Phân tích kỹ thuật phiên chiều 29/07: VN-Index tạo mẫu hình Rising Window

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 29/07: VN-Index tạo mẫu hình Rising Window

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 29/07/2021, VN-Index phục hồi tích cực và vượt lên trên đường SMA 100 ngày với mẫu hình Rising Window. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm được ưu thế.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 29/07/2021, VN-Index phục hồi tích cực và vượt lên trên đường SMA 100 ngày với mẫu hình Rising Window. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm được ưu thế.

Nếu nhịp tăng vẫn được giữ vững thì nhiều khả năng chỉ số sẽ có thể tiến lên test lại đường Middle và vùng 1,320-1,340 điểm (đường SMA 50 ngày và ngưỡng Fibonacci Retracement 23.6%).

Chỉ báo MACD đã đảo chiều. Nếu chỉ báo có thể cắt lên trên đường tín hiệu (signal line) thì tình hình của chỉ số sẽ khả quan hơn. Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator đã xuất hiện tín hiệu bán ngay ở trên vùng oversold.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch sáng ngày 29/07/2021, HNX-Index tiếp tục tăng điểm sau khi đã test thành công vùng hỗ trợ 290-300 điểm (đỉnh cũ tháng 04/2021 và đường SMA 100 ngày) trong phiên trước đó.

Hiện tại, chỉ số vẫn đang hướng tới đường SMA 50 ngày. Nếu có thể chinh phục kháng cự này thì đà tăng của chỉ số sẽ trở lại. Bên cạnh đó, chỉ báo MACD đã cho tín hiệu mua và chỉ báo Relative Strength Index đã vượt trendline giảm ngắn hạn. Điều này cho thấy tình hình vẫn đang khả quan.

Tuy nhiên, dòng tiền của chỉ số vẫn chưa cải thiện khi khối lượng giao dịch duy trì ở mức thấp (dưới trung bình 20 phiên).

HPG - CTCP Tập đoàn Hòa Phát

Trong nhịp điều chỉnh vừa qua, đường SMA 100 ngày đã hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ của mình khi nhiều lần giá cổ phiếu đã xuất hiện phục hồi tại đây. Trong thời gian tới, đây vẫn sẽ là hỗ trợ khá đáng tin cậy.

Trong phiên sáng ngày 29/07/2021, giá cổ phiếu HPG đang tiến lên test lại đường Middle. Nếu vượt lên trên được ngưỡng kháng cự này thì nhịp tăng sẽ có khả năng trở lại trong những phiên tới.

Chỉ báo MACD đã cắt lên đường tín hiệu (signal line). Chỉ báo Relative Strength cũng đã vượt lên trên mức trung bình 20 phiên, qua đó cho thấy cổ phiếu đang mạnh hơn thị trường chung (outperform).

Tuy nhiên, dòng tiền vẫn chưa thật sự mạnh mẽ khi khối lượng giao dịch vẫn duy trì dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất, qua đó cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng.

VRE - CTCP Vincom Retail

Trong phiên sáng ngày 29/07/2021, cổ phiếu VRE tiếp tục biến động dưới ngưỡng Fibonacci Retracement 50%. Cây nến có bóng trên dài xuất hiện chứng tỏ vẫn đang hiện diện lực bán khá mạnh tại ngưỡng kháng cự trên.

Vùng 25,000-26,000 (ngưỡng Fibonacci Retracement 61.8% hội tụ cùng đáy tháng 10/2020) sẽ tiếp tục là hỗ trợ quan trọng cho cổ phiếu trong trường hợp trạng thái điều chỉnh mạnh diễn ra. Nếu vùng này bị phá vỡ thì tình hình sẽ khá bi quan.

Chỉ báo Relative Strength Index duy trì tín hiệu phân kỳ giá lên. Bên cạnh đó, chỉ báo MACD tiếp tục tăng sau khi cho tín hiệu mua mới. Những tín hiệu này cho thấy tình hình đang lạc quan.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI