Nhịp đập Thị trường 26/07: NVL và VHM kéo thị trường hồi phục

Nhịp đập Thị trường 26/07: NVL và VHM kéo thị trường hồi phục

Các chỉ số của thị trường đảo ngược xu hướng trong khoảng thời gian cuối phiên khi đa số kết phiên trong sắc xanh, ngoại trừ chỉ số đại diện sàn UPCoM. Trong đó, VN-Index giảm hơn 3.88 điểm, đạt mức 1,272.71 điểm. HNX-Index tăng 0.73%, đạt 302.88 điểm.

VN-Index hiện sắc đỏ trong phần lớn thời gian phiên sáng của ngày giao dịch đầu tuần. Chỉ số đã có lúc sụt giảm 15 điểm nhưng đà giảm dần được thu hẹp ở cuối phiên này. VN-Index tiếp tục phục hồi trở lại trong phiên chiều và vượt mức tham chiếu. Chỉ số đại diện sàn HOSE duy trì đà tăng trong khoảng thời gian còn lại và kết phiên với mức tăng 0.31%.

Hai ông lớn ngành bất động sản NLGVHM là những mã đứng đầu nhóm cổ phiếu đóng góp tăng. Cùng với GVR, NVLVHM là những mã lần lượt góp hơn 1 điểm vào đà tăng của chỉ số. Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng góp 9 cái tên trong top 10 cổ phiếu đóng góp giảm, trong đó VPB là mã dẫn đầu nhóm giảm.

Nguồn: https://finance.vietstock.vn/

Khối lượng giao dịch vẫn duy trì mức thấp. Khối lượng khớp lệnh và thỏa thuận đạt hơn 500 triệu cổ phiếu với giá trị 16,100 tỷ đồng. Điều này chứng tỏ nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng.

Xét theo phân tích kỹ thuật, tuy VN-Index xuất hiện sự phục hồi trong phiên đầu tuần sau khi về test ngưỡng Fibonacci Retracement 38.2%. Nhưng sắc xanh của chỉ số bị thu hẹp khi VN-Index tiến lên test đường SMA 100 ngày. Nếu chỉ số không vượt trở lại đường này thì tình hình vẫn chưa quá khả quan.

Nguồn: https://stockchart.vietstock.vn/

Ở rổ VN30, bên mua chiếm được một phần ưu thế với 16 mã tăng, 12 mã giảm và 2 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc xanh là NVL khi tăng hơn 4%, FPT nối tiếp theo sau khi vượt trên 3%, PDRKDH là 2 mã tiến trên 2%, trong khi SBT, VHM, MSN, VNMREE cùng tăng trên 1%. Ở chiều ngược lại, nhiều  mã ngành ngân hàng sụt giảm trong phiên hôm nay. VPB là mã giảm mạnh nhất nhóm khi lùi hơn 3%, MBB giảm trên 2%.

IR AWARDS 2021

BÌNH CHỌN NGAY

QUÀ TRAO TAY

Giải đặc biệt: Điện thoại Samsung Galaxy M51 trị giá 9.500.000đ

>> BÌNH CHỌN NGAY

Bộ đôi HAGHNG thoát khỏi trạng thái kịch sàn trong phiên chiều với lực mua xuất hiện mạnh trở lại . Cả 2 cổ phiếu này chỉ còn giảm hơn 2% khi đóng cửa.

Khối ngoại bán ròng ở sàn HOSE với hơn 70 tỷ đồng và bán ròng hơn 7 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu MBB, KDHVIC trên sàn HOSE. VNDVCS là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

13h45: VN-Index hồi về tham chiếu

Trong khoảng thời gian đầu phiên chiều, VN-Index thu hẹp đà giảm trước đó và hồi về mức tham chiếu. Tuy nhiên, chỉ số cũng có thời điểm gặp thử thách khi đã xuất hiện điều chỉnh trở lại.

