Vietstock Weekly 06-10/09/2021: Thử thách tại đường SMA 50 ngày và đường Middle của Bollinger Bands

Vietstock Weekly 06-10/09/2021: Thử thách tại đường SMA 50 ngày và đường Middle của Bollinger Bands

Trong tuần tới, nếu đà tăng tiếp tục diễn ra giúp chỉ số vượt hoàn toàn đường SMA 50 ngày và đường Middle thì tình hình sẽ càng tích cực. Thêm vào đó, khối lượng giao dịch cần duy trì trên mức trung bình 20 phiên để đà tăng được bền vững.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 30/08-01/09/2021

Trong phiên giao dịch đầu tuần, VN-Index tăng mạnh với mẫu hình Rising Window. Bên cạnh đó, chỉ số cũng đã vượt lên trên đường SMA 100 ngày. Khối lượng giao dịch xấp xỉ phiên trước đó chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư đã bớt thận trọng.

Khóa học Online

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT ỨNG DỤNG

Thời điểm Mua -Bán cổ phiếu

 💡 Khai giảng: 10/9/2021

 💡 Ưu đãi lên đến: 50%++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Tiếp đà hưng phấn, chỉ số tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên, cây nến thân nhỏ xuất hiện khi VN-Index tiếp cận đường SMA 50 ngày thể hiện tâm lý nhà đầu tư vẫn còn giằng co. Cùng với đó, khối lượng giao dịch cũng trở lại trên mức trung bình 20 ngày.

Trong phiên giao dịch ngày 01/09/2021, tuy VN-Index có phiên thứ 3 liên tiếp tăng điểm sau khi vượt đường SMA 100 ngày nhưng chỉ số vẫn đang bị đường SMA 50 ngày cản lại. Nếu có thể vượt được đường này thì nhịp tăng sẽ được tiếp diễn.

Ở khung thời gian tuần, chỉ số tăng điểm trở lại sau 2 tuần liên tiếp điều chỉnh trước đó. Thêm vào đó, chỉ số cũng đã trở lại hoàn toàn trên đường Middle thể hiện tình hình vẫn đang lạc quan.

Trong tuần tới, nếu đà tăng tiếp tục diễn ra giúp chỉ số vượt hoàn toàn đường SMA 50 ngày và đường Middle thì tình hình sẽ càng tích cực. Thêm vào đó, khối lượng giao dịch cần duy trì trên mức trung bình 20 phiên để đà tăng được bền vững.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index - Chưa thể vượt được kháng cự

Trong phiên giao dịch ngày 01/09/2021, VN-Index vẫn chưa thể vượt lên trên được đường SMA 50 ngày và đường Middle của Bollinger Bands. Đây sẽ là thử thách quan trọng. Nếu vượt hoàn toàn vùng này thì nhịp tăng sẽ có thể được tiếp diễn.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu mua khi về gần vùng oversold. Chỉ báo MACD sẽ có thể cho tín hiệu tương tự và vượt mức 0 trong những ngày tới. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch duy trì trên mức trung bình 20 ngày chứng tỏ dòng tiền đang ổn định trở lại.

Tuy nhiên, đường SMA 50 ngày đang đảo chiều giảm. Nếu trạng thái này vẫn được duy trì thì khả năng sụt giảm trở lại sẽ khá lớn. Khi đó, đường SMA 100 ngày sẽ là hỗ trợ gần nhất. Vùng 1,230-1,260 điểm (đáy cũ tháng 07/2021 và trendline tăng dài hạn) sẽ là hỗ trợ quan trọng nếu ngưỡng trên bị phá vỡ.

Trong khung thời gian tuần, VN-Index tăng điểm nhẹ sau khi tạo mẫu hình nến gần giống Hammer trong phiên trước đó. Bên cạnh đó, chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn duy trì tín hiệu mua, chỉ báo MACD gần như đi ngang chứng tỏ tình hình đang không quá bi quan.

HNX-Index - Giằng co tại vùng đỉnh cũ

Trong phiên giao dịch ngày 01/09/2021, HNX-Index xuất hiện cây nến thân nhỏ chứng tỏ sự phân vân của nhà đầu tư khi chỉ số tiến lên test lại đỉnh cũ tháng 08/2021. Khối lượng giao dịch sụt giảm hơn phiên trước và nằm dưới mức trung bình cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

Nếu HNX-Index có thể vượt lên trên đỉnh cũ tháng 08/2021 thì mục tiêu của chỉ số sẽ là vùng 360-370 điểm (theo nguyên lý đối xứng trong phân tích kỹ thuật).

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu mua sau khi rơi khỏi vùng overbought. Chỉ báo MACD cũng tiến gần đường signal. Nếu tín hiệu mua cũng xuất hiện ở chỉ báo này thì tình hình sẽ khả quan hơn.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Chỉ báo Negative Volume Index của VN-Index hiện đang nằm trên đường EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này tiếp tục duy trì trong những phiên tới thì rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ được giảm thiểu.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại bán ròng trong phiên giao dịch ngày 01/09/2021. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới thì khả năng thị trường lao dốc sẽ tăng lên.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI