Người Việt chi hàng chục tỷ đồng định cư Ireland

Dịch vụ 

Người Việt chi hàng chục tỷ đồng định cư Ireland

Mới đây, dự án viện dưỡng lão Cookstown của Bartra đã huy động thành công 6 triệu euro chỉ trong hai tuần thông qua chương trình đầu tư định cư Ireland IIP, trong đó có các nhà đầu tư đến từ Việt Nam.

Sức hút từ mô hình viện dưỡng lão

Với tình trạng dân số già, cụ thể là hơn 15% dân số trên 65 tuổi, nhu cầu viện dưỡng lão cho người dân Ireland rất lớn. Theo báo cáo năm 2021 của CBRE, Ireland cần bổ sung thêm 15,000 giường dưỡng lão trong vòng 9 năm tới để phục vụ lượng dân số già ngày càng tăng này. Tình trạng thiếu hụt giường là thực tế đang diễn ra quốc đảo này, chủ yếu do các công trình cũ đã xuống cấp, nhiều trung tâm không đạt tiêu chuẩn.

Điều này đã khiến Chính phủ Ireland ưu tiên nguồn đầu tư vào việc cung cấp chỗ ở tại các viện dưỡng lão. Tại Ireland, Cơ quan Điều hành Dịch vụ Y tế (HSE) cũng hỗ trợ lĩnh vực dưỡng lão tư nhân thông qua Chính sách Hỗ trợ Viện dưỡng lão của Chính phủ Ireland (còn được gọi là Chính sách Hỗ trợ Fair Deal) nhằm chi trả khoảng 80% doanh thu cho các viện dưỡng lão tư nhân.

Nắm bắt được tiềm năng khai thác đó, nhiều mô hình viện dưỡng lão ra đời với mục đích cung cấp dịch vụ cho người dân ở tuổi hưu trí đồng thời tạo tiền đề mở cửa cho giới nhà giàu có cơ hội nhập cư hợp pháp và tận dụng cơ hội làm giàu.

Bartra Capital, đơn vị tiên phong và lớn mạnh hàng đầu tại Ireland trong lĩnh vực xây dựng và phát triển các nhà dưỡng lão, cũng hái quả ngọt nhờ vào nguồn vốn từ chương trình đầu tư định cư IIP (Immigrant Investor Programme). Đến nay, doanh nghiệp này đã triển khai và vận hành bốn dự án viện dưỡng lão cao cấp với tổng trị giá 127 triệu euro.

Phối cảnh dự án Viện dưỡng lão Cookstown của Bartra - thuộc chương trình đầu tư định cư Ireland IIP (Ảnh: Bartra)

Mới đây nhất, dự án viện Cookstown Tallaght tại phía Nam thủ đô Dublin đã huy động thành công 6 triệu euro thông qua chương trình IIP chỉ trong vòng hai tuần, thậm chí cả khi dự án viện dưỡng lão trị giá 33 triệu euro chưa được công bố chính thức. Các nhà đầu tư có khối tài sản lớn đón nhận dự án này chủ yếu đến từ Hồng Kông và Thành phố Hồ Chí Minh ở Việt Nam, theo thông tin Bartra.

Bà Jenny Đặng, Trưởng đaị diện Bartra Wealth Advisors tại Việt Nam chia sẻ, các viện dưỡng lão của Bartra là những dự án an toàn, đầy đủ hồ sơ pháp lý, được công nhận và đáp ứng nhu cầu rất cấp thiết ở Ireland, đồng thời doanh thu của các dự án sẽ được Chính phủ Ireland hỗ trợ thông qua chương trình Fair Deal Scheme, bảo đảm cho khách hàng khoản hoàn vốn 1 triệu euro kèm theo lãi suất 20%.

“Mô hình này được áp dụng cực kỳ hấp dẫn với các khách hàng Việt Nam của chúng tôi, họ có thể sử dụng 20% lãi suất thu được khi đáo hạn, khoảng 200,000 euro, để chi trả học phí cho con cái hoặc mua tài sản ở Ireland”, bà Jenny Đặng cho biết.

Nền tảng vững chắc cho tương lai

Bartra đã chính thức ra mắt toàn cầu dự án viện dưỡng lão Cooktown vào ngày 15/10/2021. Tại sự kiện, ông James Hartshorn - Giám đốc điều hành kiêm Đồng sáng lập của Bartra Wealth Advisors chia sẻ tín hiệu từ thị trường cho thấy chương trình đầu tư định cư IIP đã là nền tảng vững chãi giúp Ireland đã trở thành một điểm nóng định cư cho giới nhà giàu châu Á, thay thế cho Anh, Mỹ và các quốc gia nói tiếng Anh khác.

Sự kiện ra mắt dự án Cookstown Tallaght tại Thượng Hải, do ông James Hartshorn, CEO kiêm Đồng sáng lập Bartra Wealth Advisors chủ trì. (Ảnh Bartra)

Theo ông James, nhiều khách hàng có khối tài sản lớn ở châu Á mong muốn nhập cư đến Ireland và họ tin tưởng vào các dự án viện dưỡng lão của IIP và Bartra dựa trên bốn yếu tố then chốt sau:

Thứ nhất, tiềm năng phát triển quốc gia. Ireland là một ngôi sao đang lên ở châu Âu, nơi cung cấp nền giáo dục xuất sắc cho trẻ em, mang đến triển vọng việc làm tốt trong tương lai nhờ vào nền kinh tế đang phát triển thịnh vượng cũng như nhiều cơ hội rộng mở ở các nước châu Âu, Anh và Mỹ.

