Sức hút từ đô thị “vị nhân sinh” phía Nam Sài Gòn

Dịch vụ 

Sức hút từ đô thị “vị nhân sinh” phía Nam Sài Gòn

Các dự án bất động sản (BĐS) với thiết kế lấy con người làm trọng tâm đi kèm hàng loạt tiện ích hiện đại, đẳng cấp, tọa lạc giữa lòng thành phố đang là xu thế trong giới địa ốc sau nhiều ảnh hưởng đa diện nặng nề từ dịch bệnh.

Trong cuốn “Đô thị vị nhân sinh” ra mắt năm 2010 của tác giả Jan Gehl người Đan Mạch, ông đã chỉ ra 4 yếu tố chính định vị thế nào là một đô thị đáng sống: sống động, an toàn, bền vững và lành mạnh. Tại Việt Nam, các khu đô thị với cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại, được xây dựng theo lối kiến trúc tiêu chuẩn quốc tế… ngày càng thịnh hành và mọc lên như nấm. Song nhìn chung hầu hết các dự án mới đều tập trung xoay quanh con người và thiên nhiên.

Đến nay, 4 yếu tố sống động, an toàn, bền vững và lành mạnh mà Jan Gehl đưa ra vẫn là tiêu chí chính mà các chủ đầu tư theo đuổi khi kiến tạo các dự án BĐS “vị nhân sinh”. Họ kỳ vọng có thể mang đến cho cư dân một không gian sống trọn vẹn từng phút giây, đánh thức xúc cảm và là nơi an yên mỗi khi trở về.

Sống động mà vẫn đủ riêng tư, an toàn

Với giới thượng lưu, nhà đầu tư kinh nghiệm và chuyên gia ngoại quốc, giá cả không còn là tiêu chí hàng đầu khi chọn mua các sản phẩm BĐS ở thời buổi hiện tại. Thứ mà các cư dân tinh hoa tìm kiếm, không ngần ngại mở hầu bao và chi mạnh tay là không gian sống đầy đủ tiện nghi, đảm bảo tính riêng tư, an ninh, đơn vị vận hành chuyên nghiệp, chủ đầu tư uy tín. Quan trọng hơn cả, cộng đồng cư dân văn minh, nội khu yên tĩnh, tách biệt với sự xô bồ, ồn ào phố thị song vẫn đáp ứng tiêu chí tiệm cận trung tâm kinh tế - tài chính thành phố để tiện di chuyển là điều mà họ luôn tìm kiếm.

Cộng đồng cư dân tinh hoa tìm kiếm không gian sống đầy đủ tiện nghi, đảm bảo tính riêng tư, an ninh

Tọa lạc ngay trung tâm quận 7, vị thế vàng tiếp giáp trung tâm sầm uất, khu phức hợp The Peak Garden của chủ đầu tư Hưng Lộc Phát là một trong những dự án hiếm hoi hội tụ cả hai yếu tố “sống động” lẫn “an yên” kể trên. Khu đô thị thượng lưu mang đến cho các chủ nhân tương lai vành đai tiện ích đẳng cấp với hàng loạt điểm đến đa dạng, phong phú ngay thềm cửa. Bất cứ lúc nào, bạn đều có thể thư giãn với khu trung tâm thương mại sang trọng; hay dùng thư thái bữa tại chuỗi nhà hàng detox giúp thải độc, thanh lọc cơ thể…

Trục đường “triệu đô” Nguyễn Lương Bằng còn là nơi tập trung của nhiều nhà hàng, dịch vụ làm đẹp, spa, các điểm vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao… Dù ở nhà hay ra ngoài, cư dân The Peak Garden đều có thể đánh thức mọi giác quan, thỏa mãn mọi nhu cầu với nhịp sống sôi động của khu Nam Sài Gòn.

Tuy nhiên, chỉ cần bước vào khuôn viên của tòa tháp The Peak Garden, cư dân có thể cảm nhận ngay không khí yên tĩnh, tách biệt với ồn ào phố thị nhờ lối thiết kế và quy hoạch đặc trưng. Nhờ “hành lang xanh” 4 lớp cùng cảnh quan sinh thái dành đến hơn 1 ha cho diện tích mặt nước, các tạp âm từ phố thị như xe cộ, hàng rong, quán xá ven đường… đều được ngăn lại ngay từ vành ngoài, mang đến không gian riêng tư và an ninh tuyệt đối cho cư dân nơi đây.

Bền vững và lành mạnh

Phát triển bền vững với tiêu chí lấy con người và môi trường làm trọng tâm hiện là xu thế trong hầu hết các lĩnh vực, bao gồm cả giới địa ốc. Theo đó, những dự án căn hộ định hướng theo xu thế này, đi kèm các yếu tố góp phần mang lại không gian sống lành mạnh cho cư dân dần trở thành “hàng hiếm”, được giới đầu tư lẫn chủ mua ở săn đón.

Tại The Peak Garden, nhiệt độ bên trong thấp hơn bên ngoài 3-4 độ C nhờ hành lang xanh đa phương, đa lớp

The Peak Garden may mắn sở hữu một trong những lợi thế cạnh tranh to lớn khi được chủ đầu tư chú trọng phát triển môi trường xanh với “vành đai xanh” chăm sóc sức khỏe đa phương, đa lớp hiếm có. Đại diện chủ đầu tư cho biết mục đích của việc kiến tạo cảnh quan cải thiện chất lượng không khí, tạo môi trường sống trong lành, bổ sung nhiều tiện ích cao cấp … chính là tạo nền tảng vững chắc để cư dân nơi đây có thể phát triển bền vững một cách toàn diện.

Hưng Lộc Phát không ngần ngại dành hơn 1/5 tổng diện tích dự án cho hệ sinh thái cây xanh, mặt nước. Công viên Luna Park rộng 6,000 m2 cùng hồ thiên đường 3,000 m2 là hai trong số các công trình tiêu biểu tại The Peak Garden được chủ đầu tư đặc biệt xây dựng với mục đích điều hòa khí hậu. Ngoài ra, xen kẽ trong các tòa nhà là hệ thống vườn nhiệt đới và thác nước nhân tạo, tạo không khí sạch cho những căn hộ nằm khuất bên trong. Nhờ đó, nhiệt độ bên trong tòa tháp dự kiến thấp hơn bên ngoài 3-4 độ C. Đồng thời không khí cũng trong lành, mát mẻ, mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho cư dân mỗi khi trở về nhà.

Với tiêu chí “lành mạnh”, The Peak Garden cũng đáp ứng tối ưu khi sở hữu đường chạy bộ rợp bóng cây xanh. Những hoạt động thể dục, thể thao giúp rèn luyện thể chất đều sẵn có ngay trong nội khu. Các địa điểm giải trí, mua sắm, thưởng thức nghệ thuật, giáo dục, y tế... cũng chỉ mất vài bước di chuyển là tới nơi.

The Peak Garden được trang bị hệ thống trang thiết bị chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ

Thêm vào đó, bên trong mỗi căn hộ còn được trang bị đầy đủ máy lọc không khí, lọc nước ion, sơn kháng khuẩn và đèn khử trùng UV-C có khả năng phòng Covid-19... Hệ sinh thái thông minh smart home, smart parking, smart app... được tích hợp đầy đủ, mang lại giá trị sống đích thực, thời thượng và sang trọng. Đây đều là những ưu thế mang tính kết nối, kiến tạo nên một cộng đồng cư dân văn minh, không gian sống hiện đại, đẳng cấp và đậm chất “vị nhân sinh”.

FILI