Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 09-13/08/2021

TECHNICAL VIEW

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 09-13/08/2021

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index - Dải Bollinger Bands có khả năng đi ngang

Trong phiên giao dịch ngày 06/08/2021, VN-Index xuất hiện điều chỉnh sau 9 phiên tăng điểm liên tiếp. Chỉ số tạm dừng ngay trên vùng 1,320-1,340 điểm (đường SMA 50 ngày và ngưỡng Fibonacci Projection 23.6%). Nếu chỉ số vẫn giữ vững được vùng này thì tình hình sẽ chưa quá bi quan.

Chỉ báo MACD đang tiến gần mức 0. Nếu vượt lên trên mức này thì tình hình sẽ khả quan hơn. Tuy nhiên, chỉ báo Relative Strength Index đã điều chỉnh nhẹ sau khi test trendline tăng từ tháng 03/2021 chứng tỏ nhịp rung lắc sẽ có khả năng xuất hiện.

Bên cạnh đó, chỉ số đang điều chỉnh sau khi test lại đường Upper Band. Dải Bollinger Bands đang thu hẹp và có dấu hiệu đi ngang. Điều này thể hiện chỉ số sẽ khó có khả năng bứt phá mạnh trong những phiên tới. Trong trường hợp chỉ số rơi xuống dưới vùng 1,320-1,340 điểm thì hỗ trợ gần nhất sẽ là đường SMA 100 ngày. Tại đây cũng có sự hiện diện của đường Middle.

Trong khung thời gian tuần, VN-Index tiếp tục tăng trưởng tuần thứ 2 liên tiếp sau khi đã test lại đường Middle trong khoảng thời gian trước đó. Khối lượng giao dịch gần đạt mức trung bình 20 tuần cho thấy dòng tiền đang được cải thiện.

Tuy nhiên, chỉ báo MACD và chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn chưa cho những tín hiệu khả quan nên rủi ro điều chỉnh là vẫn còn.

HNX-Index - Chờ đợi sự bứt phá

Trong phiên giao dịch ngày 06/08/2021, HNX-Index đóng cửa với mẫu hình nến Doji ngay tại vùng kháng cự 320-330 điểm (đỉnh cũ tháng 07/2021), qua đó cho thấy tâm lý giằng co của nhà đầu tư.

Nếu chỉ số có thể vượt lên trên được vùng này thì đà tăng của chỉ số sẽ được củng cố. Chỉ báo MACD và chỉ báo Relative Strength Index vẫn duy trì những tín hiệu khả quan nên càng ủng hộ cho khả năng này. Khối lượng giao dịch tiếp tục tăng trưởng chứng tỏ nhà đầu tư đang giao dịch khá sôi động.

Đường SMA 50 ngày sẽ là hỗ trợ gần nhất nếu trạng thái điều chỉnh bất ngờ xuất hiện trở lại trong những phiên giao dịch tiếp theo.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Chỉ báo Negative Volume Index của VN-Index hiện đang nằm trên đường EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này tiếp tục duy trì trong những phiên tới thì rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ được giảm thiểu.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng trong phiên giao dịch ngày 06/08/2021. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới thì khả năng thị trường lao dốc sẽ được hạn chế.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI