Tập đoàn BĐS Thắng Lợi đạt Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2021 

Dịch vụ 

Tập đoàn BĐS Thắng Lợi đạt Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2021 

Ngày 09/12 vừa qua, Tập đoàn BĐS Thắng Lợi vinh dự được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2021. Đây là năm thứ 2 Tập đoàn có mặt trong giải thưởng danh giá này.

Năm thứ 2 góp mặt trong giải thưởng danh giá

Theo đó, với những nỗ lực trong công tác quản trị công ty, quan tâm tới môi trường, nhân sự, xã hội, bình đẳng giới… và thích ứng nhanh với những biến đổi của thời cuộc, Tập đoàn BĐS Thắng Lợi đã vinh dự vào Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2021.

Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam là một chương trình có uy tín được VCCI phối hợp với Bộ Lao động Thương binh Xã hội, Bộ Tài nguyên Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động tổ chức thường niên từ năm 2016. Năm nay, 100 doanh nghiệp xuất sắc nhất, đi đầu trong thực hiện phát triển bền vững được lựa chọn từ hơn 500 doanh nghiệp lọt qua vòng sơ khảo.

Để nhận được sự đánh giá cao và tôn vinh trong danh sách những doanh nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam 2021, Tập đoàn BĐS Thắng Lợi phải đáp ứng đầy đủ bộ tiêu chí CSI trên 4 lĩnh vực của Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI). Cụ thể, bộ chỉ số đánh giá phát triển bền vững mới nhất của VCCI (CSI 2021) có 119 chỉ tiêu trong đó có 12 chỉ số kết quả phát triển bền vững, 22 chỉ số quản trị, 25 chỉ số về môi trường và 60 chỉ số về lao động và xã hội.

Tập đoàn BĐS Thắng Lợi đạt Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2021

“Thật vinh dự khi Tập đoàn BĐS Thắng Lợi nhận giải thưởng danh giá này. Đây là năm thứ 2 Tập đoàn vinh dự có tên trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2021 nhưng năm nay đặc biệt hơn hết khi trải qua hàng loạt khó khăn vì Covid-19, Tập đoàn vẫn vượt qua, ghi dấu ấn trong nền kinh tế Việt Nam, đáp ứng đầy đủ bộ tiêu chí CSI trên 4 lĩnh vực của Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), đặc biệt nổi bật hơn hết là đáp ứng tiêu chí về vấn đề Bình đẳng giới tại doanh nghiệp”, ông Nguyễn Thanh Quyền – Tổng Giám đốc Tập đoàn BĐS Thắng Lợi chia sẻ.

Đồng hành cùng cộng đồng phát triển bền vững

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, tính đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn đã phát triển với hệ thống gồm 16 công ty thành viên với quy mô gần 1,000 nhân sự, kiến tạo và phát triển 18 dự án. Theo báo cáo tài chính tính đến tháng 6/2021, tổng tài sản đã cán mốc 2,822 tỷ đồng, tăng 184% so với thời điểm 01/01/2021 (1,533 tỷ đồng). Trong đó, tài sản ngắn hạn chiếm 86% và tài sản dài hạn chiếm 14%. Doanh thu thuần tính đến tháng 6/2021 là 91.76 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 26.4 tỷ đồng.

Mức độ tăng trưởng tốt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 chính là nhờ sự chủ động toàn diện và khả năng quản trị rủi ro của công ty trong mọi hoạt động, cũng như sự nhạy bén và thích ứng linh hoạt trước mọi biến động của thị trường. Theo đó, thay vì chờ đợi thị trường bình ổn trở lại thì Tập đoàn đã nhanh chóng thay đổi phương thức kinh doanh bằng cách triển khai hàng loạt chương trình bán hàng trực tuyến thông qua kênh livestream, ứng dụng công nghệ trong kinh doanh và vận hành doanh nghiệp.

Một trong những chương trình livestream của Tập đoàn BĐS Thắng Lợi

Song song việc đặt mục tiêu kinh doanh, Tập đoàn còn đề cao việc phát triển bền vững với hàng loạt hoạt động hướng đến cộng đồng. Theo đó, ngay từ những ngày đầu của đại dịch Covid-19, Tập đoàn BĐS Thắng Lợi đã nhanh chóng triển khai chương trình “Tiếp sức Tuyến đầu” với nhiều hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 cùng cộng đồng và tại các địa phương vùng dịch với số tiền lên đến hơn 8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó là các chương trình tặng gạo và nhu yếu phẩm cho các khu dân cư đang cách ly; tặng nhu yếu phẩm đến khách hàng; tặng túi an sinh đến người lao động khó khăn do Covid-19 tại địa bàn tỉnh Long An… Không chỉ hỗ trợ cộng đồng, chương trình còn triển khai tặng gạo cho cán bộ, nhân viên của Tập đoàn với sự kiện “Hạt gạo yêu thương - Ấm lòng Người Thắng Lợi”; tích cực triển khai nhiều hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 cho khách hàng, cán bộ nhân viên…

Tập đoàn cũng đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng trong nửa đầu năm 2021. Điển hình, từ đầu năm nay Tập đoàn đã kết hợp cùng UBND xã Bình Đức cùng Ban giám hiệu trường Tiểu học & THCS Bình Đức để xây dựng cầu trường Tiểu học và THCS Bình Đức với cương vị nhà tài trợ.

Ngoài ra, Tập đoàn BĐS Thắng Lợi còn luôn khẳng định uy tín và trách nhiệm xã hội với hàng loạt hoạt động như trao tặng nhà tình thương, tặng thư viện "Chắp cánh bay xa" cho trường tiểu học, tài trợ học bỗng Nâng Bước Thủ Khoa, chương trình Trăng Yêu Thương, thăm hỏi và chăm sóc mẹ Việt Nam Anh Hùng, trẻ em, người già có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn…, tổng ngân sách hàng tỷ đồng mỗi năm.

Với những nỗ lực vừa qua, giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp bền vững 2021 là sự ghi nhận xứng đáng từ các cơ quan quản lý nhà nước cho nỗ lực phát triển toàn diện trong những năm qua của Tập đoàn BĐS Thắng Lợi. Trước đó, Tập đoàn cũng đón nhận nhiều giải thưởng danh giá khác. Điển hình là giải Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2021 (Profit500), Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2021 (Fast500) đánh dấu cho chặng đường đầy tự hào “11 năm Phát triển địa phương – Phụng sự đất nước” của Tập đoàn.

FILI