Căn hộ dịch vụ (officetel) vươn mình trong đại dịch

Dịch vụ 

Căn hộ dịch vụ (officetel) vươn mình trong đại dịch

Thị trường căn hộ dịch vụ (officetel) sôi động trở lại khi các đường bay quốc tế sắp mở, dự kiến hút hàng trăm nghìn lượt khách quốc tế, là cú hích thúc đẩy sản phẩm địa ốc này lên ngôi sau thời gian ảm đạm.

Sức bật từ dòng khách quốc tế

Sau hơn một năm “đóng băng”, Việt Nam sắp sửa mở lại 6 đường bay quốc tế. Động thái này mở ra nhiều cơ hội cho không chỉ ngành du lịch - dịch vụ nội địa mà còn là cú hích giúp thúc đẩy thị trường nhà cho thuê sôi động trở lại sau 9 tháng dài ảm đạm.

Theo đánh giá của Savills, việc tái mở cửa đường bay quốc tế mang lại kỳ vọng lớn cho các chủ kinh doanh loại hình cho thuê căn hộ dịch vụ. Dự kiến sẽ có khoảng 20,000 lượt khách quốc tế nhập cảnh hàng tháng với các chuyến bay từ những quốc gia lân cận. Người nước ngoài, chuyên gia quốc tế đến Việt Nam du lịch, làm việc, sinh sống cũng trên đà tăng trưởng trở lại, kéo theo nhu cầu thuê nhà ở cả dài lẫn ngắn hạn.

Đây là nhóm khách tiêu chuẩn sống cao, đòi hỏi dịch vụ, tiện ích đủ đầy và cao cấp. Thay vì tìm đến các khách sạn xa xỉ, căn hộ dịch vụ với vị trí thuận lợi ngay trung tâm thành phố, tích hợp đa tiện ích ngay bên trong căn hộ và tại ngưỡng cửa, trang thiết bị hiện đại cùng môi trường văn minh sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Căn hộ dịch vụ (officetel) với vị trí trung tâm là lựa chọn lý tưởng cho giới expats, chuyên gia quốc tế khi đến Việt Nam sinh sống và làm việc

Thêm vào đó, dòng căn hộ này cũng đáp ứng những tiêu chí của hợp đồng lưu trú cách ly, yếu tố quan trọng trong quyết định lựa chọn nơi lưu trú của khách quốc tế khi đến Việt Nam công tác dài ngày. Ông Michael Roberts, Giám đốc Phụ trách Khách sạn, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Savills, từng nhận định nhờ vị trí tốt kèm theo cung cấp dịch vụ lưu trú dài ngày khép kín, lĩnh vực căn hộ dịch vụ trở thành lựa chọn của nhiều Chính phủ, hợp tác các hợp đồng lưu trú cách ly cho du khách lẫn người công tác khi đại dịch bùng phát trở lại.

“Các quy trình cách ly nghiêm ngặt được yêu cầu bởi các căn hộ dịch vụ có thương hiệu quản lý cao giúp khách hàng yên tâm hơn so với chỗ ở kiểu Airbnb, cho phép lĩnh vực này hoạt động tốt hơn cả các khách sạn chính thống và các nền tảng lưu trú khác”, ông Michael nói thêm.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu sống thiết yếu, mức giá thuê căn hộ dịch vụ cả dài lẫn ngắn hạn đều đang ở ngưỡng hợp lý. Theo khảo sát của VnExpress, giá của loại hình này trung bình giảm 30-40% so với cùng kỳ năm ngoái. So với thuê phòng khách sạn ngắn hạn, căn hộ dịch vụ không chỉ thỏa tiêu chí riêng tư, tiện nghi, đẳng cấp mà còn giúp tiết kiệm chi phí và có tính ổn định lâu dài.

Nhiều tiềm năng bứt phá

Song song với nhu cầu thuê ở, các căn hộ dịch vụ kết hợp văn phòng đang là xu thế mới trong giới địa ốc, có sự bứt phá rõ rệt kể từ đầu năm 2021 đến nay. Từ sự ảm đạm của thị trường địa ốc do ảnh hưởng dịch bệnh, nhiều căn hộ dịch vụ cho thuê tại trung tâm TPHCM buộc phải chuyển đổi mô hình để đa dạng nguồn thu từ các khách thuê nội địa.

Căn hộ dịch vụ (officetel) vụ kết hợp văn phòng trở thành xu thế mới trong giới địa ốc hiện nay

Ông Philip Han, doanh nhân Hàn kiều sống và làm việc tại TPHCM, cho biết từ khi đến Việt Nam tháng 4/2020 đã chuyển nơi ở hai lần. So với khách sạn và căn hộ dịch vụ kiểu cũ, những căn officetel với vị thế trung tâm phù hợp với nhu cầu của ông hơn.

Thêm vào đó, mô hình văn phòng truyền thống giờ đây có nhiều hạn chế do hầu hết doanh nghiệp chọn hình thức làm việc từ xa hoặc hybrid (kết hợp trực tuyến - trực tiếp). Việc thay đổi mô hình căn hộ dịch vụ không chỉ giúp chủ đầu tư dự án căn hộ dịch vụ cho thuê khai thác cả nguồn khách ngắn hạn và dài hạn, khách nội lẫn khách ngoại, mà còn đa dạng hóa loại hình kinh doanh, linh hoạt thích ứng với thời cuộc.

Dự án căn hộ dịch vụ - văn phòng trung tâm thành phố hút khách

Với sức bật từ nguồn khách quốc tế lẫn tiềm năng tăng trưởng nhờ khách nội địa ổn định lâu dài, dòng sản phẩm căn hộ dịch vụ - văn phòng với vị thế vàng trong lòng đô thị tiếp tục là hàng hiếm, hút khách đầu tư cho thuê sinh lời.

Tọa lạc ngay trung tâm tài chính - thương mại phía Nam Sài Gòn, 156 căn officetel của The Peak Garden hội tụ nhiều yếu tố đắt giá, lợi thế cho cả khách thuê lẫn chủ đầu tư. Nằm trong khu phức hợp gồm căn hộ chăm sóc sức khỏe cao cấp và chuỗi biệt thự chân mây sang trọng dành cho giới thượng lưu, loạt officetel này thừa hưởng các tiêu chuẩn “sống xanh” đẳng cấp, góp phần tăng giá trị cho sản phẩm, gia tăng vị thế trên thị trường địa ốc.

Officetel The Peak Garden trở thành điểm sáng đầu tư nhờ chính sách thanh toán hấp dẫn

Theo ông Nguyễn Tấn Vinh - Tổng Giám đốc Đất Xanh Premium, căn hộ dịch vụ The Peak Garden không chỉ sở hữu vị trí thuận lợi mà còn là điểm sáng trên thị trường BĐS phía Nam nhờ hệ thống tiện ích đa dạng, thiết kế đẹp mắt. Mức giá cũng vừa tầm với nhóm khách trung lưu có nhu cầu đầu tư cho thuê sinh lời ở thời điểm hiện tại khi chỉ từ 1.8 tỷ đồng/căn. Tất cả yếu tố hội tụ đã góp phần tăng thêm giá trị cho dòng sản phẩm đặc thù này.

Ngoài ra, điểm mạnh của dự án còn nằm ở chính sách thanh toán “nhẹ như mây” khi nhà đầu tư có thể thoải mái chi trả hàng tháng chỉ 1% tổng giá trị nhà cho đến ngày nhận nhà. Chỉ cần chi khoảng 18 triệu đồng/tháng với sự hỗ trợ của ngân hàng Vietcombank, cơ hội sở hữu một căn officetel The Peak Garden đẳng cấp với chuẩn sống xanh hiện đại hoàn toàn trong tầm tay.

FILI