Mua nhà được cashback: Cơ hội nào cho người mua BĐS giữa mùa dịch?

Mua nhà được cashback: Cơ hội nào cho người mua BĐS giữa mùa dịch?

Trước những tác động của Covid-19, nhiều doanh nghiệp bất động sản thay vì “nằm im chờ thời” đã đồng loạt tung ra các gói kích cầu hấp dẫn, hỗ trợ người mua nhà.

Thực tế, từ đầu năm 2020 đến nay, nhiều chủ đầu tư lớn như Vinhomes, Novaland, Masteries,… đều đưa các chính sách ưu đãi rất tốt cho người mua nhà. Tính toán nhanh cho thấy, nếu tận dụng tốt các gói ưu đãi, trợ giá mua nhà trong mùa dịch, khách hàng sẽ tiết kiệm được hàng chục đến cả trăm triệu đồng.

Tiết kiệm 300 triệu đồng  

Theo đại diện Tâp đoàn BĐS An Gia (AGG), trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, lượng giao dịch bất động sản đã giảm ở mọi phân khúc. Tuy nhiên một lượng lớn khách hàng có nhu cầu ở thực với mức tài chính hạn chế vẫn có động thái tìm kiếm, tìm hiểu các dự án nhà ở phù hợp. Do đó, bên cạnh các chương trình ưu đãi như miễn lãi vay hay ân hạn nợ gốc, doanh nghiệp này tiếp tục thể hiện vai trò “người đồng hành” với chương trình ưu đãi đặc biệt “Mua nhà được Cashback” áp dụng cho dự án Westgate đang triển khai tại Bình Chánh.

Tập đoàn An Gia tích cực công bố nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ người mua nhà

Cụ thể, khi khách hàng đăng ký sản phẩm thành công sẽ được hoàn ngay 100 triệu đồng vào tài khoản. “Chính sách mới ban hành sẽ giúp khách hàng, nhà đầu tư “dễ thở” hơn rất nhiều trong việc huy động tài chính, điều chuyển dòng tiền ở giai đoạn khó khăn hiện nay”, đại diện An Gia cho biết thêm.

Cùng với ưu đãi cashback 100 triệu đồng, khách mua căn hộ Westgate còn được hưởng chính sách thanh toán nhanh, cùng chương trình chiết khấu hấp dẫn lên đến 6%. Đặc biệt, đối với các khách hàng thân thiết, An Gia cũng mang đến gói ưu đãi hấp dẫn với chiết khấu tối đa 4% giá trị căn hộ.

Tính toán nhanh trên một căn 2 phòng ngủ, 2 toilet có mức giá khoảng 2 tỷ đồng, người mua có thể thu lợi khoảng 300 triệu đồng ngay tại thời điểm giao dịch. Phương thức thanh toán này sẽ phần nào giúp người mua chủ động được nguồn tài chính, có thể sử dụng khoản tiền chiết khấu xoay vòng vốn, đầu tư vào các công việc kinh doanh khác có khả năng sinh lợi nhiều hơn.

Mặt khác, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 15%, tương đương 300 triệu đồng sau đó thanh toán theo tiến độ đến đủ 30% trước khi nhận nhà. Đến quý 1/2023 là có thể nhận bàn giao, thực hiện sang nhượng hoặc cho thuê căn hộ hoàn chỉnh. Với phương án này, những gia đình trẻ có mức thu nhập từ 30 - 35 triệu đồng/tháng cùng khoản tích lũy cơ bản từ 300 triệu đồng có thể dễ dàng sở hữu không gian sống hiện đại, tiện nghi tại khu căn hộ ngay trung tâm hành chính Bình Chánh.

Chỉ cần thanh toán trước 30% để sở hữu không gian sống hiện đại tại Westgate

Chưa kể, sau 2 - 3 năm, với sự phát triển hạ tầng và đô thị hóa ngày càng mạnh mẽ, tổng giá trị căn hộ sẽ tăng cao, dự kiến ít nhất từ 25% - 30%. Về khía cạnh đầu tư, chủ nhân có thể đạt lợi nhuận gần như 100% vốn đầu tư ban đầu.

