ĐHĐCĐ bất thường BII: Ước lợi nhuận 2021 hơn 30 tỷ, hé lộ lý do TGG thâu tóm SMT

ĐHĐCĐ bất thường BII: Ước lợi nhuận 2021 hơn 30 tỷ, hé lộ lý do TGG thâu tóm SMT

Sáng ngày 30/08, CTCP Louis Land (HNX: BII) đã tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để thông qua một số vấn đề liên quan tới hoạt động kinh doanh của Công ty.

ĐHĐCĐ bất thường lần này đã thông qua phương án phát hành tối đa 15 triệu cp riêng lẻ với giá 10,000 đồng/cp. Dự kiến, BII có thể thu về 150 tỷ đồng để thanh toán toàn bộ các khoản vay tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn, nộp tiền thuê đất phát sinh tại Cụm công nghiệp Tân Bình 1 và đầu tư trang thiết bị, xây sửa nhà máy chế biến rau củ thông qua góp vốn vào Công ty TNHH Toccoo Việt Nam.

Mục đích sử dụng vốn của BII

Trao đổi với cổ đông tại Đại hội, ông Đỗ Thành Nhân - Cố vấn HĐQT của BII cho biết năm nay Công ty chỉ thực hiện đợt 1 đợt tăng vốn này nhằm xóa nợ ngân hàng, cải thiện tình hình tài chính.

ĐHĐCĐ cũng thông qua việc thực hiện dự án Khu chung cư phức hợp Louis Mega Tower với vốn đầu tư ban đầu 340 tỷ đồng để phát triển quỹ đất. Công ty sẽ tận dụng tối đa nguồn vốn tự có bằng cách rà soát lại danh mục đầu tư của BII để thu hồi vốn tại các dự án không hiệu quả.

Bên cạnh đó, Đại hội cũng thông qua miễn chào mua công khai khi nhận chuyển nhượng cổ phiếu có quyền biểu quyết của BII đối với ông Đỗ Thành Nhân cùng người có liên quan và CTCP Louis Holdings.

Về mặt nhân sự, Đại hội đã thông qua miễn nhiệm chức danh Thành viên HĐQT độc lập của ông Huỳnh Quang Vinh và bầu bổ sung bà Nguyễn Đình Tú Nhi làm Thành viên HĐQT độc lập.

Lý do thâu tóm SMT của TGG

Đáng chú ý, Ban lãnh đạo BII cũng chia sẻ về mục đích thâu tóm CTCP Sametel (SMT) của nhóm Louis, cụ thể là trở thành công ty con của Louis Capital (TGG). SMT là doanh nghiệp chuyên về điện và viễn thông. 2 công ty trong hệ sinh thái Louis là Louis Rice và CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (AGM) có các kho bãi với hệ thống máy khoảng 10 MW. SMT sẽ lắp đặt máy năng lượng mặt trời cho hệ thống máy này và có thể tiết kiệm trung bình mỗi máy có thể tiết kiệm 3 tỷ đồng cho 1MW so với thuê đơn vị ngoài lắp đặt.

Ngoài ra, BII có hệ thống KCN ở Bình Thuận, SMT cũng có thể hỗ trợ điện ở KCN. Các dự án của BII sau này cũng sẽ sử dụng thiết bị điện và viễn thống. Do đó, việc đầu tư vào SMT là để tiết kiệm chi phí cho BII, AGM, Louis Holdings.

Ngoài ra, trong tương lai, TGG triển khai các dự án năng lượng, BII sẽ cho thuê máy với sự giúp sức của SMT.

Ước lợi nhuận 2021 hơn 30 tỷ đồng

Theo Ban lãnh đạo của BII, ước tính năm 2021 doanh thu của Công ty đạt khoảng 300 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 30 tỷ đồng.

Về mảng khu công nghiệp, 2 cụm công nghiệp là Tân Bình và Thắng Hải đang xây dựng hạ tầng nhưng vì dịch nên đang bị ngưng lại. Các KCN dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2022 và chuyển sang hình thức đất thuê trả tiền 1 lần để thu hút nhà đầu tư. KCN Tân Bình sẽ tập trung cho thuê với các nhà máy thức ăn gia súc, chăn nuôi. Còn tại KCN Thắng Hải, SMT sẽ dự kiến đầu tư nhà máy pin năng lượng mặt trời, tới 2024 là lấp đầy.

Bên cạnh đó, Dự án Tân Bửu sẽ được ghi nhận lợi nhuận trong quý 3, toàn bộ số tiền sẽ dùng để đầu tư Louis Mega Tower.

Chí Kiên

FILI