Dow Jones và S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Dow Jones và S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Tư (08/9), khi nhà đầu tư đánh giá lại triển vọng tăng trưởng kinh tế sau tiến triển suôn sẻ trên thị trường từ đầu năm đến nay.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones lùi 68.93 điểm (tương đương 0.2%) xuống 35,031.07 điểm và chỉ số S&P 500 hạ 0.1% xuống 4,514.07 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite mất gần 0.6% còn 15,286.64 điểm, ghi nhận phiên giảm điểm đầu tiên trong 5 phiên.

Dow Jones khép phiên với sắc đỏ phiên thứ 3 liên tiếp. Vào ngày 07/9, Dow Jones đã rớt hơn 260 điểm, nới rộng đà giảm điểm trong ngày 03/9 sau báo cáo việc làm tháng 8 đáng thất vọng của Mỹ. Triển vọng tháng 9 cũng vẫn ảm đạm bởi biến thể Covid-19 Delta.

Khóa học Online

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT ỨNG DỤNG

Thời điểm Mua -Bán cổ phiếu

 💡 Khai giảng: 10/9/2021

 💡 Ưu đãi lên đến: 50%++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Cổ phiếu Coinbase mất 3.2% sau khi sàn giao dịch tiền điện tử tiết lộ đã nhận được thông báo từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) về hành động thực thi có thể áp dụng. Cổ phiếu Coupa Software sụt 4.2% bất chấp kết quả tài chính hàng quý tốt hơn dự báo.

Nhiều nhà đầu tư đang chuẩn bị tinh thần cho sự biến động trong tháng 9, một trong những tháng yếu nhất theo mùa trong năm. Biến động giá có thể quay trở lại, đặc biệt với S&P 500 đã leo dốc hơn 20% trong năm nay mà không có một đợt giảm 5% nào.

“Chúng tôi nhận thấy một tháng 9-10 đầy gập ghềnh khi giai đoạn cuối cùng của quá trình chuyển đổi giữa chu kỳ diễn ra”, Giám đốc chiến lược tài sản chéo Andrew Sheets của Morgan Stanley cho biết trong một lưu ý. “2 tháng tới mang đến rủi ro lớn đối với tăng trưởng, chính sách và chương trình lập pháp”.

S&P 500 đã giảm 0.2% từ đầu tháng đến nay. Dow Jones mất 0.9% trong khoảng thời gian này, trong khi Nasdaq Composite tăng gần 0.2% trong tháng 9.

Một trong những chất xúc tác cho đợt bán tháo có thể là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và khả năng Cơ quan này thu hẹp biện pháp kích thích tiền tệ chưa từng có để hỗ trợ nền kinh tế trong suốt đại dịch. Chủ tịch Fed Jerome Powell đã chỉ ra rằng ngân hàng trung ương có thể bắt đầu rút lại một số chính sách tiền tệ nới lỏng trước cuối năm nay, mặc dù ông vẫn thấy còn lâu mới nâng lãi suất.

Vào ngày thứ Tư, Bộ Lao động Mỹ công bố Khảo sát tuyển dụng và doanh thu lao động (JOLTS), cho thấy số tuyển dụng tăng lên mức kỷ lục 10.9 triệu vị trí trong tháng 7. Số lượng tuyển dụng nhiều hơn số người thất nghiệp là hơn 2 triệu người trong tháng 7 khi các công ty cố gắng lấp đầy số lượng vị trí còn trống kỷ lục.

Trong Báo cáo về các điều kiện kinh tế Mỹ (Beige Book) định kỳ của Fed, ngân hàng trung ương cho biết các doanh nghiệp Mỹ đang đối mặt lạm phát gia tăng do tình trạng thiếu hàng hóa ngày càng nhiều và có khả năng sẽ chuyển đến người tiêu dùng ở nhiều khu vực.

Fed cũng báo cáo tăng trưởng nhìn chung “đã giảm nhẹ xuống mức vừa phải” trong bối cảnh lo ngại về y tế cộng đồng gia tăng trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 8 mà báo cáo đề cập.

“Hoạt động kinh tế giảm tốc phần lớn là do hoạt động ăn uống, đi lại và du lịch đều giảm ở hầu hết các khu vực, phản ánh lo ngại về sự an toàn do biến thể Delta lan nhanh, và, trong một số trường hợp, hạn chế di chuyển quốc tế”, báo cáo cho biết.

An Trần (Theo CNBC)

FILI