Suất ăn Hàng không Nội Bài lỗ ròng gần 44 tỷ đồng sau 6 tháng

Suất ăn Hàng không Nội Bài lỗ ròng gần 44 tỷ đồng sau 6 tháng

CTCP Suất ăn Hàng không Nội Bài (HOSE: NCS) vẫn ngậm ngùi báo lỗ ròng gần 44 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm dù đã loay hoay tìm mọi cách vực dậy hoạt động kinh doanh giữa dịch bệnh, từ việc cố gắng đưa sản phẩm xuống phố cho tới ra mắt sản phẩm mới như trà sữa.

Khoản lỗ lớn của ông lớn cung cấp suất ăn tại sân bay Nội Bài được đặt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát và “xua đuổi” người dân ra khỏi sân bay.

Quý 2/2021, NCS ghi nhận doanh thu thuần hơn 32 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ, trong khi giá vốn hàng bán tăng mạnh lên hơn 48 tỷ đồng. Việc kinh doanh dưới giá vốn khiến ông lớn suất ăn này lỗ gộp gần 16 tỷ đồng.

Chưa hết, NCS còn phải chịu hơn 6 tỷ đồng từ chi phí vay, đồng thời chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng lên gần 3.5 tỷ đồng.

Trong quý 2/2021, ông lớn kinh doanh suất ăn hàng không này lỗ ròng hơn 24 tỷ đồng, cao hơn cả mức lỗ 19 tỷ đồng của cùng kỳ và là quý lỗ nặng thứ hai trong lịch sử (chỉ sau quý 3/2020). Kết quả này đã nâng lỗ lũy kế của NCS lên 70 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh của NCS trong quý 2/2021

Đvt: Tỷ đồng

Nguồn: VietstockFinance

Lũy kế 6 tháng đầu năm, NCS ghi nhận doanh thu 76 tỷ đồng, giảm 48% so với cùng kỳ; lỗ ròng 44 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 18 tỷ đồng. Theo kế hoạch đề ra, NCS dự kiến lỗ 79 tỷ đồng trong năm nay.

Trước “cơn bão” Covid-19, NCS cũng tích cực chuyển mình để trụ vững. Chẳng hạn, NCS đẩy mạnh phát triển các kênh bán, đối tượng khách hàng mới, thay vì chỉ phụ thuộc vào các hãng bay như trước đây. Cho năm 2021, NCS đạt mục tiêu doanh thu mảng phi hàng tăng lên, chiếm khoảng 20% tổng doanh thu.

Gần đây, NCS cũng đưa các sản phẩm của mình xuống phố, tự bán hàng onlinhe trên trang web "Bếp hàng không" của mình như giò xào, cơm chiên, xôi gà, mỳ Ý..., đồng thời cũng ra mắt trà sữa mới mang tên Lotus. Dù cố gắng là thế, song kết quả vẫn chưa mấy khả quan với NCS.

Vũ Hạo

FILI