Bloomberg: Ông lớn công nghệ VNG muốn niêm yết tại Mỹ thông qua SPAC

Bloomberg: Ông lớn công nghệ VNG muốn niêm yết tại Mỹ thông qua SPAC

Tập đoàn VNG của Việt Nam – vốn có sự hậu thuẫn của quỹ tài sản Nhà nước Singapore GIC – đang cân nhắc niêm yết lên sàn chứng khoán Mỹ thông qua sáp nhập với một công ty thâu tóm với mục đích đặc biệt (SPAC), dựa trên nguồn tin thân cận của Bloomberg.

Công ty chuyên về game trực tuyến và công nghệ này đang phối hợp với các cố vấn tài chính để đàm phán sáp nhập với các công ty SPAC. Theo nguồn tin thân cận, giao dịch có thể định giá VNG có thể ở mức 2-3 tỷ USD.

Các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra và công ty có thể theo đuổi các lựa chọn huy động vốn khác. Đại diện từ phía VNG cho biết vẫn chưa có quyết định nào về IPO hoặc SPAC, đồng thời từ chối bình luận.

VNG đã và đang cân nhắc niêm yết lên sàn Nasdaq kể từ ít nhất năm 2017, Bloomberg đưa tin.

Một thỏa thuận nếu thành công có thể chứng kiến VNG cùng các công ty Đông Nam Á khác tiến hành niêm yết tại Mỹ thông qua việc sáp nhập với công ty séc trắng. Công ty bất động sản trực tuyến của Singapore PropertyGuru đã có thoả thuận với SPAC trị giá 1.8 tỷ USD vào tháng 7. Trong khi Traveloka của Indonesia cũng đang đàm phán để niêm yết thông qua sáp nhập với SPAC.

VNG hiện là công ty game online lớn nhất Việt Nam. Doanh nghiệp này cũng sở hữu ứng dụng nhắn tin gọi điện Zalo, ví điện tử ZaloPay và đầu tư vào một số công ty công nghệ khác như Tiki, Ecotruck, Got It, FPT Online...

Được thành lập trong năm 2004 với tư cách là một công ty chuyên về game, các sản phẩm của VNG tiếp cận hơn 80 triệu người dùng, theo website của VNG. Ngoài ra, ông lớn này cũng đang vận hành ứng dụng nhắn tin Zalo và ví điện tử ZaloPay, cũng như điện toán đám mây và các dịch vụ khác.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI