Phân tích kỹ thuật phiên chiều 30/07: Chỉ báo MACD đã cho tín hiệu mua

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 30/07: Chỉ báo MACD đã cho tín hiệu mua

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 30/07/2021, VN-Index tiếp tục xuất hiện mẫu hình Rising Window cho thấy tình hình của chỉ số vẫn đang khá tích cực. Hiện tại, chỉ số đang tiến lên test lại đường Middle.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 30/07/2021, VN-Index tiếp tục xuất hiện mẫu hình Rising Window cho thấy tình hình của chỉ số vẫn đang khá tích cực. Hiện tại, chỉ số đang tiến lên test lại đường Middle.

Chỉ báo MACD đã vượt lên trên đường tín hiệu (signal line). Bên cạnh đó, chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn duy trì tín hiệu tích cực. Đây là những tín hiệu khả quan và ủng hộ cho đà tăng của chỉ số.

Vùng 1,320-1,340 điểm (đường SMA 50 ngày và ngưỡng Fibonacci Retracement 23.6%) sẽ là kháng cự tiếp theo của VN-Index nếu chỉ số chinh phục được đường Middle trong phiên giao dịch hôm nay.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch sáng ngày 30/07/2021, HNX-Index tiếp tục tăng điểm và đang test đường SMA 50 ngày. Nếu có thể chinh phục được kháng cự này thì đà tăng của chỉ số sẽ được củng cố.

Bên cạnh đó, chỉ báo MACD và chỉ báo Relative Strength Index đều đang duy trì tín hiệu tích cực. Điều này cho thấy tình hình đang khá khả quan.

Tuy nhiên, dòng tiền của chỉ số vẫn chưa cải thiện khi khối lượng giao dịch trung bình duy trì ở mức thấp (dưới trung bình 20 phiên). Khối lượng cần cải thiện trên mức trung bình để đà tăng của HNX-Index được củng cố.

BCM - Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP

Trong phiên giao dịch sáng ngày 30/07/2021, giá cổ phiếu BCM tạo mẫu hình Doji cho thấy tâm lý giằng co từ nhà đầu tư về triển vọng của cổ phiếu này ở giai đoạn hiện tại.

Hiện tại, vùng 37,000-39,000 (đáy tháng 11/2020 và ngưỡng Fibonacci Retracement 50%) đang là hỗ trợ gần nhất của cổ phiếu. Nếu vùng này vẫn trụ vững thì tình hình có thể tích cực trở lại. Khi đó, BCM nhiều khả năng sẽ có cơ hội hướng lên test vùng kháng cự mạnh 49,000-51,000 (ngưỡng Fibonacci Retracement 23.6% xuất hiện cùng đường SMA 50 và đường SMA 200 ngày).

Khối lượng giao dịch tăng cao đột biến trong ngày giao dịch trước đó. Nếu khối lượng giao dịch vẫn duy trì ổn định ở mức cao thì tình hình sẽ khả quan hơn nữa.

NTL - CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm

Trong phiên sáng của ngày cuối tuần, giá cổ phiếu NTL bật tăng mạnh với mẫu hình nến gần giống White Marubozu. Khối lượng giao dịch cũng vượt xa các phiên trước và mức trung bình 20 ngày chỉ trong buổi sáng nên dòng tiền đang rất mạnh mẽ.

Chỉ số đã vượt lên trên vùng 27,000-28,500 (đỉnh cũ vào đầu tháng 07/2021). Nếu giá cổ phiếu có thể bứt phá hoàn toàn được kháng cự này thì tình hình sẽ khả quan hơn nữa. Điểm giao cắt vàng (golden cross) xuất hiện trở lại khi đường SMA 50 ngày đã cắt lên trên đường SMA 100 ngày.

Bên cạnh đó, chỉ báo MACD đã tăng vượt mức 0 sau khi cho tín hiệu mua. Chỉ báo Relative Strength vẫn duy trì trên đường EMA 20 ngày, qua đó chứng tỏ cổ phiếu vẫn đang mạnh hơn thị trường chung (outperform).

Theo nguyên lý đối xứng trong phân tích kỹ thuật. Mục tiêu giá (target price) trong thời gian tới của NTL sẽ là vùng 33,000-34,000.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI