LIG dự thu trên 456 tỷ đồng từ thương vụ thoái vốn Điện mặt trời Quảng Trị

LIG dự thu trên 456 tỷ đồng từ thương vụ thoái vốn Điện mặt trời Quảng Trị

HĐQT CTCP Licogi 13 (HNX: LIG) vừa thông qua việc chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty TNHH MTV Điện mặt trời Quảng Trị.

Bên nhận chuyển nhượng chính là VN Green Holdings Pte.Ltd, một đơn vị đến từ Singapore. Giá trị chuyển nhượng vốn góp đạt trên 456 tỷ đồng.

Về Điện mặt trời Quảng Trị, công ty này hiện có vốn điều lệ gần 242 tỷ đồng, do LIG nắm 100% vốn. Vào hồi tháng 3/2021, ĐHĐCĐ bất thường của LIG đã thông qua phương án chuyển giao dự án điện mặt trời LIG Quảng Trị từ LIG sang cho công ty con này.

Được biết trong năm 2020, LIG đã thành lập 3 công ty tại Quảng Trị để phục vụ việc chuyển giao chủ đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời LIG Quảng Trị theo yêu cầu của tỉnh, nhằm để thuận lợi cho việc thực hiện nghĩa vụ ngân sách tại địa phương.

Cụ thể các công ty được thành lập gồm CTCP Điện mặt trời LIG Quảng Trị; CTCP Năng lượng LIG và Công ty TNHH MTV Điện mặt trời Licogi 13. Tuy nhiên, do chưa đáp ứng được các điều kiện theo quy định nên các đơn vị trên lần lượt được giải thể khi chưa có bất cứ một hoạt động sản xuất kinh doanh nào.

Dự án LIG Quảng Trị

Mặt khác, cổ phiếu LIG bất ngờ tăng trần trong phiên 07/07 với khối lượng 1.7 triệu cp, lên mức 7,000 đồng/cp. Dù vậy, thị giá LIG ghi nhận sụt giảm 25% kể từ đỉnh gần nhất lập hồi tháng 4/2021.

Diễn biến giá cổ phiếu LIG từ đầu năm 2021 đến 07/07

Duy Na

FILI