VCBVPB đang là hai cổ phiếu lấy đi nhiều điểm nhất của thị trường khi lần lượt làm mất gần 1 điểm. Theo sau là VIB, HPG, TCBMBB lần lượt lấy đi hơn 0.5 điểm. Ở chiều ngược lại, VHMGVR đang ra sức thu hẹp đà giảm của chỉ số với mức đóng góp lần lượt gần 2 điểm.

Rổ VN30 hiện tại đang bị sắc đỏ chi phối với chỉ 6 mã hiện đang giữ sắc xanh. Dẫn đầu đà tăng trong rổ vẫn là KHD với mức tăng 3.5%, theo sau là VHM, VNMFPT với mức tăng hơn 1%. Ở phía đối diện, VPBMBB đang dẫn đầu đà giảm với mức giảm lần lượt hơn 2%.

Hiện tại, các nhóm ngành trên thị trường đang có sự phân hóa, ngành thủy sản, bất động sản, hóa chất, cao su,… đang là những ngành tăng điểm. Trong khi đó, ngân hàng, nông-lâm-ngư nghiệp, bán lẻ,…đang là những ngành giảm điểm.

Ở nhóm cổ phiếu ngành bán lẻ, FRT là mã nổi bật nhất khi đang xuất hiện trạng thái kịch trần, SVN, CIATHD là những mã tăng còn lại của ngành. Các ông lớn MWGPNJ đang nằm ở bên giảm giá, MWG là mã giảm mạnh nhất nhóm với sắc đỏ 2%.

Phiên sáng: Bộ đôi HAGHNG vẫn giảm sâu

Tạm dừng phiên sáng, VN-Index giảm 9.08 điểm, xuống còn 1,259.75 điểm; HNX-Index giảm 1.74 điểm, xuống còn 300.04 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng hẳn về bên bán với 471 mã giảm và 209 mã tăng. Tại rổ VN30, sắc đỏ cũng mở rộng với 22 mã giảm, 5 mã tăng và 3 mã đứng giá.

Thanh khoản kết phiên sáng VN-Index đạt hơn 260 triệu cổ phiếu, với giá trị hơn 8.6 ngàn tỷ đồng; HNX-Index đạt 41 triệu cổ phiếu, với tổng giá trị 944 tỷ đồng.

Với VN-Index, VPB, VCBHPG là những mã có tác động tiêu cực nhất khi lấy đi hơn 3 điểm của chỉ số này, theo sau là các mã MBB, GASVIB. Ở chiều ngược lại, VGR, VHMVNM là những mã có tác động tích cực nhất.

Nhóm nông - lâm - ngư giảm điểm khá mạnh trong phiên sáng nay. Cổ phiếu HNG nằm sàn 6.9% ngay từ đầu phiên, HAG cũng lao dốc mạnh 6.53%, ASMVIF giảm lần lượt 3.73% và 1.31%.

Sắc đỏ cũng lan rộng trong nhóm sản xuất hàng gia dụng. Kết phiên sáng, TCM sụt giảm 4.31%, STK giảm hơn 3%, KMR sụt 2.7%, MSHTTF giảm trung bình hơn 1%,  ADS, TVT, GDT cùng lụi nhẹ dưới tham chiếu. Ngược lại, EVE tăng hơn 2%, GILTNG tăng giá nhẹ.

Diễn biến các nhóm ngành trong phiên sáng 26/07. Nguồn: VietstockFinance

Nông - lâm - ngư là ngành dẫn đầu đà giảm với mức giảm 4.77%. Ngược lại, sản xuất nhựa - hóa chất là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 1.69%.

Khối ngoại bán ròng 7.63 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng 7.64 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, MBBKDH là hai mã bị bán ròng nhiều nhất trên HOSE. VND là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

11h00: VN-Index lao dốc hơn 10 điểm

VN-Index bất ngờ giảm điểm mạnh sau khoảng thời gian giằng co trong sắc đỏ. Chỉ số đã có lúc giảm gần 15 điểm. Hiện tại, chỉ số đang giảm hơn 10 điểm.

