Thị trường tiền ảo tuần qua: Bitcoin bất ngờ bật lên gần 42,000 USD

Thị trường tiền ảo tuần qua: Bitcoin bất ngờ bật lên gần 42,000 USD

Tuần qua, giá Bitcoin bất ngờ chứng kiến cú bật mạnh lên gần ngưỡng 42,000 USD sau tin đồn Amazon đang quan tâm tới các đồng tiền kỹ thuật số như Bitcoin và NHTW Ukraine chính thức được phép phát hành tiền kỹ thuật số.

Amazon đang quan tâm tới tiền kỹ thuật số?

Theo một bài đăng tuyển dụng do Insider trích dẫn gần đây, đội ngũ chịu trách nhiệm về trải nghiệm người dùng và thanh toán của Amazon đang tìm kiếm một người có kinh nghiệm hàng đầu để phát triển chiến lược, đưa ra lộ trình sản phẩm và am hiểu về tiền kỹ thuật số và blockchain cho Amazon. Phía Amazon cũng đã xác nhận thông báo tuyển dụng này.

Trong một thông báo, người phát ngôn của Amazon cho biết công ty này rất quan tâm đến những đổi mới đang diễn ra trong không gian tiền kỹ thuật số và muốn triển khai tiền kỹ thuật số trên Amazon.

Khóa học Online

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT NÂNG CAO

 💡 Khai giảng: 16/8/2021

 💡 Ưu đãi lên đến: 50%++          

Hotline: 0908 16 98 98

👉 ĐĂNG KÝ NGAY

“Gã khổng lồ” bán lẻ này tin tưởng rằng tương lai sẽ được xây dựng dựa trên các công nghệ mới cho phép việc thanh toán nhanh chóng, hiện đại và không tốn kém, đồng thời hy vọng sẽ mang tương lai đó đến với khách hàng của Amazon sớm nhất có thể.

Tuy nhiên, cho tới nay, Amazon đã phủ nhận chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Ngân hàng trung ương Ukraine chính thức được phép phát hành tiền kỹ thuật số

Chính quyền Ukraine đang tiến triển với kế hoạch đồng tiền kỹ thuật số quốc gia (CBDC), khi Ngân hàng Trung ương Ukraine (NBU) vừa chính thức được cấp phép phát hành tiền kỹ thuật số.

Tổng thống Ukraine Vologymyr Zelenskyy vừa ký thông qua luật về dịch vụ thanh toán "On Payment Services", chính thức cho phép ngân hàng trung ương nước này phát hành đồng UAH kỹ thuật số, theo công bố ngày 30/07.

Luật mới cấp phép cho NBU lập ra các nơi an toàn mạng để thử nghiệm dịch vụ thanh toán và công cụ dựa trên công nghệ mới nổi. Luật mới này cũng yêu cầu hợp tác chặt chẽ giữa ngân hàng trung ương Ukraine và những startup trong khu vực trên thị trường thanh toán, khi tính toán đến nhu cầu của lĩnh vực tư nhân.

CEO Twitter xem xét tích hợp Bitcoin vào các tính năng mới

Trong cuộc họp báo cáo quý 2, Twitter đã nghiêm túc phác thảo tiềm năng của đồng bitcoin và tiền tệ kỹ thuật số nhằm hướng đến chuyển đổi hơn nữa các sản phẩm và dịch vụ của một trong những trang mạng lớn nhất thế giới này.

Ông Jack Dorsey cũng khẳng định ngay trong cuộc họp đó, nhấn mạnh quan điểm bitcoin sẽ là một "phần quan trọng" trong tương lai của công ty. Đề cập đến bitcoin như một loại tiền tệ "bản địa" của Internet, ông Dorsey đã mô tả các cơ hội để tích hợp bitcoin vào các dịch vụ Twitter hiện có bao gồm thương mại, đăng ký cũng như một số các tính năng mới như Twitter Tip Jar và Super Follows.

Bitcoin tăng sát ngưỡng 42,000 USD, thị trường tiền ảo đồng loạt khởi sắc

Tính tới sáng ngày 31/07, Bitcoin đang giao dịch ở mức 41,872 USD, tăng gần 25% so với 1 tuần trước đó. Các đồng tiền kỹ thuật số khác cũng tăng mạnh, Ethereum tăng hơn 16%, Dogecoin tăng 8% và Uniswap tăng gần 14%.

Nhờ đó, vốn hóa thị trường tiền ảo cũng tăng vọt lên 1,630 tỷ USD, từ mức 1,378 tỷ USD tại 1 tuần trước đó.

Diễn biến của top 10 đồng tiền kỹ thuật số

Các đồng tiền tăng giảm mạnh nhất tuần qua

Nguồn: CoinMarketCap

Vũ Hạo

FILI