Doanh nghiệp phân bón - hóa chất nào có biên lãi gộp cao nhất trong quý 3?

Doanh nghiệp phân bón - hóa chất nào có biên lãi gộp cao nhất trong quý 3?

Nhiều doanh nghiệp phân bón - hóa chất đồng loạt kinh doanh tăng trưởng nhờ giá bán leo thang. Qua đó, biên lãi gộp của các doanh nghiệp này đa phần cũng được cải thiện đáng kể so cùng kỳ. 

Doanh nghiệp phân bón - hóa chất nào có biên lãi gộp cao nhất trong quý 3?

Trong quý 3, biên lãi gộp của đa phần doanh nghiệp phân bón – hóa chất đã cải thiện đáng kể so cùng kỳ. Điều này chủ yếu do giá các sản phẩm phân bón, hóa chất đều ghi nhận gia tăng kéo dài suốt 1 năm qua, đặc biệt là giá ure. Giá vốn tăng cao cũng là yếu tố thúc đẩy giá bán đi lên, do giá khí và sản phẩm liên quan (là những nguyên liệu đầu vào) đều tăng giá. Trong đó, đứng đầu là DPM với biên lãi gộp đạt 37%.

Doanh nghiệp phân bón - hóa chất nào giật giải quán quân vượt kế hoạch năm sau 9 tháng?

Dù chỉ mới kết thúc quý 3 nhưng đã có đến 11 doanh nghiệp đã vượt kế hoạch, số còn lại cũng đã thực hiện trên 75% chặng đường. Trong đó, đứng đầu bảng là CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (HOSE: DCM).
Tính chung 9 tháng đầu năm, DCM đã đem về 6,048 tỷ đồng doanh thu thuần và 819 tỷ đồng lãi ròng, lần lượt tăng 14% và 78% so cùng kỳ. Năm 2021, ĐHĐCĐ đã thông qua kế hoạch lãi sau thuế gần 197 tỷ đồng. Như vậy, Công ty đã thực hiện gấp hơn 4 lần chỉ tiêu đề ra.

Doanh nghiệp phân bón - hóa chất nào thoát lỗ trong quý 3?

3 doanh nghiệp gồm Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Bắc (HNX: PMB), DAP - VINACHEM (UPCoM: DDV) và Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc (UPCoM: DHB) đã thoát lỗ trong quý 3.

Trạng Chứng

FILI