Tại sao giấy phép của sàn lại quan trọng với các nhà giao dịch?

Dịch vụ 

Tại sao giấy phép của sàn lại quan trọng với các nhà giao dịch?

Có một số tiêu chí cần xem xét đến khi lựa chọn một sàn giao dịch. Các dịch vụ tài sản tài chính, nền tảng, hỗ trợ khách hàng, điều kiện giao dịch nhưng quan trọng nhất là giấy phép.

Bất kỳ nhà giao dịch nào đang cân nhắc việc mở tài khoản với bất kỳ sàn giao dịch nào đều nên xem xét (các) giấy phép của sàn giao dịch đó. Tại sao? Chúng cho thấy mức độ tin cậy của sàn giao dịch thông qua việc chỉ ra liệu sàn đó có tuân thủ các quy tắc và thủ tục do cơ quan quản lý thị trường tài chính đặt ra hay không.

Sự bùng nổ của thị trường ngoại hối và làn sóng các sàn giao dịch

Thị trường trao đổi tiền tệ, ngoài sự sôi động, còn là thị trường lớn nhất trên thế giới, với khối lượng hàng ngày là 6.6 nghìn tỷ đô la Mỹ. Với con số đáng kinh ngạc như vậy, một cách tự nhiên sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực này kéo theo sự ra đời của các sàn giao dịch mới, quỹ đầu tư và các công ty thị trường tài chính. Các sàn giao dịch mới tham gia thị trường liên tục. Nhưng, với sự cạnh tranh như vậy, làm thế nào một nhà giao dịch có thể chọn một sàn giao dịch phù hợp cho họ - một sàn giao dịch vừa đáng tin cậy, vừa công khai và minh bạch?

Các cơ quan tài chính khu vực và tiểu bang thiết lập các quy định, thủ tục để hướng dẫn các hoạt động giao dịch của sàn giao dịch, thông qua đó bảo vệ lợi ích của nhà đầu tư và nhà giao dịch. Vì vậy, để phân biệt các sàn giao dịch đáng tin cậy với sàn lừa đảo, các sàn giao dịch cần xin giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.

Xin giấy phép môi giới từ các cơ quan tài chính có uy tín là một quá trình phức tạp và mất nhiều thời gian. Để duy trì giấy phép, các sàn giao dịch được giám sát và kiểm tra thường xuyên. Điều đáng nói là các sàn giao dịch có uy tín chọn sở hữu nhiều hơn một giấy phép theo quy định để vừa tối đa hóa cảm giác an toàn của khách hàng vừa để thâm nhập vào các khu vực mới.

Khung quy định và giấy phép từ các khu vực pháp lý khác nhau

Các chuyên gia thị trường tài chính phân loại từng giấy phép dựa trên khung quy định của chúng. Theo đó, có những giấy phép có hiệu lực áp dụng trên toàn thế giới, và theo nguyên tắc chung, sàn giao dịch càng có nhiều giấy phép, sàn giao dịch càng cung cấp nhiều sự bảo vệ hơn cho các nhà giao dịch.

Tập đoàn Exness, một trong những sàn giao dịch uy tín và đáng tin cậy nhất ở khu vực châu Á, sở hữu 5 giấy phép từ các hạng khác nhau:

- Cơ quan quản lý tài chính (FCA), Vương quốc Anh

- Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Síp (CySEC), Síp

- Cơ quan quản lý khu vực tài chính (FSCA), Nam Phi

- Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA), Seychelles

- Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC), BVI

Exness, với tư cách là một nhà môi giới đa tài sản, cung cấp một loạt các sản phẩm giao dịch tài chính như các cặp ngoại hối, cổ phiếu, chỉ số, kim loại quý và tiền điện tử. Exness đã phát triển trở thành một trong những công ty có uy tín nhất trong ngành đầu tư trên toàn cầu.

Sàn giao dịch này được công nhận trên toàn cầu và được quản lý bởi một số cơ quan có thẩm quyền. Sàn cũng công bố các số liệu quan trọng bao gồm khối lượng giao dịch trung bình hàng tháng khoảng 800 tỷ đô la Mỹ cho đến nay vào năm 2021 và hơn 200,000 khách hàng đang hoạt động hiện tại (báo cáo từ tháng 8 năm 2021). Nhờ các điều kiện giao dịch tuyệt vời, chẳng hạn như khớp lệnh thị trường chỉ từ 0.01 giây, Exness đã trở nên phổ biến với nhiều nhà đầu tư trên thế giới.

Các nhà giao dịch cân nhắc sử dụng Exness cũng nên lưu ý ngoài nhiều loại giấy phép, sàn giao dịch uy tín thế giới này còn cung cấp dịch vụ rút tiền ngay lập tức, bảo vệ số dư bằng 0 và hỗ trợ khách hàng tận tình.

------------

Nội dung bài viết được công bố và chịu trách nhiệm bởi bên cung cấp. Chúng tôi là đối tác truyền thông, không chịu trách nhiệm về thông tin được đề cập. Người đọc tự chịu trách nhiệm với các quyết định dựa trên thông tin có liên quan.

Thùy Dương

FILI