Bất động sản Phú Quốc hút vốn hậu Covid, CKG hưởng lợi khi nắm nhiều dự án tiềm năng

Dịch vụ 

Bất động sản Phú Quốc hút vốn hậu Covid, CKG hưởng lợi khi nắm nhiều dự án tiềm năng

Cùng với việc đón khách du lịch sau dịch và tiềm lực sẵn có, các chuyên gia dự báo khu vực Kiên Giang nói chung và Phú Quốc nói riêng sẽ tiếp tục hội tụ dòng khách cả trong và ngoài nước nườm nượp đến tham quan, nghỉ dưỡng. Kéo theo đó, thị trường bất động sản ở khu vực cũng hoạt động sôi nổi trở lại, chuẩn bị cho đà tăng tốc mạnh mẽ trong 2022 khi dịch bệnh ngày càng được đẩy lùi.

Ngành bất động sản vững vàng hồi phục với chất xúc tác từ gói kích kích cầu kinh tế

Từ đầu tháng 10/2021 đến nay, một số tỉnh thành lớn nới lỏng lệnh giãn cách, các hoạt động sản xuất kinh doanh được mở cửa trở lại… đã tạo đà phục hồi mạnh mẽ cho thị trường bất động sản. Khi các biện pháp giãn cách dần được nới lỏng, các bộ, ngành và địa phương đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình đầu tư công. Nhờ đó, vốn đầu tư thực hiện từ ngân sách nhà nước tháng 10/2021 tăng 18.6% so với tháng 9, ước đạt 41.7 ngàn tỷ đồng.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nửa cuối năm 2022 và năm 2023 sẽ là khoảng thời gian tập trung thực hiện dự án, sau khi tiến độ giải ngân được đẩy mạnh vào cuối năm 2021 và nửa đầu năm 2022. Mới đây, Bộ vừa trình Chính phủ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế sau dịch bệnh Covid-19 với quy mô khoảng 800,000 tỷ đồng (gần 35 tỷ USD), gấp 3.5 lần gói hỗ trợ của Chính phủ năm 2021.

Trên thực tế, những năm gần đây, Việt Nam cũng đã đẩy mạnh đầu tư công, song bây giờ sẽ tập trung ngân sách nhiều hơn. Tất cả những doanh nghiệp mang tính chất đầu tư công, liên quan đến ngành như vật liệu xây dựng, sắt thép, bất động sản… sẽ được hưởng lợi đầu tiên.

Tái mở cửa du lịch giúp Phú Quốc tiếp tục thu hút dòng vốn đầu tư bất động sản

Trong làn sóng hồi phục của lĩnh vực bất động sản, một trong những điểm “nóng” đang được đặc biệt quan tâm chính là đảo ngọc Phú Quốc, Kiên Giang. Địa thế, khí hậu cảnh quan và tính biệt lập chính là những yếu tố vượt trội giúp thành phố đảo luôn ghi điểm cộng trong mắt giới đầu tư.

Phú Quốc tái mở cửa du lịch từ tháng 11/2021

Đại dịch kéo dài trong thời gian vừa qua đã gây trở ngại cho Phú Quốc - thị trường du lịch chủ lực của tỉnh Kiên Giang. Thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang cho thấy trong 9 tháng đầu năm 2021, địa phương này ước tính phục vụ 1.1 triệu lượt khách lưu trú, giảm 36% và tổng thu từ hoạt động kinh doanh du lịch giảm 57.4% so với cùng kỳ năm trước.

Theo kế hoạch, Phú Quốc dự kiến sẽ đón 40,000 khách quốc tế, với thị trường mục tiêu là nhóm du khách đến từ Châu Âu, Mỹ, Đông Bắc Á, Úc và Trung Đông.

Mới đây, tỉnh Kiên Giang đã thí điểm đón khách đã tiêm vaccine Covid-19 từ các địa phương cấp 1 và 2 đến Phú Quốc, Rạch Giá, Hà Tiên, Kiên Hải. Từ 20/11, Phú Quốc dự kiến đón chuyến bay thuê bao quốc tế có hộ chiếu vaccine để thử nghiệm quy trình đón, phục vụ khách, sau đó sẽ theo lộ trình từ 20/12. Đây là kế hoạch được UBND tỉnh Kiên Giang ban hành ngày 21/10.

