Nhà đầu tư nên bắt đầu với tài khoản live hay demo?

Dịch vụ 

Nhà đầu tư nên bắt đầu với tài khoản live hay demo?

Bất kỳ sàn giao dịch tiêu chuẩn nào cũng cung cấp tài khoản demo. Tuy nhiên, sự khác biệt với tài khoản live (tài khoản thực) là gì và tại sao nhà giao dịch nên chọn tài khoản này thay vì tài khoản kia?

Tài khoản demo - dành cho người mới hay tất cả mọi người?

Mỗi nhà đầu tư khi mở tài khoản mới với bất kỳ sàn giao dịch nào sẽ có tùy chọn bắt đầu giao dịch trong môi trường mô phỏng với tài khoản demo cho các phép thử nghiệm cụ thể tùy thuộc vào quy định từng sàn.

Tài khoản demo cung cấp môi trường giao dịch giống nhau trên cùng nền tảng giao dịch với tài khoản thực. Điểm khác biệt duy nhất là nhà giao dịch sẽ không sử dụng tiền của chính họ mà thay vào đó là tiền mô phỏng. Do đó, tài khoản demo cho phép các nhà đầu tư kiểm tra một số khía cạnh của trải nghiệm giao dịch - từ việc tìm hiểu thị trường và cách giao dịch để làm quen với các nền tảng có sẵn, cũng như thử nghiệm các điều kiện giao dịch trên sàn đến phân tích một số công cụ dành cho các nhà đầu tư.

Do đó, tài khoản demo được xem là lý tưởng cho các nhà giao dịch mới có thể làm quen. Tuy nhiên, bất kỳ nhà giao dịch nào cũng có thể tận dụng lợi thế này vì nó cho phép họ kiểm tra mọi khía cạnh của sàn giao dịch trước khi quyết định đổ tiền vào tài khoản giao dịch thực.

Nhà giao dịch nên sử dụng Demo trong bao lâu?

Khoảng thời gian một nhà giao dịch sử dụng tài khoản demo là khác nhau và nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Mỗi cá nhân đều có kinh nghiệm riêng, có nền tảng kiến thức riêng, dẫn tới việc lựa chọn nền tảng giao dịch cũng như một số công cụ và chỉ báo phân tích có sẵn khác nhau.

Bên cạnh đó, yếu tố tự tin cũng là yếu tố ảnh hưởng. Một số nhà giao dịch bị kích thích ngay khi nhìn thấy những con số lợi nhuận đầu tiên, và nhanh chóng quyết định đầu tư luôn ở tài khoản thực, không cần sử dụng tài khoản demo. Có những người khác thích cách tiếp cận thận trọng hơn và muốn lên kế hoạch cho mọi thứ bằng cách thử nghiệm các chiến lược và kỹ thuật quản lý rủi ro trước khi đưa ra quyết định cấp vốn vào tài khoản thực của họ.

Sự may mắn của người mới hay tâm lý bình thường?

Giao dịch trên tài khoản demo là một trải nghiệm rất thú vị. Nó giúp các nhà đầu tư có cái nhìn về những gì thị trường có thể cung cấp, nhưng kết quả thì không có thật. Điều này, cùng với sự hồi hộp khi theo đuổi thứ ‘thực’, thôi thúc các nhà giao dịch tạo một tài khoản trực tiếp ngay sau khi họ có lợi nhuận thắng trên tài khoản demo.

Tự tin quá mức cũng như cảm xúc trong giao dịch không bao giờ hiệu quả. Thêm vào đó là chiều rủi ro và trải nghiệm ‘thực tế’ có thể có tác động tiêu cực hơn so với trải nghiệm trong môi trường demo. Chính vì lý do này mà các nhà giao dịch đặc biệt là người mới được khuyên nên kiểm soát cảm xúc khi bắt đầu hành trình giao dịch trên tài khoản live (tài khoản thực).

3, 2, 1... Chuẩn bị trước khi giao dịch trên tài khoản thực

Mặc dù tài khoản giao dịch thực (live) có cùng điều kiện, môi trường và trải nghiệm giao dịch như tài khoản demo, nó khác ở chỗ các nhà giao dịch tham gia thị trường thực với số tiền đặt cược thực. Do đó, các nhà giao dịch nên có một kế hoạch với các thủ tục và phương pháp quản lý vốn và rủi ro. Chính vì lý do này mà việc tạo và đổ tiền vào tài khoản live đòi hỏi sự cân nhắc và trình độ kinh nghiệm giao dịch.

Các nhà đầu tư có kinh nghiệm quen thuộc với việc sử dụng các nền tảng giao dịch và phần lớn các tính năng và công cụ của chúng, có thể quyết định các hành động, thao tác đầu tư dễ dàng hơn nhiều. Khi họ đã thử nghiệm môi trường giao dịch demo của nhà môi giới mới, họ có thể chuyển sang tài khoản thực và lập tức đầu tư.

Chọn tài khoản giao dịch phù hợp

Để có thể mang đến trải nghiệm phù hợp với mỗi khác hàng, các sàn giao dịch cung cấp nhiều loại tài khoản để bạn lựa chọn. Chúng gồm các điều kiện giao dịch cụ thể, phù hợp hơn với từng quy mô và loại hình giao dịch của khách hàng. Exness, nhà môi giới đa tài sản hàng đầu, nổi tiếng với cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm và với sự phát triển không ngừng của các sản phẩm và dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm của các nhà giao dịch.

Nhà môi giới hàng đầu đã đầu tư thời gian và nỗ lực đáng kể vào việc tạo ra năm tài khoản giao dịch khác nhau, ngoài bản demo, với mỗi tài khoản được nhắm mục tiêu đến các loại nhà giao dịch khác nhau. Cụ thể, Exness cung cấp các loại tài khoản:

  • Exness Standard Cent
  • Exness Standard
  • Exness Pro
  • Exness Zero
  • Exness Raw Spread

Tài khoản giao dịch Exness Standard Cent là tài khoản lý tưởng cho bất kỳ nhà giao dịch mới làm quen nào hoặc nhà giao dịch nào đang muốn thử nghiệm Exness trước khi cam kết với các khoản tiền lớn hơn và/ hoặc các vị trí giao dịch lớn hơn vì nó cho phép các nhà giao dịch mở các vị trí lô cent thay vì các lô bình thường.

Exness Standard cho đến nay là tài khoản giao dịch phổ biến nhất và cung cấp các điều kiện giao dịch cạnh tranh nhất. Exness Pro, Zero và Raw Spread dành riêng cho các nhà giao dịch có kinh nghiệm hơn, những người muốn có các điều kiện giao dịch tốt nhất hiện có.

Exness là nhà môi giới đa tài sản hàng đầu với sự phát triển mạnh mẽ ở Đông Nam Á. Exness là một trong những công ty đáng tin cậy nhất trong ngành đầu tư, được quản lý toàn cầu và có hơn 200,000 khách hàng hoạt động hàng tháng cũng như khối lượng giao dịch hàng tháng cao kỷ lục là 1 nghìn tỷ (tháng 10/2021).

Linh Hà

---------------------

Nội dung bài viết được công bố và chịu trách nhiệm bởi bên cung cấp. Chúng tôi là đối tác truyền thông, không chịu trách nhiệm về thông tin được đề cập. Người đọc tự chịu trách nhiệm với các quyết định dựa trên thông tin có liên quan

FILI