Có thể nói, trong bối cảnh cung không đủ cầu, việc các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản đưa ra các gói kích cầu lớn cho thấy chủ đầu tư sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận với khách hàng trong thời điểm khó khăn. Đồng thời cũng góp phần chứng minh uy tín và năng lực tài chính của doanh nghiệp.

Lời khuyên từ chuyên gia

Theo Savills Việt Nam, trong quý 2/2021, nguồn cung căn hộ sơ cấp tại TP.HCM giảm gần 25% so với quý 1/2021 và 18% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, mặt bằng giá căn hộ vẫn tăng ít nhất 5% so với quý 1/2021 do nhu cầu lớn và nguồn cung khan hiếm.

Mặt khác, báo cáo của Công ty Chứng khoán KB (KBSV) cho thấy, lãi suất bình quân kỳ hạn 1 năm tại các ngân hàng thương mại ở mức 5.7%/năm, thấp hơn mặt bằng lãi suất bình quân kỳ hạn 1 năm giai đoạn 2017-2019 (trước Covid) ở mức 7.0%/năm. Dự báo, lãi suất tiền gửi tiếp tục duy trì ở mức thấp trong giai đoạn nửa cuối 2021-2022 sẽ thúc đẩy tâm lý của nhà đầu tư “rót tiền vào bất động sản, khiến giá bán căn hộ sẽ tiếp tục đà tăng trưởng theo tâm lý thị trường. Từ đó có khả năng sẽ đẩy mức giá trung bình ở tất cả phân khúc lên một ngưỡng giá mới.

Người mua nên tận dụng các gói kích cầu để sở hữu bất động sản

Nhận định về tình hình thị trường, TS. Sử Ngọc Khương cho biết, đây chính là thời điểm vàng để người mua tận dụng các gói kích cầu để sở hữu bất động sản. “Tuy nhiên, vấn đề pháp lý, năng lực tài chính, cân đối quản trị rủi ro trong việc sử dụng đòn bẩy tài chính vẫn là những yếu tố cần được cân nhắc khi quyết định đầu tư”, ông Khương nhận định.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển thị trường DKRA Việt Nam cũng cho rằng giai đoạn đặc biệt của thị trường hiện nay là cơ hội tốt cho cả khách hàng có nhu cầu ở thực lẫn nhà đầu tư, nhưng người mua nên tìm hiểu những chủ đầu tư uy tín.

Trong khi đó, TS. Nguyễn Thị Thanh Hương phân tích: “Giả sử đã tiết kiệm được một số tiền, nếu không vay thêm để mua nhà thì sau vài năm nữa số tiền đó sẽ khó còn nguyên giá trị vì lạm phát, trong khi nhà vẫn phải đi thuê”. Với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn như hiện nay thì khách hàng hoàn toàn có cơ hội ở nhà sang trong khi số tiền trả góp hàng tháng chỉ tương đương tiền đi thuê.

Theo các chuyên gia, các chính sách ưu đãi này sẽ nhanh chóng kết thúc khi thị trường phục hồi tích cực hơn. Thực tế, giá căn hộ tại TP.HCM những năm gần đây luôn có xu hướng tăng do quỹ đất ngày càng hạn hẹp và những khó khăn trong khâu hoàn thiện thủ tục pháp lý. Khi có được quỹ đất và được cấp phép, các chủ đầu tư sẽ tập trung nâng cao chất lượng căn hộ, cơ sở hạ tầng và dịch vụ để có thể bán sản phẩm với giá cao.

Thêm vào đó, nhóm bất động sản nhà ở được nhiều chuyên gia đánh giá có khả năng bật dậy tốt sau đại dịch. Trong đó, các dự án tại thị trường vùng ven, những nơi có quỹ đất sạch, dễ dàng mở rộng và hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện,... sẽ nóng lên khi thị trường phục hồi trở lại.

Đông Tư

FILI