Vàng thế giới giảm nhẹ khi đồng USD tăng

Vàng thế giới giảm nhẹ khi đồng USD tăng

Giá vàng giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (11/10), chịu sức ép bởi đà tăng của đồng USD do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ chưa thực hiện thu hẹp kích thích, mặc dù dự báo lạm phát kèm suy thoái đã kìm hãm đà suy giảm của kim loại phòng ngừa lạm phát.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay hạ 0.1% xuống 1,754.54 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.1% còn 1,755.7 USD/oz.

Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định: “Đồng USD vẫn là yếu tố chính”.

Trong khi, uy thế của đồng USD có thể kéo dài cho đến khi Fed thông báo thắt chặt, “áp lực giảm giá đối với vàng đang bắt đầu gần kết thúc, và chúng ta đang tiến đến mức đỉnh mà vàng cuối cùng có thể ổn định và lấy lại xu hướng tăng giá dài hạn trong lịch sử”, ông Moya chia sẻ.

Đồng USD tiến 0.3%, làm giảm sức hấp dẫn của vàng đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Vàng đang dao động gần mức đỉnh kể từ ngày 22/9/2021, ghi nhận được vào ngày 08/10.

Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, chia sẻ: “Sự hỗ trợ vàng có thể đến từ một số người nghĩ rằng chúng ta đang có một số lạm phát kèm suy thoái ở thời điểm hiện tại, đó là khi vàng ở mức tốt nhất, khi lạm phát tăng cao”.

Lo ngại lạm phát tăng cao kết hợp với đình trệ tăng trưởng kinh tế đã kìm hãm cổ phiếu toàn cầu, trong bối cảnh giá dầu leo dốc.

An Trần (Theo CNBC)

FILI