Nhiều chính sách bán nhà “chưa từng có” trong mùa dịch

Nhiều chính sách bán nhà “chưa từng có” trong mùa dịch

Dù đang gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh nhưng nhiều doanh nghiệp địa ốc vẫn đưa ra các chính sách hỗ trợ thanh toán, giảm mức lợi nhuận để chia sẻ với khách hàng.

Theo Savills Việt Nam, trong quý 2/2021, nguồn cung căn hộ sơ cấp tại TP.HCM giảm gần 25% so với quý 1/2021 và 18% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, mặt bằng giá căn hộ vẫn tăng ít nhất 5% so với quý 1/2021 do nhu cầu lớn và nguồn cung khan hiếm.

Báo cáo của công ty chứng khoán KB (KBSV) cũng cho thấy, lãi suất bình quân kỳ hạn 1 năm tại các ngân hàng thương mại ở mức 5.7%/năm, thấp hơn mặt bằng lãi suất bình quân kỳ hạn 1 năm giai đoạn 2017-2019 (trước Covid) ở mức 7.0%/năm. Dự báo, lãi suất tiền gửi tiếp tục duy trì ở mức thấp trong giai đoạn nửa cuối 2021-2022 sẽ thúc đẩy tâm lý của nhà đầu tư “rót tiền vào bất động sản, khiến giá bán căn hộ sẽ tiếp tục đà tăng trưởng theo tâm lý thị trường.

Chính sách ưu đãi trong mùa dịch thu hút người mua nhà (Ảnh: minh họa)

Trong khi đó, nhiều chủ đầu tư, doanh nghiệp BĐS cũng linh động tìm hướng hỗ trợ cho khách hàng, tích cực đưa ra nhiều chính sách thanh toán, ưu đãi hấp dẫn nhằm hỗ trợ tối đa vấn đề tài chính trong lúc kinh tế biến động, ảnh hưởng đến thu nhập của người dân.

Mới đây nhất, Tập đoàn BĐS An Gia triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Mua nhà được Cashback” áp dụng cho dự án Westgate (Bình Chánh). Theo đó, khi khách hàng đăng ký sản phẩm thành công sẽ được hoàn ngay 100 triệu đồng vào tài khoản. “Chính sách mới ban hành sẽ giúp khách hàng, nhà đầu tư “dễ thở” hơn rất nhiều trong việc huy động tài chính, điều chuyển dòng tiền ở giai đoạn khó khăn hiện nay”, đại diện An Gia cho biết thêm.

Cùng với ưu đãi cashback 100 triệu đồng, khách mua căn hộ Westgate còn được hưởng chính sách thanh toán nhanh, cùng chương trình chiết khấu hấp dẫn lên đến 6%. Đặc biệt, đối với các khách hàng thân thiết, An Gia cũng mang đến gói ưu đãi hấp dẫn với chiết khấu tối đa 4% giá trị căn hộ.

Tính toán nhanh trên một căn 2 phòng ngủ, 2 toilet có mức giá khoảng 2 tỷ đồng, người mua có thể thu lợi khoảng 300 triệu đồng ngay tại thời điểm giao dịch. Phương thức thanh toán này sẽ phần nào giúp người mua chủ động được nguồn tài chính, có thể sử dụng khoản tiền chiết khấu xoay vòng vốn, đầu tư vào các công việc kinh doanh khác có khả năng sinh lợi nhiều hơn.

Chỉ cần thanh toán trước 30% để sở hữu căn hộ Westgate

Mặt khác, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 15%, tương đương 300 triệu đồng sau đó thanh toán theo tiến độ đến đủ 30% trước khi nhận nhà. Đến quý 1/2023 là có thể nhận bàn giao, thực hiện sang nhượng hoặc cho thuê căn hộ hoàn chỉnh. Với phương án này, những gia đình trẻ có mức thu nhập từ 30-35 triệu đồng/tháng cùng khoản tích lũy cơ bản từ 300 triệu đồng có thể dễ dàng sở hữu không gian sống hiện đại, tiện nghi tại khu căn hộ ngay trung tâm hành chính Bình Chánh.

Tương tự, Vinhomes cũng công bố chương trình "Vinhomes Priority" với đặc quyền chưa từng có tại Việt Nam. Cụ thể, khách hàng không cần vốn tự có mà chỉ cần đặt cọc 50 triệu đồng và tài sản đảm bảo cho khoản vay ban đầu 20 – 30% giá trị căn hộ sẽ được ngân hàng cho vay 100% giá trị căn hộ với lãi suất 0% lên đến 26 tháng sau khi bàn giao tại 3 đại đô thị Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park.

Một doanh nghiệp khác là Phú Đông Group cũng công bố chính sách bán hàng và thanh toán mới. Theo đó khách hàng chỉ cần thanh toán 20% đến khi nhận nhà, 50% tiếp theo được chủ đầu tư hỗ trợ toàn bộ lãi vay đến lúc bàn giao nhà. Với phương án này, chủ đầu tư chấp nhận rủi ro biến động lãi suất để khách hàng có nhiều thời gian chuẩn bị tiền cho giai đoạn tiếp theo, thay vì phải dồn dập chi trả tiền nhà theo lịch thanh toán định kỳ. Đây được xem là giải pháp đột phá và linh hoạt đối với nhóm khách hàng trẻ có nguồn tài chính hạn chế cũng như nhà đầu tư muốn chia nhỏ dòng vốn.

Người mua nên tận dụng các gói kích cầu để sở hữu bất động sản

Có thể nói, trong bối cảnh cung không đủ cầu, việc các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản đưa ra các gói kích cầu lớn cho thấy chủ đầu tư sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận với khách hàng trong thời điểm khó khăn. Đồng thời cũng góp phần chứng minh uy tín và năng lực tài chính của doanh nghiệp. Do đó, người mua nên tận dụng cơ hội để sở hữu bất động sản.

Theo TS. Sử Ngọc Khương, đây chính là thời điểm tốt để người mua bất động sản tham gia vào thị trường. Bên cạnh đó, khi nhiều người bị hạn chế về thu nhập, giảm lương hoặc không có nhiều nguồn tích lũy, sức mua trên thị trường sẽ khiêm tốn hơn so với giai đoạn trước, thì việc các chủ đầu tư tích cực hỗ trợ người mua cũng là động thái khiến thị trường bất động sản phục hồi nhanh chóng trong bối cảnh Covid-19.

Đại diện Batdongsan.com.vn cũng nhận định, tính đến thời điểm này, mặt bằng lãi suất ngân hàng vẫn ở mức thấp. Dòng tiền từ chứng khoán, ngân hàng đang được bơm vào bất động sản kết hợp với chính sách hỗ trợ mua nhà, thanh toán linh hoạt sẽ là giải pháp hữu ích, giúp nhà đầu tư và người mua ở tối ưu lợi nhuận và giảm tải gánh nặng tài chính.

Cùng với đó, chính sách tiêm chủng mở rộng của Chính phủ đang được đẩy mạnh và dự kiến đi đến miễn dịch cộng đồng trong thời gian tới. Từ đây đến cuối năm, một khi thị trường tái khởi động, chủ đầu tư sẽ tích cực tung ra các dự án mới. Nguồn cung tung ra sẽ đi kèm những chính sách ưu đãi thu hút người mua như: kéo dài thời gian thanh toán, hỗ trợ lãi suất vay, tăng chiết khấu, chia sẻ lợi nhuận… vì vậy người mua nhà sẽ rộng cửa hơn trong tiếp cận sản phẩm bất động sản chất lượng.

Đông Tư

FILI