Vàng thế giới giảm hơn 1% tuần qua

Vàng thế giới giảm hơn 1% tuần qua

Giá vàng phục hồi phần nào vào ngày thứ Sáu (17/9) sau khi sụt gần 3% trong phiên trước đó, tuy nhiên, đà tăng của đồng USD đã khiến vàng khép lại tuần qua trong sắc đỏ với trọng tâm vẫn là cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.7% lên 1,765.73 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.6% lên 1,766.30 USD/oz.

Vàng đã giảm gần 3% vào ngày thứ Năm (16/9) sau khi doanh số bán lẻ tại Mỹ bất ngờ tăng đã nâng cao kỳ vọng rằng Fed có thể giảm bớt kích thích sớm hơn, điều này cũng thúc đẩy đồng USD tăng.

Đồng USD dao động gần mức cao nhất trong gần 3 tuần vào ngày thứ Sáu, làm giá vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ những đồng tiền khác, và làm vàng giảm 1.2% trong tuần này.

Chuyên gia phân tích Rhona O’Connell của StoneX nhận định: “Nhà đầu tư sẽ theo dõi sát cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell để tìm kiếm những dự báo về nền kinh tế. Một sự thay đổi nghiêng về hướng diều hâu rõ ràng từ Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) sẽ không ngăn được khả năng xảy ra phản ứng sụt giảm tức thì đối với vàng ngay cả khi đã được định giá.

Cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) sẽ diễn ra vào ngày 21-22/9.

Việc thu hẹp các biện pháp hỗ trợ kinh tế không chỉ làm lu mờ vai trò của vàng như một kênh trú ẩn an toàn – vốn đã “tỏa sáng” bởi đại dịch – mà việc nâng lãi suất sau đó dẫn đến chi phí cơ hội tăng lên cho việc nắm giữ các tài sản không đem lại lãi suất như vàng.

An Trần (Theo CNBC)

FILI