Vàng thế giới tăng nhẹ khi đồng USD và lãi suất Mỹ suy yếu

Vàng thế giới tăng nhẹ khi đồng USD và lãi suất Mỹ suy yếu

Giá vàng khởi sắc tăng nhẹ vào ngày thứ Hai (02/8), được hỗ trợ bởi đà suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ, mặc dù sức hấp dẫn rủi ro gia tăng đã kìm hãm phần nào đà tăng của kim loại trú ẩn an toàn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay nhích 0.1% lên 1,816.08 USD/oz, sau khi chạm mức thấp nhất trong phiên là 1,804.49 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cũng tiến 0.1% lên 1,811.30 USD/oz.

Khôi phục phần nào sức hấp dẫn của vàng, chỉ số đồng USD đã hạ 0.1% và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống mức thấp nhất trong gần 2 tuần.

Chuyên gia phân tích Craig Erlam của Oanda nhận định: “Đồng USD và lãi suất giảm nhẹ đang hỗ trợ cho giá vàng. Nếu cả 2 yếu tố này vẫn thấp, tôi dự đoán vàng có thể thấy một số hỗ trợ lần nữa”.

Ông Erlam cũng cho biết vàng có thể chạm ngưỡng kháng cự quanh mốc 1,830 USD/oz, điều này có thể dẫn đến một số động thái chốt lời, khiến kim loại quý rút khỏi mức đỉnh hồi tuần trước.

Vàng đã giảm 0.9% từ mức đỉnh 2 tuần ghi nhận được vào ngày 29/5 sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết thị trường lao động vẫn còn dư địa phục hồi trước khi Fed rút lại các biện pháp hỗ trợ kinh tế.

David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, nhận định: “Nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ thấp hơn một chút khi thị trường chứng khoán tăng cao một lần nữa. Tuy nhiên, tuyên bố cơ bản sau cuộc họp của Fed là môi trường có lợi cho kim loại quý tiếp tục tăng”.

Giờ đây, thị trường tập trung về báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ, dự kiến công bố vào ngày 06/8, được kỳ vọng có thể làm sáng tỏ hơn về sức khỏe thị trường lao động.

An Trần (Theo CNBC)

FILI