Yuanta: FTSE ETF có thể mua hàng triệu cp KDH và VCI tại kỳ review quý 3/2021

Yuanta: FTSE ETF có thể mua hàng triệu cp KDH và VCI tại kỳ review quý 3/2021

Tại kỳ review danh mục quỹ ngoại kỳ tháng 9/2021, Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) dự báo KDHVCI sẽ lọt vào rổ FTSE ETF. Về phần VNM ETF, 4 mã THD, VCI, DGCKDH đã đạt đủ tiêu chí để thêm mới.

KDH, VCI vào FTSE ETF

Theo báo cáo dự phóng ngày 24/08, Yuanta cho rằng FTSE sẽ thêm 2 mã KDHVCI vào rổ danh mục chỉ số FTSE Vietnam Index tại kỳ review quý 3/2021. Ngược lại, APH có nguy cơ bị loại do không đáp ứng tiêu chí thanh khoản. Các chuyên gia cũng lưu ý thanh khoản của VJC đang khá sát với ngưỡng bị loại.

Theo đó, FTSE ETF dự kiến sẽ mua mới KDHVCI với khối lượng lần lượt 11.1 triệu cp và 5.4 triệu cp, còn APH sẽ bị loại toàn bộ gần 2 triệu cp trong danh mục.

Dạnh mục FTSE ETF và tỷ lệ dự báo cụ thể như sau
Nguồn: YSVN

THD, KDC, DGC, KDH vào VNM ETF

Về phần MVSI Vietnam Index (chỉ số tham chiếu của quỹ VNM ETF), Yuanta dự báo có đến 4 mã có khả năng được thêm mới tại đợt review tháng 9, gồm THD, KDC, DGCKDH.

Theo các chuyên gia phân tích, dự kiến sẽ không có mã nào bị loại khỏi danh mục tại kỳ review lần này. Mặt khác, 2 mã DIGVHC cũng có cơ hội (thấp hơn 4 mã trên) vào rổ vì chỉ tiêu vốn hóa theo free-float đang gần sát với tiêu chí đề ra.

Trong trường hợp chỉ có 4 mã được thêm mới, VNM ETF dự kiến sẽ mua vào 3.1 triệu cp THD, 2.5 triệu cp KDC, hơn 917,000 cp DGC và 2.1 triệu cp KDH.

Danh mục VNM ETF và tỷ lệ dự báo cụ thể như sau
Nguồn: YSVN

FTSE chốt dữ liệu tính toán đối với FTSE Vietnam Index vào 27/08 và danh mục mới sẽ công bố vào 03/09. Trong khi đó, MVIS chốt dữ liệu vào 31/08 và công bố kết quả review vào 10/09, tức 1 tuần sau FTSE.

Các quỹ FTSE ETF và VNM ETF cần hoàn thành cơ cấu danh mục mới đến hết ngày 17/09.

Xuân Nghĩa

FILI