Quý 4, CTD trúng loạt thầu tổng giá trị gần 10,000 tỷ đồng

Quý 4, CTD trúng loạt thầu tổng giá trị gần 10,000 tỷ đồng

CTCP Xây dựng Coteccons (HOSE: CTD) mới đây đã được lựa chọn là tổng thầu cho hàng loạt dự án mới trị giá gần 10,000 tỷ đồng trải dài tại 3 miền Bắc, Trung, Nam. Trong đó, đáng chú ý có 3 dự án lớn Urban Green, Riviera Point và Metropole giai đoạn cuối có trị giá lên đến gần 6,000 tỷ đồng.

The Infiniti tại Riviera Point - Tuyệt tác nghỉ dưỡng bên sông

Mới đây, Coteccons đã tiếp tục hợp tác cùng Keppel Land trong vai trò là Tổng thầu xây dựng dự án The Infiniti, giai đoạn ba của Riviera Point tại khu vực phía Nam thành phố - một dự án mang phong cách nghỉ dưỡng tọa lạc tại cung đường Nguyễn Văn Tưởng, phường Tân Phú, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Tham gia vào dự án, Coteccons sẽ giúp hoàn thiện The Infiniti với 4 tòa tháp 43 tầng gồm 822 căn hộ, bao gồm phiên bản giới hạn chỉ 4 căn hộ bốn phòng ngủ, 8 căn penthouse và 24 căn shophouse.

Urban Green tại TP. Thủ Đức - Khu đô thị sáng tạo kiểu mới

Tiếp nối thành công tại dự án Đảo Kim Cương, Coteccons cùng Kusto Home tiếp tục hợp tác triển khai dự án Urban Green tại TP. Thủ Đức. Tại đây, Coteccons là tổng thầu thi công, xây dựng 2 tháp cao 23 tầng có 1 tầng hầm và toàn bộ các hạng mục tiện ích tại dự án với tổng giá trị dự án lên đến 1,000 tỷ đồng. Đặc biệt, tại dự án này Chủ đầu tư Kusto Home cam kết sẽ đưa Urban Green trở thành một dự án thành công của Coteccons với biên lợi nhuận cao nhất nhằm minh bạch mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa đôi bên. Bên cạnh đó, đây cũng là dự án trọng điểm mà Coteccons sẽ tập trung nguồn lực để tăng sự minh bạch, đảm bảo tuân thủ các quy tắc về quản trị doanh nghiệp quốc tế và phòng chống tham nhũng.

The Metropole Thủ Thiêm - Giai đoạn cuối

Tại giai đoạn một của dự án - The Galleria Residence, Coteccons đã làm tổng thầu thi công ba tòa tháp 12 tầng với tổng số 486 căn, bao gồm 456 căn hộ ở, 30 lô văn phòng và thương mại dịch vụ. Bằng kinh nghiệm làm tổng thầu tại nhiều dự án cao cấp, Coteccons đã hoàn tất khối lượng công việc phần kết cấu vượt tiến độ 1.5 tháng so với kế hoạch và được chủ đầu tư đánh giá cao.

Nối tiếp thành công đó, Coteccons tiếp tục trúng thầu gói dự án trong giai đoạn cuối. Lần này, Coteccons triển khai thi công phần hầm và công tác chính lô 1-14 tại khu phức hợp Sóng Việt - The Metropole Thủ Thiêm. Với dự án lần này, Coteccons sẽ sử dụng chính kinh nghiệm đã triển khai xây dựng ở giai đoạn 1 đồng thời lên các phương án xây dựng thích hợp để công trình được hoàn thiện một cách tốt nhất. Tổng giá trị gói thầu lên đến gần 3,000 tỷ đồng. Dự kiến, việc triển khai xây dựng sẽ bắt đầu vào tháng 2/2022.

Loạt dự án ký mới liên tiếp đang dần cho thấy hiệu quả của chiến lược mới

Chiến lược phát triển không phụ thuộc vào bất kì một cá nhân nào của Coteccons cho thấy hiệu quả bước đầu. Bên cạnh những khách hàng chiến lược tiếp tục tin tưởng, đặt niềm tin vào thương hiệu Coteccons thì Bộ phận phát triển kinh doanh và Phòng đấu thầu còn phát triển thêm rất nhiều mối quan hệ với các tệp khách hàng mới, ghi nhận sự hiệu quả vượt trội. Từ resort, khu căn hộ cho đến trường học… Coteccons đều có thể đưa ra những phương án xây dựng hợp lý mang lại những giá trị tối ưu nhất khiến cho các chủ đầu tư hài lòng.

Không dừng lại ở chỉ 3 dự án lớn, chỉ riêng trong quý 4 vừa qua, Coteccons còn liên tiếp nhận được rất nhiều các dự án khác như: Hasco, Hyatt Sapa, Avenue Garden, Thanh Long Bay, BWID Hải Dương, Sun Tropical Village, Show Votex, Bãi Lữ Project, Meyhomes Phú Quốc, C19 Commercial, Thăng Long TLC, ….

Việc liên tiếp trúng thầu nhiều dự án lớn tại thời điểm này thêm một lần nữa đã khẳng định vị thế của Coteccons cùng chiến lược phát triển mới.

Năm 2021 là một năm đầy thách thức nhưng cũng chính là một cột mốc lịch sử, tạo tiền đề đầy vững chắc để Coteccons tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường xây dựng ngày càng khốc liệt. Với các dự án đã ký trong năm nay, Coteccons đã hoàn thành kế hoạch backlog đề ra với tổng giá trị đạt 25,000 tỷ đồng.

Đông Tư

FILI