Các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng đang đóng góp khá tiêu cực cho VN-Index trong phiên giao dịch đầu tuần. Trong top 10 cổ phiếu đóng góp giảm thì có đến 8 mã thuộc nhóm ngành này, đó là VCB, VPB, MBB, CTG, VIB, BID, TCBSSB. HPGGAS là những mã còn lại ở nhóm này. Ở chiều ngược lại, VNM với sắc xanh nhẹ gần 1% đang dẫn đầu nhóm cổ phiếu đóng góp tăng.

10h30: VN-Index 'ngụp lặn' dưới tham chiếu, nhóm chứng khoán giảm mạnh

Thiếu vắng lực cầu chỉ số VN-Index liên tục xuất hiện các nhịp trồi sụt. Tới 10h30, chỉ số vẫn đang loay hoay với mức giảm hơn 6 điểm.

Ở rổ VN30, sắc đỏ đang chiếm ưu thế với 20 mã giảm, 9 mã tăng và 1 mã đứng giá. Trong đó, VPB, MBB đang là những mã giảm mạnh nhất rổ, cùng với đó là sắc đỏ đến từ các mã MWG, PDR, BVH. Ở chiều ngược lại, KDH, VNMTPB là những mã dẫn đầu đà tăng.

Nhóm chứng khoán đang tạm thời nằm trong những ngành giảm điểm mạnh nhất thị trường. Trong đó, MBS rớt mạnh gần 4%, VDS, FTSVCI giảm hơn 2%, HCM, SHS, TVS, ARG, BVS giảm trung bình hơn 1%. VNDVIX là hai mã đang giữ sắc xanh.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng giao dịch không mấy khả quan. Các mã như VCB, MBB, VPB, CTG, ACB, TCB, VIBSSB cùng nằm trong top các cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất đến chỉ số VN-Index.

Sắc xanh đang duy trì ở các nhóm cổ phiếu công nghệ và thông tin, sản xuất nhựa - hóa chất, sản phẩm cao su. Tiêu biểu trong các nhóm ngành là FPT tăng gần 1%, VGRDGC tăng lần lượt gần 2% và gần 5%.

Mở cửa: Sắc đỏ bao trùm, HNG dư bán sàn 28 triệu cp

VN-Index mở cửa phiên giao dịch đầu tuần tiếp tục giảm nhẹ gần 1%. VN-Index đã có 3 tuần liên tiếp giảm điểm trước đó, tuy nhiên có vẻ như tâm lý nhà đầu tư vẫn còn rất thận trọng khi mà diễn biến thị trường vẫn còn khó lường ở thời điểm hiện tại.

Nhiều cổ phiếu trong rổ VN30 đều đang giảm giá. Dẫn đầu đà giảm của rổ này có thể kể đến BVH, GASMWG  khi cả 3 cổ phiếu này đều đang giảm quanh mức 1%. Ở chiều tăng giá, KDHVIC đang giao dịch hết sức tích cực với mức tăng gần 2% ngay ở đầu phiên.

Cổ phiếu nhóm ngành Nông - Lâm - Ngư đang giảm mạnh nhất thị trường. HNGHAG đang có mức giảm sâu hơn 6% sau thông tin Tỷ phú Trần Bá Dương bất ngờ dừng đầu tư vào HNG. Đáng chú ý, HNG hiện đã giảm sàn với dư bán sàn hơn 28 triệu cp và tiếp tục tăng lên. 

Nhóm cổ phiếu ngân hàng chứng kiến bên bán áp đảo bên mua, với 14 mã giảm và chỉ 4 mã tăng. Các cổ phiếu ngân hàng đầu ngành như VCB, CTG hay MBB đang đều đang giao dịch trong sắc đỏ tiêu cực.

Lý Hỏa

FILI