Vàng thế giới lại giảm khi đồng USD khởi sắc

Vàng thế giới lại giảm khi đồng USD khởi sắc

Giá vàng quay đầu giảm vào ngày thứ Sáu (30/7), khi đồng USD mạnh hơn làm giảm đà phục hồi ngắn ngủi của kim loại quý được thúc đẩy bởi cam đoan của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, rằng việc nâng lãi suất là không xảy ra trong thời gian này.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.8% xuống 1,814.00 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 1% còn 1,817.20 USD/oz.

Vàng đã leo lên đỉnh 2 tuần vào ngày 29/7 sau khi ông Powell cho biết thị trường lao động Mỹ vẫn còn dư địa phục hồi trước khi Fed rút lại các biện pháp hỗ trợ kinh tế. Kim loại quý cũng ghi nhận mức tăng trong tuần qua.

Bob Haberkorn, Chiến lược thị trường cấp cao tại RJO Futures cho biết dữ liệu cho thấy lạm phát cối lõi tăng với tốc độ chậm hơn dự báo trong tháng trước, cùng với đồng USD mạnh hơn, đã gây áp lực lên vàng.

Vàng thường được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát.

Ông Haberkorn cũng cho biết: “Vàng vẫn có vẻ mạnh ở những mức này và thực tế là Fed không thực sự nói bất kỳ điều gì về việc sẽ thay đổi hướng đi trong chương trình mua tài sản hay nâng lãi suất đã tiếp thêm sức mạnh cho thị trường”.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ suy yếu đã làm giảm chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng, vốn không mang lại lợi suất.

Chỉ số đồng USD, vốn trước đó đã giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tháng, tiến 0.3%, qua đó làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Jeffrey Christian, Đối tác quản lý tại CPM Group, dự báo vàng sẽ rớt mốc 1,770 USD/oz trong tháng 8/2021.

An Trần (Theo CNBC)

FILI