Nhịp đập Thị trường 10/08: Nhóm dầu khí dậy sóng

Nhịp đập Thị trường 10/08: Nhóm dầu khí dậy sóng

VN-Index kết phiên tăng hơn 2 điểm và đạt 1,362.43 điểm, trong khi HNX-Index duy trì sắc xanh tốt cho tới cuối phiên và tiến hơn 4 điểm, đạt 335.08 điểm. Thanh khoản sàn HOSE đạt hơn 23 ngàn tỷ đồng.

Nhóm dầu khí bứt phá mạnh vào cuối phiên, và nhìn theo đồ thị kỹ thuật thì dự là nhóm này chính thức “dậy sóng” và kỳ vọng là sẽ bứt phá trong những phiên tới. PET, PVD đều hiện sắc tím, trong khi OIL, BSR, PVS tiến hơn 6%.

Nhóm dệt cũng tạo sự chú ý với MSH gia nhập nhóm bứt phá hơn 3% cùng với VGTSTK. Hiện tại, dự là chỉ còn TNG chưa tạo điểm nhấn tại nhóm và kỳ vọng là mã sẽ “chạy” ở những phiên tới.

Độ rộng tại rổ VN30 đến cuối phiên vẫn nghiêng về bên bán, song đã có sự cải thiện với 12 mã tăng và 17 mã giảm. GASVNM vẫn giữ vững ngôi vị 2 mã dẫn đầu rổ, song điều bất ngờ nằm ở PLX khi sắc xanh tại mã vượt hơn 1% vào cuối phiên. Ở chiều ngược lại, MSN, NVLKDH là những mã chỉnh hơn 1%.

EVS giảm sàn trong sự ngỡ ngàng của các mã khác cùng nhóm, bởi tình hình chung của nhóm không mấy bi quan. Hỗ trợ của mã hiện quanh 24 và kỳ vọng sẽ giúp đà giảm ở mã suy yếu. BMS, TCI, SBSFTS là những mã ấn tượng tại nhóm này.

14h00: Liên tục giằng co

Thị trường rơi vào trạng thái giằng co rung lắc với VN-Index liên tục dạo quanh tham chiếu.

Độ rộng tại rổ VN30 vẫn nghiêng hẳn về bên mua với 22 mã giảm và chỉ 6 mã tăng, với sắc xanh tại GAS đã “đậm” hơn và vượt 3%, theo sau là VNM hơn 2%. Tuy nhiên, đây là 2 mã duy nhất có đà tăng vượt 1% tại nhóm, trong khi ở chiều ngược lại, PDR, MSNVJC là những mã lùi dưới tham chiếu 1%.

Nhóm bất động sản sau nhiều phiên liên tục bứt phá nay đã điều chỉnh trở lại, khi sắc đỏ hiện chiếm hữu nhóm. DIG, DXG, CKG, NVL,…. hiện đều đỏ, duy chỉ có HDG, HDC, VHM xanh tích cực. Tuy nhiên, việc điều chỉnh trở lại được xem là bình thường và nên có trong 1 xu hướng tăng trưởng lâu dài của cổ phiếu.

Nhóm thủy sản xanh ngát với MPC, VHC, AAM đều bứt hơn 1%, trong đó MPC cho góc nhìn kỹ thuật khả quan và việc tham gia giải ngân đã có thể được xem xét.

Diễn biến nhóm dệt may cũng tương tự với VGTSTK là 2 mã tạo điểm nhấn chính. Tuy nhiên, khác với MPC thì cả 2 mã này đều đã cho mua ở những phiên trước.

Phiên sáng: Dầu khí bắt đầu chạy?

Kết phiên sáng, VN-Index tăng nhẹ 3.87 điểm và đạt 1363.28 điểm; HNX-Index tăng 2.92 điểm và tiến đến mức 333.6 điểm. Thanh khoản thị trường không mấy nổi bật với hơn 13 ngàn tỷ đồng ở sàn HOSE.

Độ rộng rổ VN30 bất ngờ đảo chiều và nghiêng về bên bán với 18 mã giảm và 12 mã tăng, song biên độ chiều giảm đều chỉ dưới 1%, trong khi chiều tăng có GASVNM vượt 2% - 1 điểm bất ngờ nữa tại rổ. Nhìn theo đồ thị kỹ thuật thì kỳ vọng hiện tại là cả 2 sẽ bứt phá ít nhất là trong phiên hôm nay.

Diễn biến intraday của thị trường phái sinh tuy không mấy khả quan, song để nói thị trường đang rất tiêu cực thì cũng không hẳn, bởi trong phiên hôm qua, cả thị trường cơ sở và phái sinh đều được kéo mạnh và không có thời gian nghỉ, thế nên việc thị trường nguội lại và lấy đà trở lại là việc không thể tránh khỏi.

