IDJ đầu tư 2 tỷ đô phát triển Đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng 100 ha tại thủ phủ khoáng nóng Kim Bôi, Hòa Bình

Dịch vụ 

IDJ đầu tư 2 tỷ đô phát triển Đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng 100 ha tại thủ phủ khoáng nóng Kim Bôi, Hòa Bình

Ngày 10/12/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã phê duyệt văn bản số 2381/UBND - KTN về việc chấp thuận tài trợ quy hoạch, đồng ý cho IDJ thực hiện tài trợ quy hoạch để đầu tư xây dựng Khu đô thị du lịch văn hóa nghỉ dưỡng tại Kim Bôi với quy mô 100 ha.

Hòa Bình, tiềm năng du lịch tỷ đô chờ đánh thức

Trong những năm gần đây, hoạt động du lịch văn hoá - sinh thái của Hoà Bình có những bước phát triển mạnh mẽ. Khách du lịch văn hoá, sinh thái ngày càng tăng.

Nằm ở cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, Hòa Bình là một tỉnh miền núi có nền "Văn hoá Hòa Bình" nổi tiếng, cái nôi văn hoá của người Việt cổ. Điều kiện thiên nhiên, lịch sử văn hoá và con người Hoà Bình đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn, gây được những ấn tượng sâu sắc với bạn bè trong nước và quốc tế. Hòa Bình có quần thể 177 di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh cùng với sự độc đáo của bản sắc văn hoá thể hiện qua phong tục, tập quán, lối sống của các dân tộc Mường, Thái, Mông, Dao, Tày... Hòa Bình có nhiều núi cao, rừng nguyên sinh, hang động, sông hồ cùng các khu bảo tồn thiên nhiên là thế mạnh cho du lịch sinh thái. Đây cũng có thể được xem là trung tâm văn hóa Mường với bốn Mường nổi tiếng Bi, Vang, Thàng, Động.

Bên cạnh đó, Hòa Bình còn sở hữu trung tâm khoáng nóng Kim Bôi nổi tiếng được biết đến là nơi du lịch trị liệu chăm sóc sức khỏe cho du khách. Nếu được đầu tư và khai thác tốt, trong tương lai đây là nơi có thể tạo ra doanh thu du lịch cả tỷ đô mỗi năm.

Mùa hoa nở ở Mai Châu (Nguồn: sưu tầm)

Tuy nhiên, thực tế ngành du lịch của Hòa Bình phát triển vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, nguyên nhân chủ yếu do hạ tầng du lịch chưa được đầu tư phát triển, cơ sở hạ tầng giao thông thời gian qua còn nhiều hạn chế, đây là một trong những thách thức lớn đối với ngành Du lịch.

Để gỡ nút thắt này, tỉnh Hòa Bình quyết liệt triển khai các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm mang tính chất kết nối, liên kết vùng rất cao, như: Đường cao tốc Hòa Lạc - TP Hòa Bình (giai đoạn 2); cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu; dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La; dự án đường nối TP Hòa Bình - Kim Bôi, sẽ thúc đẩy hạ tầng du lịch và thị trường bất động sản Kim Bôi, Hòa Bình phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Trong các cuộc xúc tiến đầu tư giữa CCTCP Đầu tư IDJ Việt Nam với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, ông Nguyễn Văn Toàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết tỉnh Hòa Bình sẵn sàng tạo điều kiện tối đa cho IDJ đầu tư tại các địa bàn phát triển du lịch trọng điểm của tỉnh theo các quy định pháp luật hiện hành. IDJ cần phối hợp với các sở ban ngành và chính quyền địa phương để đẩy nhanh các thủ tục đầu tư nhằm đưa dự án từ ý tưởng quy hoạch sớm đi vào thực tế.

Ông Nguyễn Quang Huy – Tổng giám đốc IDJ chia sẻ: “Sau thành công từ việc đầu tư vào tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng APEC Mandala Retreats Kim Bôi (1,000 phòng khách sạn 5 sao và biệt thự nghỉ dưỡng), IDJ đã khảo sát và nghiên cứu một số địa danh có thể đầu tư với quy mô lớn, mang tính dẫn dắt kiến tạo cho sự phát triển của cả một hệ sinh thái du lịch của khu vực, liên vùng, các khu du lịch địa phương, homestay của người dân bản địa, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến thăm và lưu trú dài ngày tại Kim Bôi, Hòa Bình”.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã phê duyệt văn bản số 2381/UBND - KTN ngày 10/12/2021 về việc chấp thuận tài trợ quy hoạch, đồng ý cho IDJ thực hiện tài trợ quy hoạch để đầu tư xây dựng Khu đô thị du lịch văn hóa nghỉ dưỡng tại Vĩnh Tiến, huyện Kim Bôi với quy mô 100 ha.

Đại diện phía IDJ cho biết bằng tư duy đổi mới sáng tạo, IDJ sẽ biến Đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng tại Vĩnh Tiến, Kim Bôi thành điểm đến du lịch hấp dẫn cho hàng triệu khách du lịch cao cấp trong và ngoài nước. Dự kiến dự án sẽ cung cấp cho thị trường từ 10,000 - 15,000 biệt thự nghỉ dưỡng, chung cư hạng sang, khách sạn 5 sao (gấp 20 lần dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né). Bên cạnh đó, IDJ cũng phát triển hệ thống tiện ích đa dạng: Trung tâm thương mại quốc tế, các khu công viên, vui chơi giải trí… hiện đại nhưng đậm chất bản sắc văn hóa dân tộc với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2 tỷ đô.

Ảnh minh họa dự án APEC Mandala Retreats Kim Bôi.

Hiện, IDJ đang phát triển các dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né (5 ha, 3,000 căn khách sạn 5 sao), APEC Mandala Wyndahm Hải Dương (400 căn khách sạn 5 sao), APEC Diamond Park Lạng Sơn (5 ha); Khu đô thị sinh thái 64 ha tại Cao Lộc, Lạng Sơn; Khu đô thị sinh thái 85 ha Tứ Kỳ - Hải Dương, khu đô thị nhà ở xã hội 9ha tại Hải Dương, 60 ha khu công nghiệp nam sách Hải Dương; M&A dự án 60ha tại Lương Sơn Hòa Bình qua việc thâu tóm CTCP Đầu tư APEC Hòa Bình, Khu đô thị sinh thái 100 ha tại Kim Bôi, Hòa Bình; Tổ hợp dự án 3,000 căn khách sạn 5 sao tại dự án APEC Dubai Tower, Tổ hợp khu nhà ở chuyên gia tại thành phố Thái Nguyên thông qua việc M&A công ty In Thái Nguyên. Tổng quỹ đất phát triển của IDJ đến thời điểm hiện tại đã lên tới 400 ha với tổng quy mô đầu tư hàng tỷ đô tại khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Theo chia sẻ của lãnh đạo IDJ: “Trong thời gian tới, IDJ có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên gần 1,500 tỷ đồng, hiện công ty đã gửi hồ sơ đề xuất tăng vốn lên UBCKNN và sẽ hoàn thành trong năm 2021. Với định hướng triển khai các đại đô thị nghỉ dưỡng với tổng mức đầu tư hàng tỷ USD thời gian tới, chúng tôi kỳ vọng 3-5 năm tới, doanh thu của IDJ chạm ngưỡng 1 tỷ USD và vốn hóa cũng 1 tỷ USD”.

Lũy kế 11 tháng năm 2021, IDJ ghi nhận lợi nhuận lũy kế trước thuế của công ty mẹ đạt 223.6 tỷ đồng, tăng 2.5 lần so với cùng kỳ. 

FILI