Kiếm 3,000 USD/tháng nhờ bán đồ cũ

Kiếm 3,000 USD/tháng nhờ bán đồ cũ

Kaitlin Kao, 21 tuổi, luôn dành tình yêu cho thời trang. Tuy nhiên, sau khi giải quyết tủ quần áo chật chội, cô đã nghĩ ra cách để giảm bớt gánh nặng.

Kaitlin Kao

Kao chọn trang thương mại điện tử Poshmark để tải lên các hình ảnh quần áo cũ của cô và bán chúng sau khi được một người bạn giới thiệu cho ứng dụng này. Và cô thích công việc này.

Đối với một người chưa có kinh nghiệm bán hàng, tôi cảm thấy việc dọn dẹp tủ quần áo và kiếm tiền thực sự đơn giản và thú vị”, Kao nói.

Nó chỉ bắt đầu như một sở thích để tôi làm cho vui và kiếm thêm vài đồng bạc lẻ, nhưng trong lần bán hàng đầu tiên của tôi - một chiếc áo sơ mi Brandy Melville giá 10 USD - cảm giác bán hàng khiến tôi bị mê hoặc và trở nên nghiện”, Kao giải thích.

Vì vậy, tôi bắt đầu bán những thứ còn lại trong tủ quần áo của tôi, bạn bè, gia đình và bắt đầu sống tiết kiệm. Khi việc kinh doanh bùng nổ, tôi quyết định đây không chỉ là sở thích nữa, mà có thể là công việc kinh doanh mang về lợi nhuận thực sự”.

Cô gái quê ở California này hiện là sinh viên khoa nghiên cứu tâm lý học và tinh thần khởi nghiệp tại UCLA. Doanh thu của Kao thay đổi theo từng thời điểm, nhưng trong những tháng nghỉ lễ như tháng 12/2020, cô đã thu được khoảng 3,000 USD sau khi bán 150 món hàng.

Kể từ khi ra mắt Kao Closet trên Poshmark vào năm 2016, cô đã bán được hơn 1,900 món hàng và thu về khoảng 31,000 USD.

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng công việc kinh doanh của tôi sẽ trở nên lớn như thế này”, Kao nói.

Kao Closet có nhiều mặt hàng với giá cả hợp lý, từ áo sơ mi đến giày thể thao hàng hiệu. “Tôi muốn mang đến cho người mua chất lượng tốt nhất với mức giá thấp nhất. Và dù không phải lúc nào cũng kiếm được lợi nhuận khổng lồ, nhưng thực tế là tôi luôn có nhiều giao dịch nhỏ, gộp lại thành lớn theo thời gian”.

Kiếm được nhiều lợi nhuận nhất từ ​​những món hàng mua ở Goodwill Outlet

Là sinh viên đại học toàn thời gian, Kao sử dụng các kỹ năng quản lý thời gian được học để thu xếp ổn thỏa giữa việc làm thêm và việc học. “Mỗi ngày, tôi dành ra một ít thời gian cho việc kinh doanh, như phát triển bản thân trên Instagram, theo dõi những người dùng khác trên Poshmark, đi đến các cửa hàng hay niêm yết hàng hóa”, cô cho biết.

Kao dành thời gian cuối tuần để tìm nguồn cung ứng quần áo tại Goodwill Outlet trong vùng. “Tôi thức dậy lúc 7 giờ sáng, hoặc sớm nhất có thể, để có được món đồ đầu tiên trong ngày”, cô nói.

Chuyến đi mất của cô khoảng 7 giờ, kể cả thời gian di chuyển, nhưng nó rất đáng giá. “Bạn sẽ mua quần áo theo khối lượng. Nơi tôi thường đến ở Los Angeles, giá mỗi pound khoảng 2 USD. Vì vậy, nếu tìm thấy một chiếc áo thun ba lỗ thực sự dễ thương và nhẹ, bạn có thể bán nó với giá 20 USD trở lên, nghĩa là lời gấp 9 lần. Tôi kiếm được nhiều tiền nhất từ ​​việc mua sắm tiết kiệm ở Goodwill Outlet”, cô chia sẻ.

Kao dành hàng giờ đi khắp các thùng để tìm những món đồ theo mùa, và sau khi mua, cô mang về ký túc xá, giặt tất cả các món đồ và sửa lại những lỗi như dính vết bẩn hoặc bị thủng lỗ. Sau đó, cô liệt kê các mặt hàng cho cửa hàng của cô bằng cách chụp ảnh từng món và viết mô tả cho chúng.

Mỗi lần như thế, tôi mất khoảng 3 giờ cho 50 món hàng”, Kao cho biết.

Cũ người mới ta

Từ khi đại dịch xảy ra, doanh số bán hàng tăng lên. “Tôi nghĩ khi Covid khiến việc mua sắm tại các cửa hàng bị gián đoạn, nhiều người đã chuyển sang hình thức trực tuyến. Và khi ứng dụng TikTok bùng nổ trong thời gian cách ly, người dùng đã chia sẻ những video mua sắm tiết kiệm, món hàng tự làm và khoe những bộ trang phục mà họ sử dụng lại. Tôi nghĩ điều đó thực sự đã khuyến khích nhiều người dùng mua quần áo đã qua sử dụng”, Kao nói.

Tôi nghĩ chắc chắn rằng có một sự mới lạ trong việc bán quần áo đã qua sử dụng. Áo sơ mi cổ điển bán rất chạy trong tủ quần áo của tôi. Chúng không chỉ thoải mái và hợp thời trang mà còn mang lại cảm giác hoài cổ trong từng chiếc áo sơ mi và từng hình ảnh”, Kao nói thêm.

Kiên nhẫn và đi theo con đường riêng

Kao nói nếu bạn muốn bắt đầu một công việc làm thêm hoặc kinh doanh, hãy tìm ra cách phù hợp với bạn, và nhớ là phải kiên nhẫn.

Cá nhân tôi là một người thiếu kiên nhẫn, vì vậy, tôi cảm thấy khó chịu nếu không kiếm được hàng trăm USD mỗi ngày. Nhưng so sánh việc kinh doanh của mình với người khác là không có lợi cho bạn. Thay vào đó, tôi tin rằng bạn nên làm việc chăm chỉ, cố gắng trở thành tốt nhất trong khả năng và xem nó đưa bạn đến đâu”, cô khuyên.

Nhã Thanh (Theo CNBC)

FILI