Với tiềm năng và việc du lịch tái “kích hoạt”, thị trường bất động sản khu vực Phú Quốc nói riêng và Kiên Giang nói chung đã “ấm lên” thấy rõ. Điều này mở ra cơ hội lớn cho những nhà đầu tư biết nắm bắt cơ hội.

Về phía nguồn cung, những doanh nghiệp đang sở hữu khối “của để dành” lớn sẽ nắm thế chủ động. Đó chính là những quỹ đất và dự án tiềm năng. Trong đó, các bất động sản tuân thủ quy hoạch và rõ ràng về pháp lý vẫn luôn giữ được niềm tin và cuốn hút nhà đầu tư hơn cả.

Điển hình như Dự án Khu biệt thự cao cấp tại xã Cửa Dương huyện Phú Quốc (Khu biệt thự cao cấp Búng gội 1) của Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (HOSE: CKG). Dự án có diện tích 6.9 ha, tổng vốn đầu tư 573.8 tỷ đồng với 98 căn biệt thự. Hiện, dự án đã hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật đạt 87% khối lượng, về xây dựng nhà ở, đang tiến hành xây dựng 27 căn nhà biệt thự với tổng giá trị xây dựng 81.7 tỷ đồng, đạt 87.2%.

Về tiến độ hoàn thành các thủ tục pháp lý đầu tư của các dự án tại Phú Quốc: Dự án Khu biệt thự cao cấp Búng Gội Phú Quốc (6.7 ha), dự án khu biệt thự cao cấp Village Búng Gội Phú Quốc - 3.2 ha; dự án Khu nghỉ dưỡng Riverside Villas - 5.7 ha): Đã có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, đang trình thẩm định thiết kế cơ sở dự án. Dự án Khu phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp Resident Hill Phú Quốc - 4.3 ha cũng đã có quyết định chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch 1/500.

Hay ở khu vực TP. Rạch Giá, một dự án đáng chú ý là Khu đô thị mới lấn biển Tây Bắc với diện tích quy hoạch 99.8 ha, vốn đầu tư  3,484 tỷ. Thời gian quyết toán, kinh doanh thu hồi vốn dự kiến đến 2024. Hiện, dự án đã hoàn thành 96.6% khối lượng hoàn thành phần hạ tầng kỹ thuật và khoảng 86.42% khối lượng hoàn thành phần nhà ở.

Dự án Khu đô thị mới lấn biển Tây Bắc tọa lạc tại phường Vĩnh Khánh, Vĩnh Quang, TP Rạch Giá, Kiên Giang

Các dự án CKG đang triển khai

Nguồn: Người viết tổng hợp

Đầu tư bất động sản Phú Quốc dần qua thời “lướt sóng”, “ăn xổi”

Cùng với việc đón khách du lịch sau dịch và tiềm lực sẵn có, các chuyên gia dự báo khu vực Kiên Giang nói chung và Phú Quốc nói riêng sẽ tiếp tục hội tụ dòng khách cả trong và ngoài nước nườm nượp đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Với định hướng đón đầu cho phát triển bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng, để Phú Quốc thật sự trở thành trung tâm kinh tế trọng điểm của khu vực phía Nam và cả nước, bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng vẫn chiếm vị thế số 1 tại đây. Cùng với đó, thị trường bất động sản chung trong khu vực cũng sôi động trở lại.

Tuy nhiên, các chuyên gia bất động sản cũng lưu ý nhà đầu tư cần có tầm nhìn dài hạn. Thay vì như trước đây, nhiều nhà đầu tư tìm đến Phú Quốc tranh thủ cơ hội “lướt sóng”, “ăn xổi” thì hiện tại đang là giá trị thực và sẽ còn gia tăng theo thời gian để thiết lập mức giá phù hợp với khu vực đảo ngọc này. Đó không phải tăng ảo mà là tăng thực khi các bất động sản này được bồi đắp thêm nhiều giá trị ở thành phố biển đảo Phú Quốc. Do đó, nhà đầu tư nên tìm đúng nơi, gửi "vàng" đúng chỗ để dòng tiền đầu tư sinh sôi lợi nhuận một cách hiệu quả và lâu dài.

FILI