Giá đất lập đỉnh, dân đầu tư tranh thủ đón đầu dự án tốt quanh khu Thủ Thiêm

Dịch vụ 

Giá đất lập đỉnh, dân đầu tư tranh thủ đón đầu dự án tốt quanh khu Thủ Thiêm

Làn sóng săn nhà đất quanh hai bờ sông Sài Gòn và khu vực liên kết với bán đảo Thủ Thiêm đang có xu hướng gia tăng khi giá trị BĐS tại thị trường này có xu hướng xác lập đỉnh giá mới.

Nỗi lo BĐS quanh bán đảo Thủ Thiêm lập đỉnh mới

Mức 2.4 tỷ đồng/m2 đất Thủ Thiêm vừa đấu giá thành công đang đẩy giá đất khu vực này lên chạm mức trần giá đất tại thị trường TP.HCM và tác động đến hầu hết mọi phân khúc đang triển khai quanh thị trường này.

Có ý kiến cho rằng, cơn khát quỹ đất sạch tại TP.HCM là một trong những nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp bất chấp trả giá cao để sở hữu các lô đất vừa đấu giá ở Thủ Thiêm. Bên cạnh việc bị hạn chế bởi yếu tố ách tắc pháp lý, nguồn cung quỹ đất đẹp, nhất là đất vàng hai bên bờ sông Sài Gòn ngày càng khan hiếm, giá trị phát triển cao nên không ít nhà đầu tư sẵn sàng chấp nhận bỏ ra chi phí khủng để sở hữu.

Theo giới chuyên gia dự báo, kết quả đấu giá này sẽ tác động đến mọi mặt của thị trường BĐS trong thời gian tới. Việc giá đất Thủ Thiêm xác lập một mặt bằng mới cao chót vót đẩy thị trường bước vào cơn sốt đất mới với biên độ tăng giá có thể gấp 8 lần mức khởi điểm, nhất là phân khúc BĐS cao cấp, hạng sang tại khu vực trung tâm quận 1, quận 2 và khu giáp ranh quận 7. Điều này lý giải vì sao nhiều dự án giá cao ngất ở khu quanh Thủ Thiêm và khu trung tâm TP HCM khi chủ đầu tư vừa tung ra là có người xếp hàng mua sạch sẽ.

Tuy nhiên việc xác lập mức giá mới tăng cao cũng khiến nhiều dự án triển khai trên khu vực bán đảo Thủ Thiêm trở lên “bỏng tay” và xa với tầm với của người mua nhà. Thị trường sẽ xuất hiện làn sóng rượt đuổi giá bán của các dự án BĐS tại đây so với các chung cư cùng phân khúc trong khu vực lân cận. Thực tế trước đó, báo cáo giá nhà chung cư tại Thủ Thiêm vừa được Rever công bố trong quý 4/2021 cho thấy, giá căn hộ vị trí giáp sông trên bán đảo này ghi nhận mức cao nhất khoảng 210 triệu đồng /m2. Với loại hình đất nền có vị trí giáp sông quanh khu vực bán đảo Thủ Thiêm dao động 350- 400 triệu đồng/ m2. Loạt dự án ven sông Sài Gòn như The River bán ra giá 130 triệu đồng/m2; The Metropole Thủ Thiêm có giá 160 -210 triệu đồng/m2 ; Empire City từ 120 - 180 triệu đồng/m2. Khu vực này gần như đã không còn dự án nào có tầm giá dưới 100 triệu đồng/m2.

Người mua tranh thủ săn căn hộ dưới 100tr/m2 quanh khu vực

Xu hướng tăng giá chóng mặt của Thủ Thiêm đang khiến nhiều người lo ngại giá nhà đất các khu vực gần kề, có liên kết thuận lợi đến bán đảo này cũng sẽ tăng theo trong thời gian tới. Nhất là những dự án quanh khu vực sông Sài Gòn có kết nối trực tiếp đến bán đảo Thủ Thiêm.

Trả lời báo chí, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM cho rằng, sau khi phiên đấu giá 4 lô đất Thủ Thiêm, khái niệm trung tâm TP.HCM đã chính thức thay đổi theo hướng mở rộng ra hai bờ sông Sài Gòn. Từ khu trung tâm cũ quận 1 đang dần mở rộng sang khu trung tâm mới trên bán đảo Thủ Thiêm, thuộc quận 2 và trong tương lai có thể mở rộng sang các quận khác có địa giới nằm dọc bờ Đông và bờ Tây sông Sài Gòn. Giá đất các vị trí dọc hai bờ sông, vì vậy có thể bước sang trang mới khi sánh ngang với giá đất khu trung tâm cũ, thậm chí cao hơn.

Động thái này khiến không ít nhà đầu tư đang dịch chuyển sang các khu vực lân cận khu đô thị Thủ Thiêm để tìm kiếm các sản phẩm nhà ở thuộc phân khúc tương tự quận 2 nhưng với mức giá bán rơi vào khoảng 100 triệu đồng/m2 đổ lại.

Asiana Riverside kéo gần ước mơ về nơi an cư lý tưởng tại trung tâm thành phố đến với nhiều người

Tuy nhiên để tìm được một sản phẩm ưng ý về cả vị trí vừa gần kề sông Sài Gòn vừa liên kết trực tiếp với khu đô thị Thủ Thiêm mà chất lượng cao cấp với mức giá tầm 100 triệu đồng/m2 đổ lại không dễ vì nguồn cung cạn kiệt và đang cạnh tranh gắc gao.

Trước bối cảnh đó, sức nóng thị trường đang đổ dồn sang trung tâm quận 7, nơi có kết nối trực tiếp với Thủ Thiêm thông qua công trình cầu Thủ Thiêm 4 dự kiến khởi công vào 2022 và đưa vào vận hành vào năm 2024. Theo bà Dương Thùy Dung, giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, một khi cầu Thủ Thiêm 4 triển khai, các dự án nằm trên tuyến đường điểm nối của 2 bên đầu cầu sẽ là sản phẩm hưởng lợi nhiều nhất khi việc di chuyển từ quận 7 về KĐT Thủ Thiêm và trung tâm quận 1 sẽ chỉ mất chưa đến 3-4 phút

Ra đời ngay vào thời điểm đất Thủ Thiêm sốt nóng, kèm sự đầu tư về hạ tầng, quy hoạch khu vực, dự án Asiana Riverside của chủ đầu tư Gotec Land trở thành điểm sáng được chú ý trên thị trường hiện nay.

Nổi bật khi là một trong số ít dự án hiếm hoi vừa sở hữu vị thế ngay trục đường Bến Nghé, liền kề khu vực cầu Thủ Thiêm 4 - điểm kết nối giữa khu Nam với bán đảo Thủ Thiêm và trung tâm quận 1, lại là sản phẩm tọa lạc tại khu đất vàng bên sông Sài Gòn. Chính vì vậy, Asiana Riverside đang được giới đầu tư và người mua nhà nhắm đến.

Hàng loạt lợi thế về vị trí và tiện ích, lại đang chào bán ra thị trường với mức giá cạnh tranh, Asiana Riverside chắc chắn sẽ là khoản lợi nhuận hấp dẫn với nhà đầu tư và kéo gần ước mơ nhà ở tại trung tâm thành phố của nhiều người mong muốn định cư TP.HCM.

FILI