổ đông hiện hữu của VinFast Việt Nam trực tiếp sở hữu 100% phần vốn góp trong VinFast Singapore, theo đó gián tiếp sở hữu 99.9% VinFast Việt Nam. Tập đoàn Vingroup vẫn duy trì tỷ lệ lợi ích 51.52% trong VinFast Việt Nam như hiện tại.

Vingroup cho biết việc tái cấu trúc này nằm trong quá trình chuẩn bị cho VinFast IPO tại Mỹ, và cũng là nền tảng quan trọng trong chiến lược trở thành thương hiệu toàn cầu của công ty.

Hiện, VinFast đang làm việc với các nhà tư vấn để chuẩn bị cho kế hoạch IPO vào nửa sau năm 2022.

Ngày 16/11 vừa qua, VinFast chính thức đưa vào hoạt động trụ sở chính của chi nhánh Mỹ, đặt tại khu vực Playa Vista, Los Angeles, bang California. VinFast cũng ra mắt hai mẫu ôtô điện VF e35 và VF e36 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021.

Trước đó, ngày 4/11, VinFast cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn điện lực của Pháp Électricité de France (EDF) nhằm thúc đẩy lắp đặt và vận hành mạng lưới trạm sạc công cộng và các dịch vụ liên quan tại Pháp.

Hàn Đông

FILI