Hầu hết các gia đình giàu có đều ấn tượng với chất lượng giáo dục và tiêu chuẩn sống vượt trội cũng như khả năng tiếp cận với toàn châu Âu và Vương quốc Anh (theo Thỏa thuận song phương Anh-Ireland CTA), liên kết giao thông chặt chẽ với châu Âu và Mỹ, cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ đã đưa Ireland vượt lên trên các quốc gia châu Âu khác. Nhiều ngành công nghiệp như dược phẩm, công nghệ và tài chính đang phát triển nhanh chóng, với nhiều công ty nước ngoài chọn Ireland làm nơi đặt trụ sở chính ở châu Âu, từ đó đảm bảo một thị trường việc làm phát triển thịnh vượng. Tất cả những yếu tố này khiến Ireland trở thành một trong những điểm nóng định cư của thế giới.

Thứ hai, quy trình xét duyệt nhanh chóng. Chương trình IIP giúp khách hàng đạt được thường trú nhân nhanh chóng với tính linh hoạt cao về các yêu cầu cư trú vì đương đơn có thể nhập cư mà không cần chuyển chỗ ở.

Thứ ba, mô hình kinh doanh tích hợp giúp khách hàng cảm thấy an toàn. Bartra là nhà phát triển viện dưỡng lão duy nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Ireland để tạo nguồn cung, xây dựng và quản lý các dự án từ đầu đến cuối cũng như cung cấp các dịch vụ cao cấp về chăm sóc y tế. Tại Hồng Kông và các thành phố lớn khác ở Trung Quốc, và tại Việt Nam, chúng tôi mang đến cho khách hàng cơ hội đầu tư trực tiếp vào các dự án IIP của chúng tôi, bao gồm cả viện dưỡng lão.

Hội thảo Định cư Ireland và ra mắt dự án viện dưỡng lão Cookstown Tallaght tại văn phòng Bartra Wealth Advisors Hồng Kông, do ông Jeffrey Ling, Giám đốc Khu vực chủ trì.(Ảnh Bartra)

Hội thảo Định cư Ireland và ra mắt dự án viện dưỡng lão Cookstown Tallaght tại văn phòng Bartra Wealth Advisors Hồng Kông, do ông Jeffrey Ling, Giám đốc Khu vực chủ trì.(Ảnh Bartra)

Cuối cùng, đảm bảo tính xác thực. Tất cả các dự án viện dưỡng lão đều có hồ sơ minh bạch và được xây dựng tại các vị trí quan trọng của khu vực đô thị Dublin, với sự tiện nghi tuyệt đối từ hệ thống kết nối giao thông và gần các bệnh viện lớn. Những địa điểm này có nhu cầu cao về giường dưỡng lão và các dự án được xây dựng để đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của Chính phủ Ireland (HIQA) cũng như châu Âu nói chung, giúp các cơ sở chăm sóc sức khỏe của Bartra đáp ứng đủ điều kiện trở thành các mô hình được chính phủ hậu thuẫn chi phí.

Bartra Wealth Advisors (Bartra) là công ty con của tập đoàn phát triển bất động sản Bartra Group, có văn phòng chính thức tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dự án đầu tư định cư Ireland và dịch vụ tư hỗ trợ định cư trọn gói. Với mô hình kinh doanh bền vững, kinh nghiệm về định cư Ireland dày dặn, chuyên môn cao trong lĩnh vực đầu tư, đội ngũ hướng dẫn nhập cư chuyên nghiệp và mạng lưới hỗ trợ kinh doanh mạnh mẽ, Tập đoàn Bartra đã thực hiện thành công một số dự án nhà ở xã hội và viện dưỡng lão thuộc Chương trình Đầu tư Định cư IIP của chính phủ Ireland và đã giúp hàng trăm gia đình nhập cư thành công đến Ireland.

Mô hình kinh doanh độc đáo của công ty sẽ hỗ trợ khách hàng trong suốt hành trình đầu tư và nhập cư, từ bước tư vấn định cư và các dự án IIP được Chính phủ hỗ trợ cho đến khi hoàn vốn. Đội ngũ chăm sóc khách hàng trực tiếp tại Dublin cũng sẽ trợ giúp nhà đầu tư và gia đình trong suốt quá trình an cư, từ nhập cảnh, gia hạn visa, tìm nhà cho đến tìm trường học cho con cái. Bartra Wealth Advisors luôn duy trì được tỷ lệ 100% hồ sơ được chấp thuận và tỷ lệ 100% hồ sơ gia hạn thành công.

Bartra Wealth Advisors mang đến các dịch vụ Đầu tư Nhập cư Ireland.

Đặt lịch hẹn tư vấn với chuyên gia của Bartra tại: https://hubs.li/H0Zm32N0

Văn phòng Đại diện: Tầng 21 tòa nhà Vietcombank Tower, 5 Công trường Mê Linh Quận 1, TP.HCM

Hotline: 0778778846

Website: www.bartrawealthadvisors.com.vn

FILI