Nhóm cổ phiếu bất động sản nối tiếp đà hồi phục của VN-Index trong tuần qua

Nhóm cổ phiếu bất động sản nối tiếp đà hồi phục của VN-Index trong tuần qua

Hai chỉ số thị trường trong tuần 02-06/08/2021 đã tiếp nối đà tăng từ tuần trước với 4 phiên tăng liên tiếp và “dừng bước” ở phiên cuối tuần. Cụ thể, VN-Index tăng 2.40%, lên mức 1,341.45 điểm; HNX-Index cũng tăng 3.37% và kết thúc tuần tại 325.46 điểm.

Trong bối cảnh các chỉ số tăng điểm liên tiếp, thanh khoản trên cả hai sàn cũng bắt đầu có dấu hiệu hồi phục trở lại. Khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn HOSE đạt gần 621 triệu cp/phiên, tăng mạnh 28.93%, còn ở sàn HNX đạt gần 121 triệu cp/phiên, tăng 44.48%.

Sự trở lại của VN-Index trong tuần được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu bất động sản với “công thần” là bộ đôi VICVHM khi kéo tăng tổng cộng gần 11 điểm cho chỉ số. NVL cùng BCM cũng góp mặt trong top cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số, khi đóng góp lần lượt 1.4 điểm và 0.9 điểm.

* VIC sắp phát hành gần 423 triệu cp để trả cổ tức

* Vinhomes báo lãi quý 2/2021 gấp gần 3 lần, biên lãi gộp đạt 50%

* BCM - Thời tới cản không nổi

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục có sự phân hóa, trong khi ba mã BID, MBBTCB hỗ trợ chỉ số tiến lên thì ba mã ACB, CTG cùng VPB lại cản trở với gần 1 điểm kéo giảm.

* Tăng mạnh chi phí dự phòng, lãi trước thuế quý 2 của BIDV vẫn tăng 86%

* Chi phí dự phòng gấp 3.2 lần, lãi trước thuế quý 2 của VietinBank giảm 38%

Ở rổ VN30, VICVHM tiếp tục là hai mã kéo tăng chỉ số mạnh nhất với lần lượt 6.8 điểm và 4.2 điểm, dẫn đầu 24 mã khác phía sau. Ở chiều ngược lại, 4 mã kéo giảm chỉ số lần lượt là ACB, VPB, SABCTG.

* Trích dự phòng gấp 3.2 lần, ACB vẫn báo lãi trước thuế tăng 71% trong quý 2

* Chi phí quảng cáo, khuyến mãi kìm chân tăng trưởng lợi nhuận quý 2 của SAB

HNX-Index đã có một tuần tích cực với 4 phiên tăng điểm liên tiếp và “dậm chân tại chỗ” ở phiên cuối cùng. Góp công lớn nhất là SHB khi giúp chỉ số tăng gần 2 điểm. Một mã ngân hàng khác là NVB cũng hỗ trợ chỉ số hơn 1.2 điểm. Nhóm công ty chứng khoán góp 2 mã vào đà tăng của chỉ số gồm VNDMBS.

* SHB chấp thuận đơn từ nhiệm của Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Lê

* Sắp đưa cổ phiếu chuyển sàn tạm thời sang HNX về lại HOSE

>>> Xem cổ phiếu ảnh hưởng chỉ số

Hà Lễ

FILI