Vàng thế giới giảm xuống thấp nhất trong 2 tuần

Vàng thế giới giảm xuống thấp nhất trong 2 tuần

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần vào ngày thứ Tư (08/9), khi sức mạnh của đồng USD và đà tăng của lợi suất trái phiếu Mỹ đã lấn át sự hỗ trợ vàng từ những lo ngại sâu sắc hơn về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay hạ 0.1% xuống 1,792.27 USD/oz, sau khi giảm xuống 1,781.30 USD/oz – mức thấp nhất kể từ ngày 26/8/2021. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.3% còn 1,793.5 USD/oz.

Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco Metals, nhận định: “Thật làm nản lòng đối với những nhà đầu cơ giá lên trên thị trường vàng mặc dù có một số lo ngại về rủi ro trên thị trường trong tuần này, nhưng vàng vẫn bị bán tháo”.

Lo ngại về việc biến thể Delta làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế đã ảnh hưởng đến chứng khoán trong tuần này, nhưng dòng tiền vào vàng bị hạn chế bởi lợi suất trái phiếu cao hơn và đồng USD tăng đã khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Societe Generale cho biết trong một lưu ý: “Đà tăng của vàng bị hạn chế trong năm 2021 bất chấp lãi suất thấp và lạm phát tăng không phải là điềm báo tốt cho triển vọng của kim loại quý và chúng tôi nhận thấy giá vàng có thể đạt bình quân 1,750 USD/oz vào năm 2022 khi dòng tiền đầu tư giảm mạnh hơn nữa”.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khu vực New York, John Williams, vào ngày thứ Tư cho biết Fed có thể bắt đầu giảm nhịp độ mua tài sản vào cuối năm nay nếu nền kinh tế Mỹ tiếp tục cải thiện.

Nhà đầu tư cũng chú ý đến cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào ngày 09/9 để tìm kiếm gợi ý về việc liệu ECB có thu hồi hỗ trợ kinh tế hay không.

Vàng có xu hướng tăng trong môi trường lãi suất thấp, trong khi một số nhà đầu tư cũng xem kim loại quý như một kênh phòng ngừa lạm phát cao hơn, vốn có thể xuất hiện sau các biện pháp kích thích.

An Trần (Theo CNBC)

FILI