Tầm quan trọng của tin tức trong giao dịch và những cạm bẫy mà nhà đầu tư cần tránh

Dịch vụ 

Tầm quan trọng của tin tức trong giao dịch và những cạm bẫy mà nhà đầu tư cần tránh

Các nhà đầu tư khi giao dịch phụ thuộc rất nhiều vào việc phân tích thị trường. Họ không chỉ xem xét biểu đồ của các tài sản mà họ muốn giao dịch mà còn cả tin tức. Hàng ngày, họ xem xét kỹ các sự kiện sắp tới, thông báo, thay đổi chính sách và bất kỳ điều gì khác có thể ảnh hưởng đến giá giao dịch của họ (đang diễn ra hoặc tiềm năng) để có một bức tranh rõ ràng tình hình hiện tại và tương lai.

Tin tức quan trọng như thế nào trong đầu tư?

Có hai trường phái giao dịch. Một mặt là phân tích kỹ thuật, nghiên cứu các biểu đồ để xác định biến động giá và biểu đồ, mặt khác, phân tích cơ bản là việc kiểm tra các yếu tố kinh tế, chính trị và tài chính để xác định xu hướng và cơ hội. Phần lớn các nhà giao dịch sử dụng kết hợp cả hai, dựa vào tin tức và thông báo để đánh giá các cơ hội mới và mở giao dịch, sau đó xác định các chi tiết cụ thể như điểm vào và ra và lệnh dừng lỗ/chốt lời.

Do đó, đối với các nhà đầu tư giao dịch trên thị trường tài chính, tin tức về chính sách lãi suất của các ngân hàng trung ương, các sự kiện như Báo cáo tình hình việc làm hàng tháng, các quyết định của các ủy ban quan trọng, như OPEC hoặc thay đổi luật, như các cuộc thảo luận đang diễn ra về việc điều chỉnh tiền điện tử, đều là những tin tức đáng chú ý mà mọi nhà đầu tư chuyên nghiệp không ngừng nghiên cứu và tìm hiểu.

Tuy nhiên, thị trường luôn biến động mạnh và không thể đoán trước được và tin tức có thể có tác động ngược lại, hơn dự kiến. Để tránh bị bất ngờ, các nhà đầu tư cần phải cực kỳ cẩn thận khi diễn giải tin tức thành hành động thị trường. Do đó, các nhà đầu tư nên chú ý đến mọi thứ quan trọng bằng cách lọc thông tin có sẵn và cũng thực hành tư duy phản biện khi đưa ra quyết định.

Phương pháp đầu tư dựa trên tin tức

Các quyết định đầu tư không bao giờ có thể hoàn toàn đúng 100%. Tại bất kỳ thời điểm nào, các công cụ và giá cả có thể bị đảo lộn nhưng vẫn có một số sự kiện thị trường thường xuyên và các thông báo của ủy ban có vai trò cực kỳ quan trọng đối với tương lai ngắn và trung bình. Đây là các quyết định, quy định, chính sách và pháp luật của ngân hàng trung ương, cuộc họp và diễn đàn của những người có ảnh hưởng trên các vị trí chủ chốt, v.v.

Một số sự kiện quan trọng được các nhà đầu tư quan tâm nhất là:

  • Báo cáo tình hình việc làm NFP- Hoa Kỳ
  • Cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) - Hoa Kỳ
  • Thông báo của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) - EU
  • Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) - Hoa Kỳ, EU và các khu vực/quốc gia quan trọng khác
  • Cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC)
  • Tồn kho Dầu thô - Hoa Kỳ
  • Chỉ số sức mua ngành sản xuất PMI – Hoa Kỳ

Các sự kiện và thông báo liên quan đến Mỹ, là nền kinh tế lớn nhất thế giới, có ý nghĩa quan trọng và có ảnh hưởng lớn nhất trên thị trường. Điều này nói lên rằng, các nhà đầu tư cũng nên đánh giá tin tức từ các khu vực quan trọng khác như Liên minh châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc cũng như các nước sản xuất dầu. Để đón đầu những tin tức thường xuyên được công bố hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng quý, các nhà đầu tư chuyên nghiệp cần luôn tỉnh táo và chuẩn bị.

Các nhà môi giới từ khắp nơi trên thế giới, cung cấp cho khách hàng của họ các bản cập nhật tin tức thường xuyên về tất cả các diễn biến chính và quan trọng có thể ảnh hưởng đến giao dịch của họ. Exness, nhà môi giới đa tài sản nổi tiếng thế giới, rất chú trọng vào việc cung cấp cho khách hàng tất cả thông tin cần thiết để họ đưa ra các quyết định có tính toán và sáng suốt. Ngoài Lịch kinh tế có sẵn trên trang web Exness và trong Khu vực cá nhân của thương nhân, Exness còn cung cấp các bản phân tích và cập nhật tin tức đáng tin cậy từ FXStreet và WebTV Trung tâm Giao dịch đáng tin cậy và nổi tiếng. Cũng cần nhắc lại rằng nhà môi giới hàng đầu cũng gửi các thông báo ngắn qua ứng dụng Exness Trader.

Tin tức, và phân tích cơ bản nói chung, là công cụ cần thiết cho tất cả nhà đầu tư để đánh giá bất kỳ tình huống giao dịch nào và đưa ra quyết định có tính toán. Exness, với tư cách là một nhà môi giới đáng tin cậy, cung cấp cho nhà đầu tư tất cả các công cụ cần thiết để đưa ra kết luận của riêng họ cho các giao dịch và chiến lược giao dịch của riêng họ.

Hà Minh

---------------------

Nội dung bài viết được công bố và chịu trách nhiệm bởi bên cung cấp. Chúng tôi là đối tác truyền thông, không chịu trách nhiệm về thông tin được đề cập. Người đọc tự chịu trách nhiệm với các quyết định dựa trên thông tin có liên quan

FILI