HOSE duy trì diện kiểm soát đối với cổ phiếu FTM

HOSE duy trì diện kiểm soát đối với cổ phiếu FTM

Ngày 25/08, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) thông báo tiếp tục duy trì diện kiểm soát đối với cổ phiếu FTM của CTCP Đầu tư và Phát triển Đức Quân (HOSE: FTM) do Công ty chưa khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc cổ phiếu bị đưa vào diện kiểm soát.

Trước đó, ngày 16/04/2021, HOSE từng ban hành quyết định về việc đưa cổ phiếu FTM vào diện kiểm soát. Ngày 16/08/2021, HOSE đã nhận được BCTC bán niên đã soát xét 2021 của FTM. Theo đó, Công ty lỗ sau thuế 94 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2021 và lỗ sau thuế chưa phân phối tính đến ngày 30/06/2021 trên 290 tỷ đồng.

Như vậy, FTM chưa khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc cổ phiếu bị đưa vào diện kiểm soát. HOSE tiếp tục duy trì diện kiểm soát đối với cổ phiếu FTM và sẽ xem xét hướng xử lý tiếp theo đối với cổ phiếu FTM sau khi có báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021.

Cổ phiếu FTM chốt phiên 25/08 ở 2,750 đồng/cp, giảm 5% qua 1 tuần.

Kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của FTM

Mặt khác, tại báo cáo soát xét bán niên năm 2021 của FTM, kiểm toán đưa ra kết luận ngoại trừ đối với khoản lỗ hơn 94 tỷ đồng, các khoản vay ngân hàng quá hạn thanh toán số tiền gần 464 tỷ đồng tại thuyết minh số 20 và lãi vay ngân hàng quá hạn thanh toán chưa được gia hạn nợ số tiền gần 233 tỷ đồng tại thuyết minh số 18.

Đồng thời, tình hình dịch Covid-18 đã ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình tài chính và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Theo đó, kiểm toán cho rằng khả năng hoạt động liên tục của Công ty phụ thuộc vào việc gia hạn các khoản vay, các khoản phải trả từ các ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng và các nhà cung cấp, đồng thời còn phụ thuộc vào việc cơ cấu lại các khoản đầu tư của Công ty. Vì vậy, các điều kiện này cho thấy các yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn tới nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của Công ty.

*Không có khả năng trả nợ ngân hàng, kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của FTM

Duy Na

FILI