Nhóm công nghệ có VGI, FPT, VTP xanh tích cực, với mã dẫn đầu nhóm hiện là SGT hơn 4%. Nhìn theo đồ thị kỹ thuật thì mã đang trong trạng thái rất khả quan.

Nhóm khoáng sản dần dần cải thiện vị thế của mình tại thị trường với NBC, TC6, MDC, TVD đều đã cận trần, trong khi MST bứt hơn 6%. Việc tham gia vào nhóm này hiện đang được giới phân tích kỹ thuật đề cao.

Nhóm dầu khí phát tín hiệu tích cực với BSR đã bứng hơn 5% và chính thức cho mua trong phiên hôm nay, kèm với đó là PVD, PVS đều bứt hơn 3%. Phải chăng nhóm dầu khí đã chính thức chạy trở lại?

10h40: Phái sinh bất ngờ rơi mạnh

Diễn biến intraday của hợp đồng phái sinh có những tình tiết bất ngờ khi hợp đồng F1M rơi khỏi tham chiếu chỉ trong vài phút ngắn ngủi.

Thị trường cơ sở cũng nhanh chóng đi theo đà rơi của thị trường phái sinh khi VN-Index thu hẹp đà tăng và chỉ còn tiến gần 2 điểm, với VN30-Index chỉ còn mấp mé trên tham chiếu. Tuy nhiên, các khung 15p và 1h ở các chỉ  số này vẫn khá tích cực, thế nên rủi ro sập mạnh vẫn chưa xuất hiện.

Diễn biến nhóm khai thác khoáng sản tích cực trở lại với CST, NBC, TC6 tăng tiến hơn 3%. Nếu nhìn theo góc nhìn kỹ thuật thì các mã này đều đang rất tích cực và kỳ vọng sẽ có sự bứt phá trong thời gian tới. KSB sau khi trần trong phiên hôm qua hiện tạm “thư giãn” quanh tham chiếu.

PGB bứt hơn 5% và đã xanh trong 3 phiên liên tiếp, qua đó khiến mã này là 1 trong những mã tăng trưởng tốt nhất tại nhóm ngân hàng ở những phiên vừa qua. Theo sau mã có NVB, ABBBVB vẫn giữ sắc xanh hơn 3%. Ở chiều ngược lại, VPB, LPB, MBB, EIB, KLBSSB là những mã điều chỉnh tại nhóm.

BMS là mã tạo điểm nhấn duy nhất tại nhóm chứng khoán với sắc xanh hơn 7%, kèm với đó là bức tranh kỹ thuật tích cực. Mã đã cho mua cách đây nhiều phiên và việc thực hiện hóa lợi nhuận đã có thể được thực hiện ở mã. TCIFTS là 2 mã còn lại tiến hơn 2% và cũng là những mã có tín hiệu kỹ thuật tốt.

Nhóm vận tải - kho bãi duy trì sự tích cực từ những phiên trước và tiếp tục tăng đột biến trong phiên sáng nay, với MHC, VOS tím, VNA, CCR cận tím.

Mở cửa: Tiếp tục bứt phá, sắc xanh là chủ đạo

Thị trường duy trì phong độ từ phiên hôm qua và mở cửa với sắc xanh tích cực. Đầu phiên, VN-Index vượt lên mức 1,365 điểm.

Hợp đồng F1M duy trì đà tăng trong phiên sáng nay với sắc xanh hơn 3 điểm, đồng thời với đó là góc nhìn kỹ thuật vô cùng tích cực. Hỗ trợ mạnh của hợp đồng hiện nằm quanh ngưỡng 1,500.

Độ rộng nghiêng về bên mua tại rổ VN30 với 20 mã tăng và chỉ 6 mã giảm, song sắc xanh ở rổ khá “khiêm tốn” khi mức cao nhất là POW với gần 2%, theo sau là VIC 1.3%, còn lại đều dưới 1%! Ở chiều ngược lại, KDH, MSN, MWG, VJC, PDRTPB là những mã hiện sắc đỏ tại nhóm.

Nhóm ngân hàng tích cực với sắc xanh nở rộ tại nhóm, trong đó VAB, BAB, BVBBAB là những mã dẫn đầu nhóm với đà tăng vượt 3%. Dự là trong phiên hôm nay sẽ có rất nhiều mã ngân hàng cho điểm mua hợp lý, điển hình như OCB và ACB!.

Nhóm dầu khí có phần đi ngược thị trường khi thể hiện sự phân hóa với sắc xanh đỏ xen kẽ! Nhóm này có thể sẽ là 1 trong những nhóm cuối cùng bứt phá ở thị trường. PVS, PVB, PVO tiến hơn 1%.

Diễn biến nhóm phân bón vô cùng tích cực với DPM, DCM bứt hơn 4%, và đã bứt phá trong nhiều phiên liên tiếp. BFC nhẹ nhàng hơn khi đứng yên tại tham chiếu, song mã này cũng đã bứt tiến ở những phiên trước!

Mỹ Sa

FILI