Bộ Tài chính chỉ đạo giao dịch lô 10 cổ phiếu trở lại trong tháng 8 

Bộ Tài chính chỉ đạo giao dịch lô 10 cổ phiếu trở lại trong tháng 8 

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 chiều 11/08, Thứ trưởng Bộ Tài chính đã có trả lời về việc đưa lô giao dịch tối thiểu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) về 10 cổ phiếu. 

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết Bộ Tài chính đã có chỉ đạo đối với việc triển khai các giải pháp để sớm nhất trong tháng 8 có thể quay lại lô giao dịch 10.

Ông Chi cho biết thêm vừa nhận được báo cáo của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, báo cáo tình dịch dịch bệnh ở TP.HCM, nơi Sở Giao dịch Chứng khoán đóng trụ sở, rất căng thẳng. Ngay chính Sở Giao dịch Chứng khoán cũng có F0 nên việc triển khai test hệ thống rồi giao dịch chuyển thử có khả năng chậm lại.

Khóa học Online

ĐỌC HIỂU

BÁO CÁO TÀI CHÍNH

Giải mã “ĐIỂM ĐEN” Báo cáo tài chính

 💡 Khai giảng: 19/8/2021

 💡 Ưu đãi lên đến: 50%++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

"Bộ sẽ cố gắng hết sức để khi tình hình dịch bệnh ở TP.HCM cũng như ở Sở GDCK TP.HCM cho phép thì ngay lập tức hoạt động trở lại. Hy vọng với tiến độ kiểm soát dịch bệnh ở TP.HCM thì có thể trở lại trong tháng 8 này", Thứ trưởng trả lời trong cuộc họp báo.

Ngày 26/07, Bộ Tài chính đã có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) về việc rà soát các biện pháp chống nghẽn lệnh đã áp dụng trên thị trường chứng khoán thời gian qua.

Bộ đã chỉ đạo SSC rà soát đảm bảo khả năng vận hành của hệ thống giao dịch mới, trong thời gian sớm nhất có thông báo chính thức cho phép HOSE tiếp nhận trở lại các hồ sơ đăng ký niêm yết mới. Đồng thời tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp có nhu cầu chuyển niêm yết từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) sang HOSE, đặc biệt là các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trong thời gian nghẽn lệnh tại HOSE. Đáng chú ý, Bộ yêu cầu khẩn trương báo cáo việc áp dụng giao dịch lô tối thiểu 10 cổ phiếu như trước đây để đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư.

Tình trạng nghẽn lệnh trên HOSE phát sinh từ cuối năm 2020 khi thanh khoản thị trường tăng mạnh. Trước tình trạng này, HOSE đã đưa ra một số giải pháp tạm thời như nâng lô giao dịch tối thiểu từ 10 cổ phiếu lên 100 cổ phiếu, khuyến khích các doanh nghiệp chuyển niêm yết sang HNX, không niêm yết các cổ phiếu mới hạn chế sửa, hủy lệnh... Trong đó, giải pháp nâng lô được áp dụng từ 04/01/2021.

Đến ngày 05/07/2021, hệ thống giao dịch mới trên HOSE do FPT cung cấp đã chính thức đi vào vận hành.

* Sắp đưa cổ phiếu chuyển sàn tạm thời sang HNX về lại HOSE

Chí Kiên

FILI