Dầu tăng lên cao nhất trong 1 tuần

Dầu tăng lên cao nhất trong 1 tuần

Giá dầu tiếp tục tăng vào ngày thứ Hai (13/9), được hỗ trợ bởi lo ngại về sản xuất dầu thô còn gián đoạn ở Mỹ do thiệt hại từ siêu bão Ida, với các chuyên gia phân tích dự báo giá dầu vẫn duy trì trong một biên độ ổn định trong vài tháng tới.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu Brent tiến 0.81% lên 73.51 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 1.05% lên 70.45 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent đã dao động trong khoảng 70 – 74 USD/thùng trong 3 tuần qua.

Stephen Brennock của công ty môi giới PVM nhận định: “Giá dầu có thể không còn nhiều dư địa để tăng trong ngắn hạn, nhưng đồng thời dự kiến sẽ không sớm sụt giảm”.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) vào tuần trước dự báo giá dầu Brent vẫn gần mức hiện tại trong thời gian còn lại của năm 2021, bình quân đạt 71 USD/thùng trong quý 4/2021.

“Thị trường vẫn cần rõ ràng về ảnh hưởng của Covid-19 trong thời gian tới, và cho đến khi chúng ta có được điều đó, có vẻ như hầu hết các tài sản, bao gồm dầu, có thể tiếp tục đi ngang”, Howie Lee, Chuyên gia kinh tế tại Ngân hàng OCBC của Singapore, chia sẻ.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vào ngày thứ Hai đã hạ dự báo nhu cầu dầu thế giới trong quý cuối cùng của năm 2021, với lý do lo ngại về biến thể Delta và cho biết đà phục hồi mạnh hơn có thể trì hoãn phần nào đến năm sau.

OPEC cho biết trong một báo cáo định kỳ hàng tháng rằng họ dự báo nhu cầu dầu đạt bình quân 99.7 triệu thùng/ngày trong quý 4/2021, giảm 110,000 thùng/ngày so với dự báo của tháng trước.

Giá dầu vẫn tìm thấy một số hỗ trợ từ ảnh hưởng của siêu bão Ida đến sản xuất dầu của Mỹ. Khoảng 75% sản lượng dầu ngoài khơi Vịnh Mexico, tương đương 1.4 triệu thùng/ngày, vẫn bị thất thoát kể từ cuối tháng 8/2021.

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) cho biết sản xuất dầu có thể bị gián đoạn thêm do thời tiết xấu, với cơn bão nhiệt đới Nicholas ở Vịnh Mexico và dự báo sẽ mạnh lên thành bão trong những ngày tới.

Tuy nhiên, số giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ đã tăng trong tuần trước, dữ liệu từ Baker Hughes cho hay, cho thấy sản lượng có thể tăng trong những tuần tới.

An Trần (Theo CNBC)

FILI