MB Group có thể cán mốc 5 tỷ USD doanh thu vào năm 2026

Dịch vụ

MB Group có thể cán mốc 5 tỷ USD doanh thu vào năm 2026

Đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, nâng cao năng lực hạ tầng công nghệ là yếu tố then chốt để MB hiện thực hóa những mục tiêu chiến lược của MB Group trong giai đoạn mới.

Ngày 22/07/2021, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức Hội nghị tiếp xúc Nhà đầu tư (Analyst Meeting) quý 2/2021 theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của hơn 300 đại diện đến từ 90 quỹ đầu tư, 30 công ty chứng khoán trong và ngoài nước, các nhà đầu tư khác. Hội nghị tập trung vào các nội dung: Chia sẻ những thành tựu đạt được trong 6 tháng đầu năm, mục tiêu chiến lược quan trọng trong giai đoạn tới. 300 khách mời, bao gồm đại diện của gần 90 quỹ đầu tư và 30 công ty chứng khoán trong và ngoài nước.

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 còn khó lường, phức tạp nhưng vượt lên trên khó khăn chung, hoạt động kinh doanh của MB Group tiếp tục duy trì ổn định và đạt được một số kết quả tích cực đáng lạc quan. Tính đến hết quý 2 năm nay, MB đạt tổng tài sản hơn 523 nghìn tỷ đồng, tăng 5.65% so với cuối năm 2020. Tổng thu nhập từ hoạt động của MB trong quý 2 tăng 35.8%, đạt hơn 8,924 tỷ đồng và 6 tháng tăng 40% đạt hơn 18,117 tỷ. Tổng lợi nhuận trước thuế của ngân hàng hợp nhất quý 2 tăng 16.5% đạt 3,406 tỷ đồng, 6 tháng tăng 56% đạt 7,986 tỷ. Hiệu quả kinh doanh của MB cũng thuộc top đầu với ROA đạt 2.48 % và ROE đạt 23.28%.

Các con số biết nói trên khẳng định bước đi đúng đắn, hiệu quả của MB trong xác lập chiến lược kinh doanh với trọng tâm là chuyển đổi số. Trong 6 tháng đầu năm, MB đã tung ra thị trường nhiều chính sách, chương trình kinh doanh sáng tạo, hấp dẫn, mang tính cạnh tranh cao, khuyến khích khách hàng thích nghi với trải nghiệm số trong bối cảnh dịch bệnh gồm: Dịch vụ thanh toán/chuyển khoản bằng mã VietQR, cá nhân hóa tài khoản thông qua chương trình tài khoản số đẹp, tài khoản trùng với số điện thoại…. cùng với việc triển khai thần tốc trên toàn hệ thống, MB đã có thêm 2.5 triệu khách hàng mới. Số lượng giao dịch trên kênh số tăng gấp gần 3 lần cùng kỳ và giá trị giao dịch đạt 1.7 triệu tỷ đồng, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Khát vọng dẫn đầu về chuyển đổi số của MB còn thể hiện trong việc Ban lãnh đạo MB cam kết đầu tư trong 3 năm qua và ít nhất 5 năm tới là sẽ dành ra khoảng 50 triệu USD mỗi năm cho hạ tầng công nghệ.

Tại sự kiện, Ông Lưu Trung Thái - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MB đã trao đổi, chia sẻ và trả lời tất cả nội dung mà nhà đầu tư quan tâm, trong đó nhấn mạnh: MB kiên định tầm nhìn “MB là Ngân hàng thuận tiện nhất”, MB sẽ tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc trong TOP 5 và hướng đến những mục tiêu cao hơn trong giai đoạn chiến lược mới theo hướng hoàn chỉnh mô hình tập đoàn tài chính trên nền tảng số hóa để củng cố kết nối hệ sinh thái khách hàng, dịch vụ, sản phẩm giữa ngân hàng với các công ty thành viên.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả của MB, 6 công ty thành viên của MB Group trong 6 tháng đầu năm đạt tăng trưởng quy mô kinh doanh cao, cụ thể:  Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội (MIC) tăng 1 bậc, nằm trong TOP 5 ngành, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ (MB Ageas) cũng tăng 1 bậc - thị phần thuộc TOP 11 APE kênh đại lý (2.5% thị phần) với tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường 266%. Tỷ lệ đóng góp của các công ty thành viên trong tổng lợi nhuận MB Group là 13.2%, cải thiện mạnh mẽ so với 5 năm trước đây, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MB Lưu Trung Thái cho biết thêm.

Chia sẻ với các nhà đầu tư, ông Đàm Nhân Đức - Giám đốc Nghiên cứu Phát triển MB nhấn mạnh: Trong giai đoạn 2017-2020, MB luôn đạt tốc độ tăng trưởng các chỉ tiêu nhanh hơn so với mức trung bình của 7 NHTM lớn nhất Việt Nam và TOP 3 các ngân hàng của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới, qua đó đã cải thiện được thứ bậc trên bảng xếp hạng của MB. Các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận của MB vào cuối năm 2021 được dự báo tăng gấp hơn 3 lần sau 5 năm. Với tốc độ tăng trưởng này, trong 5 năm tới, ngay cả khi tăng trưởng chậm hơn một chút do quy mô lớn hơn, MB Group hoàn toàn có thể cán mốc doanh thu khoảng 5 tỷ USD và lợi nhuận khoảng 2 tỷ USD vào cuối năm 2026.

FILI