Ngày 25/11/2021: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Ngày 25/11/2021: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: CTD, DRC, DIG, DPM, PVD, SSB, STB, TTF, TVBVPB.

Các cổ phiếu này được chọn lọc theo các tín hiệu phân tích kỹ thuật, thanh khoản, mức độ quan tâm của nhà đầu tư... Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

CTD - CTCP Xây dựng Coteccons

Trong phiên giao dịch ngày 24/11/2021, mẫu hình nến White Marubozu xuất hiện cho thấy nhà đầu tư đang rất lạc quan trong ngắn hạn.

Chỉ báo MACD đã đảo chiều và có thể cho mua trở lại trong các phiên tới. Chỉ báo này vẫn nằm trên ngưỡng 0 nên rủi ro không lớn.

Khối lượng giao dịch sụt giảm và đang nằm dưới mức trung bình 20 ngày. Nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn trong các phiên tới thì đà tăng khó duy trì lâu.

DRC - CTCP Cao su Đà Nẵng

Trong phiên giao dịch ngày 24/11/2021, giá tiếp tục giảm với khối lượng ở mức thấp và nằm dưới trung bình 20 ngày.

Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục lao dốc sau khi cho tín hiệu bán và rơi khỏi vùng overbought nên rủi ro tăng lên.

Nếu giá rơi xuống dưới nhóm MA dài hạn trong các phiên tới thì xu hướng tăng trưởng có nguy cơ bị đảo ngược hoàn toàn.

DIG - Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng

Trong phiên giao dịch ngày 24/11/2021, giá cổ phiếu DIG hồi phục trở lại. Tuy nhiên, mẫu hình Double Top đã xuất hiện và ngưỡng Fibonacci Projection 261.8% bị phá vỡ nên triển vọng ngắn hạn không quá lạc quan.

Tuy nhiên, đường SMA 50 ngày đã cắt lên trên đường SMA 100 ngày và SMA 200 ngày. Cả 3 đường này vẫn đang hướng lên qua đó cho thấy xu hướng tăng vẫn đang là xu hướng chính của cổ phiếu.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu bán và rơi xuống dưới mức 80. Nếu chỉ báo MACD cũng cho tín hiệu tương tự thì nhịp điều chỉnh ngắn hạn sẽ còn tiếp diễn.

DPM - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP

Sau chuỗi tăng giá ấn tượng và đạt mức cao nhất lịch sử, giá cổ phiếu DPM đã xuất hiện những phiên điều chỉnh trong thời gian gần đây. Giá cũng vừa test thành công ngưỡng Fibonacci Retracement 38.2% (tương đương vùng 45,000-46,5000).

Nếu vùng này tiếp tục trụ vững thì tình hình sẽ lạc quan trở lại. Tuy nhiên, chỉ báo MACD và Stochastic Oscillator đã xuất hiện những tín hiệu tiêu cực nên rủi ro điều chỉnh vẫn khá cao.

Đường SMA 50 ngày đang tiến gần đến đường giá nên khả năng điều chỉnh sâu sẽ không quá lớn.

PVD - Tổng Công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí

Trong phiên giao dịch ngày 24/11/2021, khối ngoại tiếp tục bán ròng nhưng giá vẫn duy trì đà tăng. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch giảm và nằm dưới trung bình 20 ngày cho thấy nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Bên cạnh đó, chỉ báo MACD tiếp tục sụt giảm sau khi cho tín hiệu bán. Vì vậy, nguy cơ điều chỉnh ngắn hạn vẫn còn ở mức cao.

Vùng 25,500-26,500 được giới phân tích kỳ vọng sẽ giúp chặn đứng đà lao dốc hiện nay của PVD. Kết quả test vùng này đóng vai trò quyết định xu hướng của cổ phiếu.

SSB - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á

Trong phiên giao dịch ngày 24/11/2021, giá cổ phiếu SSB xuất hiện mẫu hình nến White Marubozu cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang rất tích cực trong ngắn hạn.

Khối ngoại mua ròng và khối lượng giao dịch tăng cũng giúp cải thiện khả năng có bứt phá trong ngắn hạn.

Bình quân mua lớn hơn bình quân bán cho thấy nhà đầu tư lớn đang quay trở lại cổ phiếu này.

STB - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín

Trong phiên giao dịch ngày 24/11/2021, giá cổ phiếu STB tăng mạnh trở lại sau khi test thành công vùng hỗ trợ mạnh 26,400-27,500. Tại đây có sự hiện diện của đường SMA 50 ngày cùng các đáy lịch sử.

Mẫu hình White Marubozu đã xuất hiện nên khả năng hồi phục mạnh tăng lên mức cao và củng cố cho Inverse Head & Shoulders.

Khối lượng giao dịch tăng mạnh và đang nằm trên mức trung bình 20 ngày cho thấy dòng tiền đang quay trở lại STB.

TVB - CTCP Chứng khoán Trí Việt

Trong phiên giao dịch ngày 24/11/2021, giá cổ phiếu TVB hồi phục sau khi test ngưỡng Fibonacci Retracement 161.8% (tương đương vùng 29,000-30,000).

Khối ngoại thường xuyên mua ròng đã góp phần giúp ổn định tâm lý nhà đầu tư.

Chỉ báo MACD duy trì đà tăng tích cực và nằm trên ngưỡng 0, qua đó cho thấy xu hướng tăng vẫn đang được ủng hộ.

TTF - CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành

Trong phiên giao dịch ngày 24/11/2021, giá cổ phiếu TTF tăng mạnh trở lại sau khi test đỉnh cũ tháng 09/2021.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho mua trở lại. Bên cạnh đó, MACD tiếp tục đi lên nên rủi ro không quá lớn.

Mẫu hình Rising Window cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang rất tích cực.

VPB - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng

Khối lượng giao dịch tăng mạnh và vượt ngưỡng trung bình 20 ngày. Điều này cho thấy dòng tiền đang trở lại với VPB.

Chỉ báo Stochastic Oscillator vừa mới cho mua trở lại trong vùng quá bán (oversold). Tín hiệu này chứng tỏ đà tăng có thể quay trở lại trong ngắn hạn.

Giá đã vượt qua đường SMA 50 ngày và đà tăng đã được củng cố vững chắc hơn.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI