Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và khát vọng thách thức Tesla tại Bắc Mỹ, châu Âu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và khát vọng thách thức Tesla tại Bắc Mỹ, châu Âu

VinFast – công ty sản xuất xe hơi thuộc Tập đoàn VinGroup (HOSE: VIC) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng – dự kiến tung ra các dòng xe điện mới nhất tại các phòng trưng bày ở Bắc Mỹ và châu Âu vào tháng 3/2022, với mục tiêu thách thức Tesla trên toàn cầu.

VinFast cho biết họ đang tuyển dụng các giám đốc điều hành cấp cao từ các hãng xe hơi lớn như Tesla, BMW, Porsche, Toyota và Nissan với mục tiêu trở thành công ty xe điện thông minh toàn cầu.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Forbes

“Với dòng xe điện thông minh được được bảo chứng bởi năng lực nghiên cứu và sản xuất của VinFast, chúng tôi tự tin rằng VinFast có thể cạnh tranh sòng phẳng với những thương hiệu hàng đầu tại Mỹ hiện nay”, Jeremy Snyder, Giám đốc tăng trưởng của VinFast tại Mỹ, cho biết.

Ông Jeremy Snyder có 10 năm kinh nghiệm làm việc tại Tesla. Tại đây, ông từng phụ trách phòng phát triển kinh doanh toàn cầu và cũng kinh ra nhiều vị trí cấp cao khác nhau tại Tesla, theo hồ sơ LinkedIn.

VinFast cho biết Công ty đã thành lập chi nhánh tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan để chuẩn bị cho việc tung ra các mẫu xe điện mới trên phạm vi toàn cầu. Dòng sản phẩm này sẽ được hé lộ vào tháng 10, với hai mẫu xe điện thông minh VF e35 và VF e36 sẽ được bán ra trên thị trường toàn cầu vào tháng 3/2022.

VinFast đặt mục tiêu bán 56,000 chiếc xe điện trong năm 2022, nhưng sau đó mục tiêu đã bị giảm xuống còn 15,000 chiếc do tình trạng thiếu chip trên toàn cầu, ông Phạm Nhật Vượng cho biết tại cuộc họp thường niên của công ty vào tháng trước.

"Xe điện là cơ hội để Vingroup cũng như Việt Nam thay đổi tầm vóc của mình dù không dễ dàng", ông Vượng nhấn mạnh.

Bên cạnh sản xuất xe hơi, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng đang tham gia vào mảng bất động sản, bán lẻ, thiết bị điện tử tiêu dùng và y tế thông qua VinGroup. Ông đang là người giàu nhất Việt Nam với tổng tài sản lên tới 7.3 tỷ USD, theo danh sách Tỷ phú Thế giới công bố vào tháng 4/2021.

Vũ Hạo (Theo Forbes)

FILI