Dầu tiếp tục tăng hơn 3%

Dầu tiếp tục tăng hơn 3%

Giá dầu tăng hơn 3% vào ngày thứ Ba (07/12), nới rộng đà phục hồi gần 5% trong phiên trước đó khi lo ngại giảm bớt về khả năng ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu toàn cầu của biến thể Omicron.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu Brent tiến 2.36 USD (tương đương 3.2%) lên 75.44 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 2.56 USD (tương đương 3.7%) lên 72.05 USD/thùng. Tại mức đỉnh trong phiên, cả 2 hợp đồng đều vọt hơn 3 USD.

Giá dầu lao dốc hồi tuần trước do lo ngại rằng vắc-xin có thể kém hiệu quả hơn đối với biến thể Omicron, làm dấy lên lo ngại các chính phủ có thể áp đặt các hạn chế mới làm giảm nhu cầu nhiên liệu.

Tuy nhiên, một quan chức y tế Nam Phi đã báo cáo hồi cuối tuần qua rằng số trường hợp nhiễm biến thể Omicron ở đó chỉ có các triệu chứng nhẹ, trong khi quan chức hàng đầu về dịch bệnh của Mỹ, Tiến sĩ Anthony Fauci, cũng cho biết cho đến nay dường như không có “mức độ nghiêm trọng lớn” với biến thể này.

Trong một tín hiệu khác về niềm tin đối với nhu cầu dầu, nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, Ả-rập Xê-út, đã nâng giá bán dầu thô hàng tháng vào ngày 05/12.

Tuần trước, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, được gọi chung là nhóm OPEC+, đã đồng ý nâng sản lượng thêm 400,000 thùng/ngày trong tháng 01/2022 bất chấp việc Mỹ giải phóng dự trữ xăng dầu chiến lược (SPR).

Các chuyên gia phân tích tham gia cuộc thăm dò của Reuters dự báo rằng dữ liệu dự trữ dầu thô tại Mỹ sẽ cho thấy tuần giảm thứ 2 liên tiếp.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi sự trì hoãn quay trở lại dầu của Iran, với việc các cuộc đàm phán hạt nhân gián tiếp giữa Mỹ và Iran đang vấp phải những trở ngại. Đức hối thúc Iran vào ngày 06/12 đưa ra những đề xuất thực tế trong các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân.

An Trần (Theo CNBC)

FILI