Tạm khóa báo có là gì?

Tạm khóa báo có là gì?

Bên cạnh vấn đề sao kê tài khoản, tạm khóa báo có tài khoản ngân hàng đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy tạm khóa báo có là gì và khi tài khoản ở trạng thái này có thể giao dịch và nhận tiền bình thường được hay không?

Tạm khóa báo có là gì?

  • Tạm khóa báo có là tạm thời khóa tài khoản thanh toán, tạm dừng tất cả các giao dịch tại thẻ. Khi tài khoản tạm khóa báo có, chủ tài khoản sẽ không nhận hay chuyển tiền được.
  • Tạm khóa báo có là tạm thời khóa tài khoản thanh toán, tạm dừng tất cả các giao dịch tại thẻ. Khi tài khoản tạm khóa báo có, chủ tài khoản sẽ không nhận được tiền đến, tuy nhiên vẫn có thể chuyển tiền đi.
  • Tạm khóa báo có khóa tài khoản thanh toán, dừng tất cả các giao dịch tại thẻ. Khi tài khoản tạm khóa báo có, chủ tài khoản sẽ không nhận hay chuyển tiền được.
  • Tạm khóa báo có khóa tài khoản thanh toán, dừng tất cả các giao dịch tại thẻ. Khi tài khoản tạm khóa báo có, chủ tài khoản sẽ không nhận được tiền đến, tuy nhiên vẫn có thể chuyển tiền đi.

Tạm khóa báo có là tạm thời khóa tài khoản thanh toán, tạm dừng tất cả các giao dịch tại thẻ, khi tài khoản tạm khóa báo có, chủ tài khoản sẽ không nhận được tiền đến, tuy nhiên vẫn có thể chuyển tiền đi. Trong các trường hợp chủ tài khoản thông báo thẻ bị mất cắp hoặc xuất hiện các cuộc giao dịch mạo danh việc tạm khóa báo có vào tài khoản ngân hàng thường xảy ra. Ngoài ra, tài khoản cũng có thể tạm khoá khi có văn bản yêu cầu và quyết định sao kê tài khoản của cơ quan pháp lý hoặc khi phía ngân hàng phát hiện lỗi giao dịch.
Tuy nhiên, những giao dịch này sẽ bị treo trong 1 - 2 ngày làm việc và bạn sẽ nhận được tiền sau khi mở lại tài khoản. Còn trong trường hợp sau 2 - 3 ngày làm việc tài khoản vẫn không mở lại trạng thái bình thường, tiền sẽ tự động được hoàn về tài khoản người gửi.
Lưu ý rằng, trong thời gian giao dịch bị treo trong 1 - 2 ngày, tiền chỉ được hoàn về cho người gửi khi có yêu cầu từ phía người nhận.

Các trường hợp nào chủ tài khoản nhận được thông báo tạm khóa báo có vào tài khoản?

  • Khi có yêu cầu từ cơ quan pháp lý để thẩm tra tài khoản.
  • Khi có báo cáo về quá trình thanh  toán chuyển khoản xảy ra nhầm lẫn, lúc này ngân hàng sẽ báo lỗi và tài khoản khách hàng có thể bị phong tỏa để kiểm tra sai sót.
  • Khi tài khoản dùng chung của nhiều người xuất hiện những sai sót.
  • Cả 3 đáp án trên

Các trường hợp chủ tài khoản nhận được thông báo tạm khóa báo có vào tài khoản:
Khi có yêu cầu từ yêu cầu cơ quan pháp lý để thẩm tra tài khoản.
Khi có báo cáo về quá trình thanh chuyển khoản xảy ra nhầm lẫn, lúc này ngân hàng sẽ báo lỗi và tài khoản khách hàng có thể bị phong tỏa để kiểm tra sai sót.
Khi tài khoản dùng chung của nhiều người xuất hiện những sai sót.

Tài khoản phong tỏa là gì?

  • Tài khoản phong tỏa là tài khoản đăng ký cá nhân và chỉ được phép rút chuyển tiền trong một hạn mức nhất định.
  • Tài khoản phong tỏa là tài khoản đăng ký tổ chức và không được phép rút chuyển tiền trong một hạn mức nhất định.
  • Tài khoản phong tỏa là tài khoản đăng ký cá nhân và không được phép rút chuyển tiền trong một hạn mức nhất định.
  • Tài khoản phong tỏa là tài khoản đăng ký tổ chức và chỉ được phép rút chuyển tiền trong một hạn mức nhất định.

Tài khoản phong tỏa là tài khoản đăng ký cá nhân và chỉ được phép rút chuyển tiền trong một hạn mức nhất định.
Tài khoản phong tỏa cũng được coi như là một bằng chứng để giúp sinh viên quốc tế thể hiện được mình có đủ tiềm lực tài chính để du học tại nước ngoài trong thời hạn 1 năm.

Bao lâu thì tài khoản phong tỏa được mở?

  • 2 năm
  • 1 năm
  • Phụ thuộc vào quyết định của chủ tài khoản
  • Phụ thuộc vào quyết định của phía ngân hàng

Thời gian mở sẽ phụ thuộc vào quyết định của phía ngân hàng, căn cứ vào giấy tờ và thời gian báo lỗi từ giao dịch trước. Thường sau khi đã giải quyết triệt để các sai sót, tài khoản sẽ được mở phong tỏa sau khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, có thể kéo dài hơn nếu đang trong mùa cao điểm khiến việc giải quyết trở nên chậm trễ do quá tải.

Trạng Chứng 

FILI