Dow Jones khởi sắc, tăng hơn 200 điểm

Dow Jones khởi sắc, tăng hơn 200 điểm

Chỉ số Dow Jones phục hồi vào ngày thứ Tư (15/9) sau một loạt các phiên giao dịch tiêu cực trong tháng 9 này.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones tăng 236.82 điểm (tương đương gần 0.7%) lên 34,814.39 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 0.8% lên 4,480.70 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.8% lên 15,161.53 điểm.

“Bất chấp những lo ngại về sự suy giảm gần đây trong động lực kinh tế và chu kỳ kinh doanh, chúng tôi vẫn tin tưởng rằng tăng trưởng mạnh mẽ đang ở phía trước và hoạt động kinh tế sẽ tăng tốc trở lại”, chiến lược gia Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan viết trong một lưu ý. “Chúng tôi vẫn tích cực về triển vọng chứng khoán, và kỳ vọng S&P 500 đạt 4,700 điểm vào cuối năm nay và vượt mốc 5,000 điểm vào năm sau với mức lợi nhuận tốt hơn dự báo”.

Khóa học Online

PHÂN TÍCH VÀ ĐỊNH GIÁ CỔ PHIẾU

Giá cổ phiếu RẺ hay ĐẮT?

 💡 Khai giảng: 27/9/2021

 💡 Ưu đãi lên đến: 50%++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Một số thông tin kinh tế lạc quan đã được công bố trước phiên ngày thứ Tư đã giúp ổn định tâm lý nhà đầu tư. Chỉ số Empire của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khu vực New York, một thước đo sản xuất trong khu vực, đạt 34.3 trong tháng 9, cao hơn rất nhiều so với ước tính 18 từ FactSet. Con số này đánh dấu sự tăng tốc từ tháng 8/2021.

Nhóm cổ phiếu năng lượng, vốn được các nhà đầu tư kỳ vọng nhờ vào đà phục hồi kinh tế mạnh mẽ, đã tăng khi giá dầu WTI khởi sắc. Quỹ Energy Select Sector SPDR ETF vọt gần 3.7%. Cổ phiếu Exxon vọt 3.3%.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng đã giúp hỗ trợ nhóm cổ phiếu ngân hàng, với cổ phiếu Citigroup tiến 2.4% và cổ phiếu Morgan Stanley cộng 1.1%. Lãi suất cao hơn thường thúc đẩy lợi nhuận của ngân hàng.

Những cổ phiếu công nghiệp gắn liền với sự phục hồi kinh tế cũng tăng, với cổ phiếu General Electric và Caterpillar đều ghi nhận sắc xanh.

Cổ phiếu Microsoft tăng 1.6% sau khi thông báo tăng cổ tức và chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 60 tỷ USD.

Nhóm cổ phiếu sòng bạc như Las Vegas Sands và Wynn Resorts chìm trong sắc đỏ vào ngày thứ Tư. Những cổ phiếu này đã chịu ảnh hưởng lớn vào ngày 14/9 khi Chính phủ Macau tăng cường giám sát quy định đối với các sòng bạc và các cơ quan y tế Trung Quốc báo cáo về một đợt bùng phát Covid-19.

Các thị trường đã khá ảm đạm từ đầu tháng đến nay trong bối cảnh nhà đầu tư ngày càng lo lắng về việc biến thể Delta làm chệch hướng phục hồi kinh tế, cùng với sự bất định về động thái tiếp theo của Fed.

Tháng 9 theo lịch sử là một tháng xấu nhất đối với thị trường với mức giảm bình quân 0.56% trong tháng kể từ năm 1945, theo CFRA. Và sau 8 tháng leo dốc liên tiếp, các chiến lược gia nói rằng một đợt điều chỉnh có thể sắp xảy ra.

An Trần (Theo CNBC)

FILI