12.5 triệu cp Domenal được chấp thuận đăng ký giao dịch trên UPCoM

12.5 triệu cp Domenal được chấp thuận đăng ký giao dịch trên UPCoM

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa ra quyết định về việc chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của CTCP Domenal.

Cụ thể, 12.5 triệu cp đã được chấp thuận đăng ký giao dịch trên UPCoM với mã chứng khoán là DMN. Tổng giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch là 125 tỷ đồng.

Được biết, Domenal là Công ty được thành lập và hoạt động tại Việt Nam theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu ngày 06/03/2008 và được thay đổi lần thứ 17 ngày 20/01/2007 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp cấp.

Hoạt động chính của Domenal là sản xuất, kinh doanh thức ăn cho thủy sản, bán buôn thuốc bảo vệ thực vật. Domenal có một công ty liên kết là CTCP Thủy sản Trường Phát (hiện Domenal đang sở hữu 49% vốn).

Một số sản phẩm của Domenal
Nguồn: Domenal

Về hoạt động kinh doanh nửa đầu năm 2021, Domenal ghi nhận doanh thu thuần gần 206 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ và lãi ròng chỉ vỏn vẹn gần 617 triệu đồng (cùng kỳ đạt hơn 4 tỷ đồng).

Tổng tài sản tính đến 30/06/2021 của Domenal ghi nhận hơn 353 tỷ đồng, tăng 6% so với hồi đầu năm. Trong đó, các khoản phải thu ngắn hạn hơn 262 tỷ đồng, tăng 10%.

Các khoản phải thu ngắn hạn của DMN tính đến 30/06/2021
Nguồn: BCTC soát xét 6 tháng đầu năm 2021

Ngược lại, hàng tồn kho lại giảm 21%, xuống còn 14.7 tỷ đồng, do không còn hàng mua đang đi đường.

Nợ phải trả tại thời điểm này tăng 13%, lên gần 224 tỷ đồng. Trong đó, nợ vay ngắn hạn gần 180 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Domenal ghi nhận thêm 13 tỷ đồng tại khoản mục người mua trả tiền trước ngắn hạn (đầu năm không ghi nhận khoản này).

Đáng chú ý, kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ về vấn đề Công ty chưa trích lập dự phòng các khoản phải thu ngắn hạn khách hàng và phải thu ngắn hạn khác quá hạn chưa thanh toán, dẫn đến khoản mục các khoản phải thu ngắn hạn đang được phản ánh theo giá gốc thay vì phản ánh theo giá trị thuần có thể thực hiện được tại thời điểm lập BCTC. Việc ghi nhận như vậy không tuân thủ chuẩn mực kế toán, chế độ kế toán doanh nghiệp Việt Nam. Các tài liệu của Công ty cho thấy, nếu phản ánh theo giá trị thuần có thể thu hồi được thì khoản mục các khoản phải thu ngắn hạn và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối sẽ giảm đi hơn 34 tỷ đồng.

Tiên Tiên

FILI